Điểm sáng V-League 2013: Sức sống trên khán đài

Khán giả đông tới mức… vỡ sân đương nhiên là điều chẳng hề muốn với BTC địa phương và các nhà làm giải. Tuy nhiên, tại V-League 2013 những câu chuyện gây bất ngờ và sửng sốt từ khán đài, ở một khía cạnh nào đó, đang cho thấy sức hút của giải đấu đã tăng lên rất nhiều.

Các khán đài V-League đang đông hơn và giàu sức sống hơn – Ảnh: Minh Tuấn

CÂU CHUYỆN “VỠ” SÂN
Vòng 17, SLNA tiếp HA.GL trên sân nhà. Hơn 21.000 khán giả đã đến sân Vinh để tiếp sức cho Hữu Thắng và các học trò. Trong cuộc đối đầu ấy, SLNA đã giành thắng lợi 1-0 với pha làm bàn của Hector. Song chất lượng chuyên môn không được dư luận nhắc đến nhiều bằng sự kiện: Khán đài B của sân Vinh đã bị sập hàng rào khiến cho vài CĐV bị thương.

Trước đó, cuộc tiếp đón HN T&T thu hút khoảng 20.000 khán giả đến sân, hay trận tiếp  XMXT.SG (vòng 5), sân Vinh với sức chứa gần 20.000 người như muốn vỡ tung khi 30.000 CĐV, rồng rắn xô đẩy nhau để mua một chỗ “đứng” xem bóng đá… Sau những sự cố nói trên, BTC đã hứng chịu búa rìu dư luận, nhưng ở khía cạnh nào đó cần phải nói rằng: Vỡ sân vì khán giả đến quá đông là một niềm vui, đặc biệt, trong bối cảnh BĐVN vừa trải qua những khúc cua khó khăn.

Hơn 21.000 khán giả đã đến sân Vinh cổ vũ cho SLNA trong cuộc tiếp đón HA.GL

“CẦU THỦ THỨ 12” GHI ĐIỂM
Mùa bóng 2013, rất nhiều lần người ta đã được chứng kiến cảnh tượng hàng ngàn CĐV xứ Nghệ sẵn sàng vượt hàng trăm km đến sân, hay những hình ảnh xếp hàng cả km mua vé từ 5 giờ sáng… tất cả đã chứng minh, bóng đá thực là một món ăn tinh thần đối với người dân nơi đây.

Tất nhiên, không chỉ có Nghệ An, mà còn có CĐV của V.HP, Thanh Hóa, Đồng Nai… Điều đáng nói, ngoài lực lượng cổ động hùng hậu trên sân nhà, những CĐV của các đội bóng nói trên, đều giúp sức để sân đối phương trở thành những ngày hội bóng đá. Ví như cuộc thư hùng giữa HN.T&T và SLNA (vòng 4), sân Hàng Đẫy đã đi vào lịch sử bởi kể từ sau Tiger Cup 1998, SVĐ này mới lại đón 20.000 CĐV ngồi ken đặc khán đài.

CĐV Thanh Hóa cùng với CĐV B.BD cũng đã cùng hợp sức để đóng góp 25.000 người trong bữa tiệc bóng đá giữa B.BD và Thanh Hóa (vòng 11) trên sân Gò Đậu. Đặc biệt là trận, B.BD – SLNA cũng trên sân Gò Đậu (vòng 18) đã phá kỷ lục khi có tới 30.000 CĐV đến sân. Chưa hết, bên ngoài sân có khoảng 20.000 CĐV đã phải ra về vì không thể chen chân vào SVĐ, cũng như tìm được chỗ gửi xe… 

Sân Gò Đậu

Rõ ràng, sự ổn định về số lượng khán giả đã và đang giúp cho các nhà tổ chức giải và BTC sân địa phương mở cờ trong bụng. Mùa bóng tới đây, cũng như mùa giải tiếp theo, nếu làm tốt hơn công tác tổ chức, cũng như vận động và tuyên truyền, các đội bóng Việt Nam có quyền mơ về viễn cảnh lấy bóng đá nuôi bóng đá.

95% các nhà đài phủ sóng lịch thi đấu
Chưa có mùa giải nào, sân cỏ V-League và kể cả giải hạng Nhất lại được truyền hình trực tiếp nhiều như mùa giải năm nay. Đặc biệt ở V-League, khoảng 95% các trận đấu được Đài truyền hình Trung ương tới địa phương cũng như các kênh truyền hình trả tiền… tường thuật đầy đủ. Bên cạnh đó, hơi thở V-League sau mỗi vòng đấu thường xuyên được cập nhật, càng lôi kéo khán giả đến sân đông hơn.

Những con số biết nói
Theo thông kê, sau 22 vòng đấu V-League đã thu hút gần 1.220.000 khán giả đến sân (trung bình gần 9.300 người/trận). Trong đó, vòng 7 có số lượng khán giả cao nhất với 268.500 người (trung bình: 9.945 người/trận).
 

Nguồn: bongdaplus.vn

NHÀ TÀI TRỢ CÁC GIẢI QUỐC GIA