Vòng 15 Serie A: Milan & Juve nhọc nhằn giành 3 điểm

Kaka đã giúp Milan có được chiến thắng đầu tiên sau 4 trận toàn hòa & thua, trong khi Juventus cũng có 3 điểm nhờ bàn thắng ở phút 90 của Amauri, ở vòng 15 Serie A tối 7/12.

Kaka đã giúp Milan có được chiến thắng đầu tiên sau 4 trận toàn hòa & thua, trong khi Juventus cũng có 3 điểm nhờ bàn thắng ở phút 90 của Amauri, ở vòng 15 Serie A tối 7/12.

Kaka giúp Milan vượt qua cơn khó

Sau 4 trận liên tiếp không thắng và việc Inter dễ dàng vượt qua Lazio một ngày trước đó, Milan không được phép mất điểm thêm một lần nữa. Chỉ có một con đường duy nhất cho Milan khi bước vào trận tiếp Catania trên sân nhà San Siro: chiến thắng.

Vắng Ronaldinho, Kaka trở thành người hùng của Milan.


Quyết tâm giữ lại 3 điểm trên sân nhà của Milan được thể hiện qua việc HLV Ancelotti đã yêu cầu các học trò đẩy cao đội hình và thi đấu nhanh ngay từ đầu trận. Đã rất lâu rồi các tifosi Milan mới thấy đội bóng của mình nhập cuộc bằng một tốc độ cao như thế.

Lần lượt Shevchenko và Kaka đã tung ra những pha dứt điểm về phía khung thành đội khách. Ngay cả hàng thủ Milan cũng dâng lên rất cao để tham gia tấn công, và đội trưởng Maldini, sau một nỗ lực của Pato, đã tung ra cú sút khá nguy hiểm.

Tuy nhiên, việc thiếu vắng Ronaldinho đã khiến các pha tấn công của Milan trở nên đơn điệu, thiếu tính đột biến và không quá khó để hàng thủ Catania tìm ra biện pháp hóa giải. Khi các hậu vệ Catania bị đánh bại thì vẫn còn đó một Bizarri rất xuất sắc trong khung thành.

Nóng vội trong việc tìm kiếm bàn thắng, Milan suýt phải trả giá cho sự lơi là nơi hàng thủ. Trong một pha phản công nhanh ở phút 14, cầu thủ trẻ Paolucci khiến sân San Siro ngỡ ngàng khi đánh bại được Abbiati, nhưng may mắn cho Milan là bóng lại tìm đến khung thành đội chủ nhà.

Nắm giữ thế trận trong gần như toàn bộ hiệp đấu thứ nhất, nhưng Milan đã không thể phá vỡ được thế bế tắc. Các tình huống dứt điểm mà đội chủ nhà tạo ra không thực sự rõ ràng khi bộ 3 trên hàng công Kaka – Pato – Shevchenko rất ít khi tìm được tiếng nói chung.

Sau giờ nghỉ, HLV Ancelotti buộc phải có điều chỉnh ở tuyến giữa khi Emerson nhường chỗ cho Favalli. Lúc này, Jankulovski được đẩy lên đá như một tiền vệ trái để nhường vị trí ở hàng thủ cho Favalli.

Thay đổi về lối chơi cũng không giúp Milan có được thế trận sáng sủa hơn. Sự đeo bám quyết liệt của hàng thủ đội khách đã khiến các cầu thủ Milan không thể tiếp cận khung thành Bizarri.

Sau 4 trận chỉ hòa và thua, Milan đã tìm được nụ cười chiến thắng.


Cho đến tận phút 64, Milan mới tạo ra được dấu ấn đầu tiên trong hiệp đấu thứ 2. Từ pha phối hợp đá phạt, Pato tung ra cú sút rất căng và xoáy nhưng Bizarri một lần nữa gây ấn tượng bằng phản xạ tuyệt vời cứu cho Catania bàn thua trông thấy.

Ở tình huống đá phạt góc ngay sau đó, Kaka đã có pha đánh đầu rất kỹ thuật trước sự đeo bám của hậu vệ Catania. Do bị Shevchenko và một đồng đội che mất tầm nhìn, thủ thành Bizarri đã chỉ còn biết vào lưới nhặt bóng, và tỉ số là 1-0 cho Milan.

Bàn thắng của Kaka đã mang đến tính hấp dẫn hơn rất nhiều cho trận đấu. Mặc dù vậy, các cơ hội mà hai đội tạo ra đều không thể thành bàn. Cú sút của Flamini chạm chân hậu vệ Catania đi chệch cột dọc, trong khi Mascara đánh đầu nguy hiểm nhưng Abbiati đã có phản xạ xuất sắc.

Như vậy, Milan đã tìm được nụ cười sau 4 trận liên tiếp không biết đến chiến thắng. Đây có thể xem là buổi tổng duyệt của thầy trò HLV Ancelotti cho chuyến làm khách trên sân của Juventus sau 1 tuần nữa.

Đội hình ra sân:

Milan:
Abbiati; Zambrotta, Kaladze, Maldini, Jankulovski; Gattuso, Emerson (Favalli 46′), Flamini; Kaka, Shevchenko (Antonini 81′), Pato.

Catania: Bizzarri; Silvestri, Stovini, Terlizzi (Tedesco 63′); Sardo, Ledesma, Carboni, Biagianti (Plasmati 68′), Sabato; Mascara; Paolucci (Martinez 74′).

Giovinco và Amauri song tấu, Juve giữ ngôi nhì bảng

Lecce đã có một trận đấu rất đáng khen ngợi khi tiếp đội nhì bảng Juventus trên sân nhà Via del Mare. Dù vậy, cũng phải thừa nhận chính năng lực của trọng tài Pierpaoli đã đẩy Juve vào thế khó và giúp đội chủ nhà có được tinh thần hưng phấn hơn.

Không ít tình huống vào bóng thô bạo của các cầu thủ Lecce được trọng tài Pierpaoli bỏ qua (chủ yếu nhắm vào Nedved và Sissoko). Trong một vài pha bóng 50-50, Juve cũng luôn bị xử bất lợi hơn so với đối thủ.

Giovinco góp công vào thắng lợi của Juve bằng cú sút phạt tuyệt đẹp.


Bất chấp bất lợi mang tính chủ quan từ trọng tài chính, Juve vẫn thi đấu đầy ấn tượng. Tưởng như đã bị đánh mất chiến thắng khi lưới của thủ môn Manninger rung lên ở phút 83, nhưng đúng vào những giây cuối cùng của giờ thi đấu chính thức, Amauri một lần nữa trở thành người hùng cho Juve.

Đội quân của HLV Ranieri đã khởi đầu trận đấu bằng một thế trận khá tốt. Các pha tấn công được tổ chức rất đa dạng, dù đội trưởng Del Piero, linh hồn của Juve giai đoạn gần đây, vắng mặt. Hết Sissoko, Chiellini đến Giovinco có những pha dứt điểm rất khó, nhưng may mắn đã không đến với “Lão phu nhân”.

Một tình huống gây tranh cãi đã diễn ra sau hơn 25 phút. Nedved đã có pha xử lý rất khó chịu trong vòng cấm khiến hàng thủ chủ nhà bị xáo trộn hoàn toàn, và nguy hiểm chỉ được hóa giải sau pha phạm lỗi kín đáo của thủ môn Benussi với tiền vệ người CH Czech. Bất chấp phản ứng quyết liệt của Juve, trọng tài Pierpaoli vẫn làm ngơ cho trận đấu tiếp tục.

Việc Lecce đổ bê tông trước khung thành Benussi khiến Juve gặp nhiều khó khăn trong tấn công ở cuối hiệp 1. Dù đẩy đội hình lên rất cao nhưng Juve cũng không thể phá vỡ được thế bế tắc.

Khi hiệp 2 trôi qua được 12 phút, sự áp đảo của Juve đã được cụ thể hóa. Giovinco đã chứng minh anh cũng không thua kém Del Piero, khi thực hiện cú sút phạt hoàn hảo ở cự ly khoảng 25m khiến cho thủ thành Benussi hoàn toàn bị khuất phục.

“Lão phu nhân” đã chủ động chọn lối chơi thực dụng hơn sau khi có được bàn thắng. Ngược lại, HLV Beretta lần lượt có những điều chỉnh để tăng cường tấn công khi tung Giuliatto và Caserta vào sân. Chính những điều chỉnh này giúp Lecce khởi sắc hơn và phần nào giành lại thế trận.

Đến phút 82, tỉ số đã được quân bình cho đội chủ sân Via del Mare. Trong tình huống phản công, Giacomazzi thực hiện đường chuyền loại bỏ hàng thủ Juve để Cacia băng xuống trống trải thực hiện cú vô-lê cận thành. Bóng đi quá khó khiến Manninger chỉ còn biết chôn chân đứng nhìn.

Khi mà các CĐV Lecce đang nghĩ đến một kết quả hòa như từng làm trước Milan, thì Amauri lên tiếng đúng vào phút chính thức cuối cùng. Tiền đạo gốc Brazil đã kết thúc đường chuyền từ cánh phải của cầu thủ vào thay người De Ceglie bằng cú đánh đầu dũng mãnh hạ gục Benussi.

Bàn thắng thứ 8 của Amauri từ đầu mùa đã giúp Juve giành trọn 3 điểm để tiếp tục giữ vững vị trí thứ 2 trước cuộc bám đuổi của Milan. Điều này sẽ tạo thêm sức hấp dẫn cho cuộc thư hùng giữa hai đội bóng giàu thành tích nhất Italia.

Đội hình ra sân:

Lecce:
Benussi; Schiavi (Giuliatto 69), Stendardo, Fabiano, Esposito; Munari (Cacia 80), Giacomazzi, Vives, Ariatti (Caserta 70); Castillo, Tiribocchi.

Juventus: Manninger; Grygera, Legrottaglie, Chiellini, Molinaro; Marchionni (De Ceglie 82), Sissoko, Marchisio, Nedved; Giovinco, Amauri.

 

Nguồn: Theo VNN