Vòng 27 Ngoại hạng Anh: Hạ Totteham, M.U tiếp tục bám đuổi Man City

Rạng sáng 5-3, M.U đã xuất sắc đánh bại Tottenham 3-1 ngay trên sân khách trong trận đấu muộn nhất của vòng 27. Với chiến thắng này, M.U đã thu hẹp khoảng cách với đội đầu bảng Man City xuống chỉ còn 2 điểm.

Rạng sáng 5-3, M.U đã xuất sắc đánh bại Tottenham 3-1 ngay trên sân khách trong trận đấu muộn nhất của vòng 27. Với chiến thắng này, M.U đã thu hẹp khoảng cách với đội đầu bảng Man City xuống chỉ còn 2 điểm.

Niềm vui của Rooney sau khi mở tỉ số cho M.U – Ảnh: Reuters

Trái với dự đoán của giới chuyên môn, trận thư hùng giữa Tottenham và M.U trên sân White Hart Lane diễn ra tẻ nhạt bởi sự thận trọng quá mức cần thiết của các cầu thủ đội khách M.U (chủ động chơi phòng ngự ngay từ đầu). Trận đấu chỉ thật sự sôi động lên khi M.U bất ngờ tìm được bàn mở tỉ số ngay trước khi hai đội bước vào giờ nghỉ giải lao. 

Trước khi M.U được bàn thắng, Tottenham là đội chiếm ưu thế với lối chơi tấn công đơn giản nhưng rất khó chịu. Dù không khiến hàng phòng ngự M.U phải quay như chong chóng nhưng những pha lên bóng của đội chủ nhà cũng đã khiến các CĐV đội khách phải nhiều lần thót tim.

Điển hình là ở phút 19, thủ thành De Gea đã phải bay người cứu thua cho M.U sau pha đột phá và dứt điểm hiểm hóc của tiền đạo Adebayor.

Ngoài tình huống này, Tottenham còn có thêm một cơ hội nữa ở phút 37 sau pha đột phá táo bạo từ bên cánh trái của Lennon. Đáng tiếc ở tình huống cuối cùng, pha đệm bóng ghi bàn của Adebayor lại không được trọng tài công nhận vì anh đã để bóng chạm tay trước khi dứt điểm.

Niềm vui của các cầu thủ M.U sau khi Young nâng tỉ số lên 2-0 – Ảnh: Reuters

Lép về suốt từ đầu trận nhưng M.U lại bất ngờ có bàn mở tỉ số ngay trước khi hai đội bước vào giờ nghỉ giải lao. Phút 45, từ quả phạt góc bên cánh trái của Young, Rooney khéo léo thoát khỏi sự đeo bám của Livermore thực hiện pha đánh đầu hạ thủ môn Friedel từ cự li gần, đưa M.U vượt lên dẫn trước 1-0.

Sau giờ nghỉ, Tottenham tiếp tục đẩy cao đội hình gây sức ép và họ cũng đã có hai cơ hội để đưa trận đấu về vạch xuất phát. Nhưng sự xuất sắc của thủ thành De Gea và sự thiếu may mắn (Assou-Ekotto đá phạt trúng xà ngang) đã khiến đội chủ nhà không thể có được bàn gỡ. 

Trái ngược với sự bế tắc của đội chủ nhà, quỷ đỏ dễ dàng có bàn thắng nhân đôi cách biệt ngay ở cơ hội thứ 2 của mình. Phút 60, xuất phát từ pha ném biên bên cánh phải, Nani lẻn xuống thực hiện đường căng ngang làm náo loạn hàng phòng ngự Tottenham. Dù Livermore đã kịp dùng chân phá bóng giải vây nhưng Young đã có mặt ngã người tung cú vô-lê đưa bóng vào góc xa nâng tỉ số lên 2-0 cho M.U.

Cơn ác mộng của đội chủ nhà vẫn chưa dừng lại ở đó. Phút 69, nhận bóng từ chân Evra bên cánh trái, Young sau hai nhịp đẩy bóng đã tung một cú cứa lòng chân phải tuyệt đẹp đưa bóng cắm vào góc xa làm bó tay thủ thành Friedel, nâng tỉ số lên 3-0 cho M.U. 

Young ăn mừng bàn thắng thứ 3 cho M.U – Ảnh: Getty

Phải đến phút 87 của trận đấu, Tottenham mới tìm được bàn thắng danh dự sau khi tận dụng thành công sai lầm của hàng phòng ngự đội khách. Người ghi bàn rút ngắn tỉ số cho Tottenham là tiền đạo vào sân thay người Defoe với một pha dứt điểm hiểm hóc từ cự li hơn 20m sau đường chuyền về bất cẩn của

Trắng tay trận thứ 2 liên tiếp (tuần trước thua Arsenal 2-5), hi vọng giành ngôi vô địch đã chính thức khép lại với thầy trò HLV Redknapp.

Còn đối với M.U, với 3 điểm giành được ở trận đấu này, họ đã rút ngắn cách biệt với đội đầu bảng Man City xuống chỉ còn 2 điểm. Với khoảng cách này và cùng với một lịch thi đấu khá nhẹ nhàng ở giai đoạn còn lại, quỷ đỏ tràn đầy hi vọng lật đổ Man City để giơ cao cúp vô địch vào cuối mùa giải.