Cựu thủ môn MU cảnh báo De Gea

Roy Carroll tin rằng cuộc sống mới của De Gea ở Old Trafford sẽ không dễ dàng bất chấp thủ môn Tây Ban Nha này được MU đón rước trọng vọng.

Roy Carroll tin rằng cuộc sống mới của De Gea ở Old Trafford sẽ không dễ dàng bất chấp thủ môn Tây Ban Nha này được MU đón rước trọng vọng.

Vụ chuyển nhượng De Gea từ Atletico Madrid sang MU gần như đã hoàn tất sau khi nhà tân vô địch U21 châu Âu đi kiểm tra sức khỏe ở Manchester hôm thứ hai.

De Gea được nhà ĐKVĐ giải Ngoại hạng mua về với mục tiêu rất rõ ràng – thay thế tượng đài của đội mới giải nghệ cuối mùa trước Edwin van der Sar. Đây là nhiệm vụ hứa hẹn khó khăn cho cả MU lẫn cá nhân De Gea, bới trước đây, khi tìm người thay thế Peter Schmeichel huyền thoại, MU cũng phải vật vã trong nhiều năm trời cho tới khi Van der Sar được mua về từ Fulham năm 2005.

Carroll, 33 tuổi và đang thất nghiệp sau khi chia tay CLB Đan Mạch OB, từng chịu đủ mọi đắng cay ở MU thời hậu Schmeichel.

Carroll, 33 tuổi và đang thất nghiệp sau khi chia tay CLB Đan Mạch OB, từng chịu đủ mọi đắng cay ở MU thời hậu Schmeichel.

Roy Carroll từng là một thủ môn của MU trong giai đoạn khó khăn thời hậu Schmeichel kéo dài suốt 4 năm (2001-2005) và hiểu rõ áp lực của người được kỳ vọng sẽ lấp đầy khoảng trống của một đàn anh vĩ đại để lại. Từ trải nghiệm của bản thân ở Old Trafford, Carroll tin rằng khi trở thành thủ môn số một của MU, De Gea sẽ chịu sức ép lớn chưa từng thấy.

“Van der Sar đã bắt quá tốt cho MU vài năm qua và vì thế, De Gea – thủ môn trẻ sắp đến với CLB lớn nhất thế giới này – sẽ chịu áp lực khủng khiếp”, Carroll phát biểu trong chương trình TalkSport. “MU là đội bóng muốn đoạt mọi danh hiệu có thể trong mỗi mùa bóng và áp lực khi chơi cho MU là rất khủng khiếp”.

Chi tiết tài chính chưa được công bố, nhưng theo truyền thông Anh và Tây Ban Nha, MU phải chi 18 triệu bảng để đổi lấy De Gea. “Ngần ấy tiền là quá nhiều cho một thủ môn mới 20 tuổi. Nhưng HLV Ferguson biết rõ ông ấy đang làm gì. Hơn nữa, tôi nghĩ từ khoảng hai năm trở lại đây, De Gea đã chứng tỏ giá trị bằng những màn trình diễn xuất sắc ở La Liga”, Carroll nhận xét.

Màn trình diễn chói sáng ở vòng chung kết U21 châu Âu là bằng chứng nữa cho tài năng của De Gea (áo xanh).


“Cậu ta cũng chơi khá nhiều trận và vừa thành công ở giải vô địch U21 châu Âu. Tôi nghĩ Ferguson đã theo dõi De Gea đủ lâu trước khi ra quyết định và tôi đang háo hức chờ xem cậu ấy sẽ thể hiện như thế nào ở giải Ngoại hạng”.

Trong khi đó, De Gea tỏ ra hào hứng về MU khi chia sẻ trên Twitter: “Tôi và gia đình được mời đến tham quan CLB, thành phố và nhận được đề nghị chơi cho họ”.

Trước khi vô địch U21 châu Âu cùng tuyển trẻ Tây Ban Nha rồi chuyển đến MU, De Gea đã cùng Atletico Madrid vô địch Europa League mùa 2009-2010 và đoạt Siêu Cup châu Âu (thắng Inter). Màn trình diễn xuất sắc ấy giúp thủ môn trẻ này lọt vào danh sách sơ bộ 30 tuyển thủ chuẩn bị cho World Cup 2010 hè năm ngoái, nhưng sau đó không được dự giải đấu mà Tây Ban Nha vô địch này khi HLV trưởng Del Bosque rút gọn danh sách đi Nam Phi còn 23 người.