Tevez lập đại công, MU vào bán kết Carling Cup

Bùng nổ bù cho những tháng ngày phải ngồi dự bị, tối qua, chân sút người Argentina ghi tới bốn bàn, giúp MU giành chiến thắng 5-3 nghẹt thở trước Blackburn để giành quyền vào vòng bốn đội cuối cùng ở Cup Liên đoàn Anh

Bùng nổ bù cho những tháng ngày phải ngồi dự bị, tối qua, chân sút người Argentina ghi tới bốn bàn, giúp MU giành chiến thắng 5-3 nghẹt thở trước Blackburn để giành quyền vào vòng bốn đội cuối cùng ở Cup Liên đoàn Anh.

Paul Ince trở lại Old Trafford – nơi ông từng có những năm tháng ngọt ngào khi còn là cầu thủ – trong tâm trạng rối bời. Phong độ của Blackburn dạo này đang đi xuống. Mấy tuần nay, họ đã bị đẩy xuống nhóm cầm đèn đỏ ở Ngoại hạng Anh. Bởi vậy, một chiến thắng ở League Cup – nơi không được các ông lớn như MU xem trọng – hy vọng có thể phần nào giảm bớt sức ép cho Ince.

Và Blackburn đã có khởi đầu đầy hứa hẹn. Ngay phút thứ tư, bàn mở tỷ số suýt đến với họ nếu thủ thành Ben Foster không kịp phản xạ hóa giải cú sút quyết đoán của Stephen Warnock. Tuy nhiên, đó thực chất lại như mồi lửa châm ngòi nổ cho MU, mà đặc biệt là Carlos Tevez.

Kể từ khi Dimitar Berbatov đến Old Trafford hồi hè vừa qua, chân sút người Argentina bỗng nhiên bị tước mất suất đá chính. Anh giờ chỉ còn được tìm thấy trên băng ghế dự bị hoặc trong những trận cầu không quá quan trọng với MU. Và tối qua, Tevez ra sân từ đầu như một điều hiển nhiên khi Berbatov và Wayne Rooney cần được cho nghỉ. Như để bù cho những ngày phải ngồi dự bị, anh đã có một buổi tối bùng nổ, trở thành trái tim trong hầu hết các đợt tấn công của đội chủ nhà.

Sau nhiều lần cảnh báo nguy hiểm, 10 phút trước khi hết hiệp một, chân sút người Argentina cụ thể hóa thế trận trên chân của MU bằng bàn mở tỷ số sau khi nhận đường chuyền của Ryan Giggs. Sau pha đánh đầu dọa dẫm của Roque Santa Cruz, phút 40, “Quỷ đỏ” đáp trả bằng bàn nâng tỷ số lên 2-0 của Nani. Người kiến thiết cũng chính là Tevez.

Tevez lập hat-trick đầu tiên trong sắc áo MU, tối qua. Ảnh: Reuters.

Sau giờ nghỉ, Ince tăng cường McCarthy cho hàng công. Quyết định mạo hiểm này gần như ngay lập tức phát huy tác dụng. Phút 48, McCarthy rút ngắn tỷ số xuống 1-2 cho Blackburn, sau khi lần lượt đánh bại Gary Neville và Foster. Không muốn đội nhà phải lo lắng nhiều, chừng ba phút sau, Tevez kiếm được phạt đền rồi tự anh thực hiện thành công, tái lập cách biệt hai bàn (3-1) cho MU.

Cú hat-trick đầu tiên của tiền đạo 24 tuổi ghi trong màu áo đỏ được hoàn tất chỉ ba phút sau đó. Đó là pha làm bàn đậm tính đồng đội. Có cơ hội từ Giggs, nhưng Anderson “không muốn” tự mình ghi bàn mà chuyền cho Tevez lập công vào lưới trống. 4-1 cho MU.

Thế trận dễ dàng cùng cách biệt lớn cho phép đội chủ sân Old Trafford hạ nhiệt, đồng thời sử dụng các tính toán. Phút 66, Paul Scholes được đưa vào sân để làm quen lại với không khí thi đấu. Anh vốn bị chấn thương và phải nghỉ từ cuối tháng 9. Tuy nhiên, đó cũng là lúc Blackburn tìm được cơ hội vùng lên. Hai bàn thắng liên tiếp từ Derbyshire phút 84 và McCarthy phút bù giờ thứ nhất rút ngắn tỷ số xuống còn 3-4 cho đội khách, kéo MU trở lại tâm trạng lo âu.

Tuy nhiên, lại là Tevez xuất hiện đúng lúc. Phút bù giờ thứ tư, anhấn định chiến thắng 5-3 sau khi có bóng từ chân Anderson, đưa “Quỷ đỏ” vào vòng bán kết cùng Burnley, Derby County và Tottenham.

Đội hình thi đấu

MU: Foster, Rafael Da Silva, Neville, Evans, O’Shea (Evra 66), Nani, Gibson, Possebon (Scholes 66), Anderson, Giggs (Manucho 71), Tevez.

Bàn thắng: Tevez 36, Nani 40, Tevez 51 pen, 54, 90.

Blackburn: Robinson, Olsson, Nelsen, Ooijer, Warnock, Treacy, Kerimoglu (Pedersen 70), Mokoena, Emerton (McCarthy 46), Derbyshire, Roque Santa Cruz (Fowler 76).

Bàn thắng: McCarthy 48, Derbyshire 84, McCarthy 90.

Nguồn: Theo VNE