Arsenal bị loại ở Capital One Cup

Quyết tâm bước vào trận tứ kết tối qua nhưng cuối cùng Arsenal phải nhận thất bại 2-3 cay đắng sau loạt sút luân lưu, trước đội bóng hạng dưới Bradford City.

Sớm để chủ nhà Bradford chọc thủng lưới trước, từ pha làm bàn của Garry Thompson, nhưng khi hiệp hai còn ít phút thi đấu chính thức Arsenal cũng kịp kiếm được bàn gỡ 1-1 cho đội khách nhờ công Thomas Vermaelan. 

16-arsenal-1355267874_500x0.jpg

Arsenal (xanh đen) tiếp tục cho thấy một bộ mặt bất ổn.

Tỷ số này được duy trì qua hai hiệp phụ, buộc hai đội phải đưa nhau đến loạt sút luân lưu. Tại đây, hai cầu thủ Bradford không hoàn thành nhiệm vụ, nhưng các ngôi sao của Arsenal còn “làm được” nhiều hơn thế khi Santi Cazorla, Marouane Chamakh rồi Vermaelen lần lượt sút hỏng, khiến mục tiêu chấm dứt 7 năm tay trắng về mặt danh hiệu của họ mất đi một cơ hội rõ rệt. 

Nếu như trước đây, việc bị loại ở một sân chơi có mức độ ưu tiên thấp như Capital One Cup (gọi theo tên của nhà tài trợ mới cho League Cup) không khiến Arsenal buồn nhiều, thì lần này lại khác. Họ đang rất nghiêm túc trong việc kiếm tìm một danh hiệu nào đó – dù nhỏ nhoi – kể từ năm 2005. Đó là lý do HLV Arsene Wenger ngay từ đầu trận đã tung ra sân đội hình mạnh, thay vì những cầu thủ trẻ hoặc dự bị như trước đây. So với trận thắng West Brom ở Ngoại hạng Anh cuối tuần qua, Arsenal chỉ có 3 điều chỉnh về mặt con người.

Lần gần đây nhất Arsenal và Bradford gặp nhau là ở Ngoại hạng Anh hồi tháng 1/2001, nhưng bước vào trận đấu tối qua, cách biệt giữa họ nếu xét trên thang bậc ở Anh là 65 vị trí. Bradford hiện thi đấu ở hạng Ba.

Với mức độ chênh lệch như thế về trình độ, cũng dễ hiểu khi Arsenal khởi đầu tốt hơn và thậm chí bàn thắng có thể đã đến với họ nếu Vermaelen và Lukas Podolski tận dụng được những cơ hội tốt bằng đầu

Tuy nhiên, giống như những gì vẫn thường thể hiện mùa này, Arsenal luôn rất mong manh trong khâu phòng ngự và dễ dàng trả giá vì một tình huống đơn giản. Phút 16 từ quả đá phạt bên cánh phải của Bradford, bóng được treo vào cấm địa trước khi được Thompson bắt vô-lê thoải mái thành bàn từ góc hẹp.

Rất nhanh chóng, Arsenal dồn lên tìm bàn gỡ nhưng họ vẫn thiếu chút gì đó để có thể thành công. Coquelin bắt vô-lê đánh bại thủ thành Matt Duke nhưng chịu thua cột dọc, trong khi Gervinho không kịp chạm bóng sau đường chuyền của Gibbs.

Nhưng điều đó không có nghĩa là Bradford hoàn toàn lép vế. Đội chủ nhà – vốn đã không thua một trận đấu Cup nào kể từ thất bại ở vòng 3 Cup FA hồi tháng 1 – cũng kiếm thêm cho mình những tình huống ngon ăn và khiến đội khách cảm thấy không yên. 

Những lúc thế này, Arsenal thật sự cảm thấy thiếu một thủ lĩnh để vực dậy tinh thần cho cả đội. Họ bước vào hiệp hai với cảm giác nặng nề, liên tục xuất hiện những đường chuyền lỗi và thiếu sắc sảo trong những pha phối hợp tấn công, dù kiểm soát bóng nhiều hơn và liên tục tăng cường nhân sự cho hàng công.

Phải đến khi trận đấu chỉ còn chừng 2 phút, từ một tình huống lên tham gia đá phạt góc, Vermaelen mới ghi được bàn gỡ hoà cho đội khách từ một cú đánh đầu cận thành. Trận đấu buộc phải kéo dài thêm 30 phút cho hai hiệp phụ, nhưng cũng chẳng phân định được thắng bại và buộc phải đá luân lưu.

Từ vị thế của người chết vớ được cọc sống lại Arsenal tưởng sẽ mạnh mẽ hơn khi cơ hội ăn thua là 50-50, nhưng nào ngờ họ lại tiếp tục buông thả. Cazorla khởi đầu bằng cú sút không hiểm để thủ môn đối phương bắt được khi Arsenal đang bị dẫn 1-0.  Cú sút thứ hai thuộc về Chamark bị cột dọc từ chối.

Sau khi Wilshere rồi Oxlade-Chamberlain thành công, tỷ số được thu hẹp xuống 2-3 và hy vọng lại trỗi dậy với Arsenal. Nhưng, Vermaelen từ vị thế của người hùng đã trở thành tội đồ với cú sút trúng khung gỗ ở lượt cuối cùng. Đây là lần đầu tiên Arsenal thất bại trước một đội đang chơi ở hạng thấp như Bradford kể từ năm 1992.

Đội hình thi đấu


Bradford City:
Duke, Darby, Meredith, McHugh, McArdle, Thompson (Jones – 72′), Atkinson (Turgott – 92′), Jones, Doyle, Hanson, Wells (Connell – 74′).

Bàn thắng: Thompson 16′

Arsenal:Szczesny, Sagna, Mertesacker, Vermaelen, Gibbs, Wilshere, Ramsey (Rosicky – 69′), Cazorla, Coquelin (Chamakh – 60′), Podolski (Oxlade-Chamberlain – 69′), Gervinho.

Bàn thắng: Vermaelen 88′