Nhận danh hiệu HLV hay nhất tháng 9: Moyes tự tin nhắm đến Champions League

Everton đang có một khởi đầu rất ấn tượng ở Premier League và HLV David Moyes cũng được trao danh hiệu HLV hay nhất tháng 9, đó là lý do khiến nhà cầm quân người Scotland tự tin hướng đến mục tiêu tranh đoạt suất dự Champions League mùa tới.

Thắng 4 chỉ thua 1 sau 7 vòng đấu, Everton bước vào tháng 10 khi vẫn thấy mình trụ vững trong Top 4. HLV David Moyes tỏ ra phấn khích với khởi đầu trong mơ và hy vọng đội bóng sẽ tiếp tục thành công duy trì một vị trí cao trong phần còn lại của mùa giải. “Chất lượng của Premier League khiến việc giành một suất dự Champions League thật sự rất khó, nhưng không phải là không thể”, David Moyes nói. “Tôi khẳng định là có thể và Everton sẽ hướng đến mục tiêu đó. Trong nhiều năm qua, chúng tôi liên tục kết thúc ở vị trí thứ 6, 7 và 8, chúng tôi ở rất gần với mục tiêu của mình. Tôi thật sự hài lòng, về giải thưởng cá nhân cũng như những nỗ lực của đội bóng. Các cầu thủ đang đạt phong độ tốt và chúng tôi đang có một khởi đầu rất tốt”.

HLV David Moyes

Sau 8 năm, Everton mới có một khởi đầu tốt như thế này. Ở mùa giải 2004-2005, Everton giành 5 chiến thắng chỉ thua 1 sau 7 trận đầu tiên trước khi họ kết thúc giải ở vị trí thứ 4 và suất dự Champions League. Dù vẫn tỏ ra thận trọng, nhưng Moyes vẫn không kém phần lạc quan: “Tôi từng nói phải sau 10 trận mới có thể phán xét về khởi đầu của mình, giờ đây chúng tôi chỉ mới qua 7 trận nên vẫn cần phải chờ xem. Mọi người cũng có hỏi rằng tôi đã có sự thay đổi nào lớn không. Chúng tôi đơn giản chỉ là cố gắng làm những điều đúng đắn nhất mà thôi. Ngoài ra, điều quan trọng là chúng tôi đã có những bổ sung lực lượng rất sớm và may mắn những nhân tố mới này đã hòa nhập rất tốt”.


David Moyes nói thêm: “Năm gần nhất, chúng tôi có khởi đầu tốt, chúng tôi đã giành quyền dự Champions League và giờ chúng tôi muốn lặp lại điều đó. Ngoài nỗ lực của bản thân, chúng tôi vẫn cần thêm may mắn và các cầu thủ duy trì tốt phong độ”.