Da Silva bỏ HP.HN sang Ai Cập

HP.HN rất lo lắng về lực lượng cầu thủ ngoại khi Da Silva thông báo không sang Việt Nam nữa, còn 2 tân binh Ghana thì chưa đạt yêu cầu…

HP.HN rất lo lắng về lực lượng cầu thủ ngoại khi Da Silva thông báo không sang Việt Nam nữa, còn 2 tân binh Ghana thì chưa đạt yêu cầu…

Gia đình Da Silva sẽ sang Ai Cập
Ảnh VNN

Sau một thời gian trì hoãn câu trả lời có về lại Việt Nam thi đấu tiếp hay không bằng cách ở lại Brazil chữa trị chấn thương, Da Silva đã gửi điện đến CLB HP.HN thông báo chính thức về quyết định ra đi của mình. Theo lời Da Silva, anh sẽ sang chơi bóng ở Ai Cập và cả gia đình cũng “di cư” theo.

Thực ra, Da Silva muốn rời HP.HN ngay từ giai đoạn lượt về V-League 2005. Anh đã đánh tiếng xin gia nhập M.HP, nhưng không đạt được thỏa thuận với đội bóng thành phố Cảng. Trước khi rời Việt Nam về nước, anh vẫn cố níu kéo một số mối quan hệ với M.HP và chỉ đến khi không còn tia hy vọng nào, Da Silva mới nhận lời đi sang châu Phi.

Mất vị “cứu tinh” của mùa giải năm ngoái, HP.HN lâm vào tình thế hết sức khó khăn. Hai cầu thủ Ghana đang thử việc, trong đó có tiền đạo David, gây ấn tượng khá tốt trong thời gian đầu nhưng về sau không tiến bộ là bao. Theo HLV Vương Tiến Dũng, nhiều khả năng ông sẽ trả bộ đôi này về nước.

Công cuộc tìm kiếm ngoại binh của HP.HN cũng đang gặp rất nhiều trục trặc khi hồ sơ xin ra mắt thì nhiều nhưng “người thật” thì không thấy xuất hiện. CLB cũng năm lần bảy lượt “thúc” nhà môi giới, nhưng chỉ nhận lại được những cái khất lần.

Theo hứa hẹn mới nhất, sau trận đấu với Tiền Giang vào ngày thứ Năm (20/10) tới, sẽ có 3 cầu thủ Liberia sang HP.HN đầu quân. Tuy nhiên, có vẻ như vị HLV họ Vương đã hết kiên nhẫn với “nguồn” châu Phi. Ông đang tìm cách liên hệ để có được những cầu thủ Brazil.

Trước khi “dứt áo ra đi”, Da Silva đã tiến cử cho đội bóng cũ của mình một số đồng hương. HP.HN sẽ tận dụng mối quan hệ này để chiêu mộ những ngoại binh mới. Chỉ có điều các cầu thủ Nam Mỹ của họ năm ngoái đều không trở lại.

Trung vệ Francisco (được biết đến nhiều hơn với biệt danh Chicao) cho biết anh sẽ chẳng đi đâu nữa mà thi đấu cho một CLB quê nhà. Tiền đạo Dos Santos và tiền vệ Denilson thì tuyệt nhiên không “phát tín hiệu” gì, trong khi HLV Vương Tiến Dũng cũng không có ý định tái sử dụng 2 cầu thủ này.


(Theo VietnamNet)

NHÀ TÀI TRỢ CÁC GIẢI QUỐC GIA