HAGL tìm được người thay thế Osmar ở lượt về V.League 2016

Sau một thời gian dài thử việc, CLB HAGL đã tìm được người thay thế vị trí của tiền đạo Osmar để lại nhằm chuẩn bị cho lượt về V.League 2016.

Trong giai đoạn đầu mùa giải 2016, CLB HAGL đăng ký hai ngoại binh là tiền vệ Masaaki Ideguchi (Nhật Bản) và tiền đạo Osmar Moreira (Brazil). Không phụ sự kỳ vọng của ban lãnh đạo đội bóng phố Núi. Osmar đã có 5 bàn thắng quan trọng cho HAGL ở mùa giải năm nay, trước đó, ngôi sao người Brazil gây thất vọng lớn khi chỉ ghi vỏn vẹn 2 bàn sau 29 lần ra sân kể từ năm 2013.


Junior Paraiba trở thành tân binh mới của HAGL tại V.League 2016

Tuy nhiên, HAGL của HLV Nguyễn Quốc Tuấn đã bị tổn thất lớn về lực lượng trước lượt về V.League 2016 khi Osmar dính chấn thương nặng trong tình huống va chạm với Tấn Tài của Long An tại vòng 10 V.League 2016.

Theo xác nhận từ phía HAGL, tiền đạo người Brazil bị gãy 1/3 dưới xương chày chân phải, buộc phải phẫu thuật trong đêm 15/5. Chấn thương này cần rất nhiều thời gian để phục hồi và HAGL sẽ không thể có sự phục vụ của Osmar trong phần còn lại của mùa giải 2016.

Tranh thủ quãng thời gian V.League 2016 nghỉ để ĐT Việt Nam tập trung chuẩn bị cho trận giao hữu với Syria và tham dự giải Tứ hùng Myanmar 2016, HAGL đã tiến hành thử việc ngoại binh để trám vào vị trí do Osmar để lại. Sau một thời gian theo dõi, đội bóng phố Núi đã quyết định với tiền đạo đồng hương với Osmar là Junior Paraiba. Theo tiết lộ của ban lãnh đạo HAGL, chân sút 28 tuổi đến với HAGL với một bản CV hoành tráng.

Theo đó, trong năm 2007, anh cùng Atletico Mineiro, đội bóng cũ của siêu sao Ronaldinho, vô địch giải VĐQG Brazil. Sau đó, anh tiếp tục chơi bóng tại các giải VĐQG Bồ Đào Nha (2010) và Colombia (2013).

Điểm mạnh của anh là khả năng xử lý bước một tốt, kỹ thuật cá nhân điêu luyện nhờ trưởng thành ở Brazil. Tuy nhiên, theo nhận xét của HLV Nguyễn Quốc Tuấn, điểm trừ của Paraiba là khả năng bứt tốc tương đối kém. Mặc dù vậy, ban lãnh đạo đội bóng phố Núi hy vọng Paraiba sẽ thay thế hoàn hảo vị trí do Osmar để lại và sẽ giúp HAGL kết thúc mùa giải ở vị trí cao trên bảng xếp hạng thay vì phải đối mặt với cuộc đua trụ hạng.

Nguồn: TTVN

NHÀ TÀI TRỢ CÁC GIẢI QUỐC GIA