Chương trình đồng hành: U20 Việt Nam vs U20 Pháp – Hãy tin vào kỳ tích nơi phương xa

Buổi tối ngày 22-5 đã đi qua, đã có rất nhiều khoảnh  khắc lịch sử được Đội tuyển U20 Việt Nam tạo nên. Một trong những khoảnh khắc lịch sử đáng nhớ và đáng trân trọng nhất đối với hàng triệu trái tim Việt Nam đó là hình ảnh Quốc kỳ và Quốc ca Việt Nam được xuất hiện tại một đấu trường quốc tế tầm cỡ.

Năm 2016 đã đi qua, trong chúng ta ai cũng sẽ mãi ấn tượng và cảm thấy tự hào trong giây phút Quốc kỳ Việt Nam đã được kéo lên vị trí cao nhất và Quốc ca Việt Nam đã vang lên trang trọng nhất khi xạ thủ Hoàng Xuân Vinh xuất sắc giành HCV Olympic lịch sử đầu tiên cho đoàn thể thao nước nhà.

Giây phút thiêng liêng đó đã làm cho dân tộc Việt Nam cảm thấy nghẹn ngào và xúc động biết bao nhiêu. Giờ đây, tại FIFA World Cup U20 2017 được tổ chức tại Hàn Quốc, một lần nữa lá cờ Việt Nam lại xuất hiện trên đấu trường World Cup – một giải đấu bóng đá quốc tế danh giá. Khúc Tiến quân ca hùng tráng vang lên nơi đất khách quê người đã làm dậy sóng trong trái tim hàng triệu con người Việt Nam.

Tôi thấy niềm tự hào của chính các cầu thủ U20 Việt Nam trong thời khắc Quốc ca Việt Nam được vang lên. Tôi đã thấy nơi khoé mắt hơi đỏ vì xúc động của thủ  môn Bùi Tiến Dũng. Hơn bất kì khoảnh khắc nào, chính lúc đó trong chúng ta đều cảm nhận được một tình yêu quê hương, đất nước quá đỗi chân chính và cao cả. Chúng ta, ai cũng thấy khúc Tiến quân ca vang lên thật kiêu hãnh và tự hào. Hơn 6000 người hâm mộ Việt Nam có mặt tại sân vận động Cheonan S-Park chắc hẳn cũng cảm thấy yêu hơn và trân trọng hơn khoảnh khắc bình dị mà thiêng liêng đó. 

Xa hơn, Việt  Nam chúng ta đã vượt qua tình yêu với thể thao, với trái bóng tròn. Người hâm mộ Việt Nam đang mang hình ảnh lá cờ đỏ sao vang đi sánh vai khắp bạn bè quốc tế. Những khán đài những ngôi sao vàng toả sáng. Những khán đài rộn ràng, âm vang mà người hâm mộ Việt Nam tạo nên. 

Giải đấu đã vượt xa hơn là một giải đấu thể thao mà bản chất của nó thật khắc nghiệt và mang tính cạnh tranh cao. Nó là nơi để gắn kết đồng bào ta nơi đất khách quê người với bà con, dân tộc trong nước. Hơn lúc nào hết, trong mỗi người dân Việt Nam, những ngày qua, thể thao đã làm cho chúng ta xích lại gần nhau hơn. Những sinh viên, người lao động xa nhà sẽ yêu hơn Tổ quốc Việt Nam mình. Những trái tim sẽ hoà nhịp  với trái tim. Người hâm mộ Việt Nam đã và đang song hành cùng toàn đội tuyển U20 Việt Nam nơi phương xa. 

Ngày mai và tương lai sau này, Quốc ca Việt Nam sẽ được vang mãi, vang xa khắp bốn biển, năm châu và Quốc kỳ Việt Nam sẽ thắm tươi tung bay trên mọi miền quốc tế. U20 Pháp mạnh nhưng U20 Việt Nam chúng ta có lòng quyết tâm. U20 Pháp được xem là ứng cử viên sáng giá cho ngôi vô địch thì U20 Việt Nam chúng ta sẽ là những chú lính chì dũng cảm, bền bỉ và kiên cường. Dù thế nào! U20 Việt Nam với U20 Pháp. Tại sao chúng ta không nghĩ một kỳ tích thần kỳ từ sự đoàn kết và quyết tâm của cả dân tộc Việt Nam sẽ xảy ra. 

Hãy theo dõi và ủng hộ U20 Việt Nam trên chặng đường gian nan của FIFA World Cup U20 2017 nhé!

Tác giả: Ngọc Phạm

Họ và tên: Phạm Thị Hồng Ngọc

Số điện thoại liên hệ: 01682599322

Địa chỉ thường trú: Đội 4 xóm Tân Bình thôn Du Tái huyện Thanh Hà tỉnh Hải Dương.

>>>THỂ LỆ CUỘC THI<<<