Samson vượt Công Vinh trở thành chân sút số 1 lịch sử V.League

Với cú hat-trick ghi được vào lưới Đồng Tháp chiều 24/4, Hoàng Vũ Samson đã vượt qua Công Vinh để trở thành chân sút xuất sắc nhất lịch sử V.League.

 
Cho tới trước vòng 6, Hà Nội T&T và cá nhân Hoàng Vũ Samson đang trong tình trạng khủng hoảng niềm tin. Đội bóng thủ đô không thắng trong liên tiếp 5 trận, còn Samson cũng tịt ngòi suốt 753 phút có mặt trên sân. Tuy nhiên, mọi thứ đã thay đổi kể từ vòng 6.
 
Trước Long An, Hà Nội T&T đã “vùi dập” đội chủ nhà tới 5-2, trong đó cá nhân Hoàng Vũ Samson ghi được 2 bàn. Và đến hôm nay, tiền đạo nhập tịch này tiếp tục khẳng định giá trị của mình với một cú hat-trick, góp công lớn giúp đội bóng thủ đô tiếp tục có chiến thắng 5-2 thứ 2 liên tiếp chỉ trong vòng 1 tuần.
 
Không những vậy, chiến thắng này còn giúp Hoàng Vũ Samson đi vào lịch sử bóng đá Việt Nam. 5 bàn từ đầu mùa giúp chân sút gốc Nigeria có được 114 bàn thắng, vượt qua người đứng đầu là Lê Công Vinh (112 bàn) để chiếm vị trí số 1 trên danh sách những cầu thủ ghi bàn nhiều nhất V.League. 
 
Nhiều khả năng, thành tích này của anh sẽ được giữ vững ít nhất là hết vòng đấu này khi khả năng ra sân của Công Vinh trong trận đấu ngày mai vẫn còn bỏ ngỏ.
 
Thành tích này là một mốc son rực rỡ đối với cá nhân Hoàng Vũ Samson. Kể từ khi lần đầu đặt chân tới Việt Nam cho Than.QN vào năm 2007, Samson luôn được biết đến như là một sát thủ vô cùng đáng sợ. Hiệu suất ghi bàn của anh luôn ở mức gần 1 bàn/trận, đều đặn suốt 7 năm chơi bóng tại V.League và 2 năm chơi ở giải hạng Nhất.
 
 Số thứ tự  Cầu thủ  Số bàn thắng 
 1  Hoàng Vũ Samson 114 
 2 Lê Công Vinh  112 
 3 Antonio Carlos   94 
 4  Gaston Merlo 92
 5 Huỳnh Kesley Alves  88 
 6 Timothy  79 
 7 Gonzalo   71 
 8  Jose Emidio Almeida 69 
 9  Evaldo 68 
 10 Elenildo de Jesus  66 
Top 10 chân sút hàng đầu lịch sử V.League (Thống kê từ Wikipedia)
 
Ở vòng đấu tới, Samson cùng các đồng đội sẽ trở về sân nhà Hàng Đẫy để tiếp đón SHB Đà Nẵng trong trận “Super Sunday” của vòng 8. Nếu cứ duy trì được phong độ tốt như hiện tại, Samson hoàn toàn có thể nâng cao thành tích của mình ở sân chơi cao nhất bóng đá Việt Nam. 
Nguồn: Bóng Đá+

NHÀ TÀI TRỢ CÁC GIẢI QUỐC GIA