Năm lý do khiến CĐV U23 Việt Nam là số 1 ở SEA Games
CĐV Việt Nam đã và đang thể hiện những hình ảnh tuyệt vời ở SEA Games 2014. Dưới đây là năm lý do khiến U23 Việt Nam có thể tự hào vì những người hâm mộ của đội bóng.
Sự áp đảo về số lượng
CĐV Việt Nam luôn là đông nhất về số lượng. Trên khán đài 4200 chỗ ngồi của sân Bishan trong hai trận gần nhất của U23 Việt Nam, khán giả Việt Nam luôn áp đảo về lượng. Máy quay truyền hình đã nhiều lần cho chúng ta thấy hình ảnh khán đài A sân Bishan chỉ có vài chục CĐV đối thủ nhưng đỏ rực hình ảnh hàng trăm cổ động viên Việt Nam.
Chưa có con số thống kê chính thức, nhưng qua các trận đấu đã diễn ra, ngoại trừ chủ nhà Singapore, các đội bóng còn lại đến với SEA Games lần này không có nhiều sự ủng hộ trực tiếp như vậy.
Sự chuẩn bị đầy đủ của CĐV Việt Nam
Nhóm nòng cốt cho hoạt động cổ vũ U23 Việt Nam ở SEA Games 2015 vẫn là Hội cổ động viên bóng đá Việt Nam (VFS). So với nhiều hội CĐV Đông Nam Á, VFS là có tổ chức hoạt động và bộ máy lãnh đạo tương đối quy củ. VFS có hệ thống truyền thông riêng, mối liên kết mạnh với đội tuyển và Liên đoàn.
Quá trình chuẩn bị cho việc cổ vũ U23 Việt Nam ở SEA Games là một chiến lược kéo dài nhiều tháng và được chuẩn bị rất cẩn thận. Một trong những ví dụ cho sự chuẩn bị ấy là chiến dịch thu thập hình ảnh các tuyển thủ quốc gia của VFS với sự hỗ trợ của các phóng viên thể thao Việt Nam. VFS là hội cổ động viên hiếm hoi có đủ băng rôn cổ vũ cho toàn bộ 21 tuyển thủ U23 Việt Nam ở SEA Games.
Ý thức cổ vũ chuyên nghiệp, hiện đại
Xuất hiện trên mặt nhiều tờ báo lớn ở Singapore là hình ảnh CĐV Việt Nam nhặt rác sau hai trận đấu của U23 Việt Nam với U23 Brunei và U23 Malaysia. Đấy là một trong những nét đẹp trong hoạt động cổ vũ của CĐV Việt Nam đã được duy trì suốt hơn 1 năm qua tính từ giải vô địch bóng đá nữ châu Á 5/2014.
Hành động đẹp của CĐV Việt Nam đã nhận được rất nhiều lời khen không chỉ từ báo chí Singapore. Nhiều phóng viên Đông Nam Á khác cũng đã tỏ ra rất ngạc nhiên trước hành động này.
Và đó chỉ là một trong những biểu hiện cho sự chuyên nghiệp của CĐV Việt Nam. Được biết, “giáo trình” cổ vũ của CĐV Việt Nam ở SEA Games được mô phỏng theo cách thức cổ vũ của các hội CĐV lớn tại châu Âu. Tinh thần lạc quan, những phát ngôn có văn hóa cùng ý thức “luôn ở bên các tuyển thủ cả trong thành công và thất bại” là đặc sản mới của CĐV Việt Nam.
Trang phục cổ vũ đồng nhất, thể hiện tinh thần dân tộc
Chúng ta vẫn luôn ấn tượng với những khán đài ngợp một màu đỏ của Manchester United hay biển vàng trên sân Dortmund. Trong chừng mực nào đó, CĐV của U23 Việt Nam đã làm được điều đó. Những CĐV trong trang phục áo đỏ sao vàng là bằng chứng rõ ràng nhất khẳng định cho sự đoàn kết và tính tổ chức của CĐV Việt Nam.
Đây cũng chính là chiến lược của VFS trong nỗ lực tạo ra một hình ảnh đẹp nhất cho CĐV Việt Nam dưới con mắt của bạn bè quốc tế.
Nỗi khát khao quá lớn
Và cuối cùng, điều khiến cho CĐV Việt Nam ở Singapore đông hơn ai hết không chỉ vì có nhiều người đang học tập và làm việc ở đó, mà những người hâm mộ Việt đã hàng chục năm chờ đợi giây phút được thấy các tuyển thủ của mình đứng trên bục cao nhất nhận HCV môn bóng đá nam.