MU nhảy vào tranh Walcott với Chelsea và Liverpool

Sau rất nhiều lần đàm phán thất bại, chuyện Theo Walcott sẽ nói lời chia tay sân Emirates chỉ còn là vấn đề thời gian. Arsenal càng có lí do để mà lo lắng khi sau Chelsea và Liverpool, đã đến lượt MU lao vào cuộc đua giành quyền sở hữu ngôi sao người Anh.

Như đã biết, hợp đồng của Walcott với “pháo thủ” sẽ đáo hạn vào mùa hè tới nhưng cho đến tận thời điểm hiện tại, mọi nỗ lực thương thảo của hai bên đều đi vào ngõ cụt. Cựu cầu thủ Southampton yêu cầu mức lương 100.000 bảng/tuần nhưng đó là điều Arsenal không muốn đáp ứng.

Đến MU có thể là một sự lựa chọn tốt cho sự nghiệp của Walcott

Đến MU có thể là một sự lựa chọn tốt cho sự nghiệp của Walcott

Đội chủ sân Emirates chỉ sẵn lòng trả cho tiền đạo này 75.000 bảng/tuần trong một ràng buộc kéo dài 5 năm. Chính mức đãi ngộ khá thấp đó (nếu đặt cạnh hàng loạt ngôi sao xứ sương mù khác cũng ở đẳng cấp tương tự Walcott như James Milner, Glen Johnson, Stewart Downing, Adam Johnson hay Gareth Barry) cùng với chuỗi 7 năm trắng tay đã khiến hảo thủ 23 tuổi quyết “dứt tình” với The Gunners.

Trước đó, Walcott đã nhận được sự quan tâm nghiêm túc từ phía Chelsea và Liverpool, hai “ông lớn” rất thèm muốn sự phục vụ của anh nhằm gia cố cho hàng công đang gặp rất nhiều vấn đề từ đầu mùa giải. Và chưa dừng lại ở đó, mới nhất đã có thêm MU gia nhập cuộc đua tranh giành chữ kí của Walcott.

Sở dĩ Sir Alex muốn sở hữu Walcott là nhằm chuẩn bị cho ngày ra đi của Luis Nani, cầu thủ được chính Arsenal công khai theo đuổi. Đến Old Trafford, Walcott sẽ có được mức lương mong muốn và còn được thi đấu bên cạnh người đồng đội cũ Robin Van Persie, vốn cũng đang tỏa sáng rực rỡ trong màu áo đỏ. Quan trọng hơn, cầu thủ nổi tiếng với đôi chân thần tốc này sẽ có nhiều cơ hội giành được những danh hiệu cao quí trong sự nghiệp.

Sự đa năng của Walcott (có thể chơi tốt ở hai cánh lẫn vị trí tiền đạo) sẽ cung cấp cho Fergie thêm nhiều giải pháp mới cho hàng công. Phong độ của ngôi sao 23 tuổi mùa này cũng là khá tốt với 10 bàn sau 17 trận ra sân ở các đấu trường.

Giới thạo tin cho rằng Arsenal có thể đưa Walcott vào làm một phần trong hợp đồng trao đổi Nani, cộng thêm một số tiền vào khoảng 10 triệu bảng. Nếu không, họ cũng chẳng cần quá lo lắng khi bán thẳng Walcott cho MU bởi vào mùa đông tới, Wenger nhiều khả năng sẽ đem về Emirates hàng loạt tân binh trên hàng công như Thierry Henry (mượn từ New York Red Bulls), “thần đồng” Wifried Zaha (Crystal Palace) và đặc biệt là “thợ săn” Klass-Jan Huntelaar (Schalke).