Anh – Ý "tập 2": Trời… buông kẻ khó?

Cơn bão chấn thương đang đe dọa sẽ hủy hoại cơ hội đi tiếp của ba “đại gia” Italia (Inter, Juventus và Roma), trước thềm các trận thư hùng với những đại diện ở xứ sương mù.

Cơn bão chấn thương đang đe dọa sẽ hủy hoại cơ hội đi tiếp của ba “đại gia” Italia (Inter, Juventus và Roma), trước thềm các trận thư hùng với những đại diện ở xứ sương mù.

 

Sau thất bại tại bán kết Champions League cách đây hai năm (cùng Chelsea), Mourinho đã chỉ ra hai yếu tố quan trọng mà đội bóng cần phải có nếu muốn bước lên bục vinh quang trên đấu trường châu Âu. Đầu tiên phải đạt điểm rơi phong độ đúng thời điểm then chốt. Thứ hai, đó là sự may mắn.

 

Hàm ý của vị chiến lược gia người Bồ khi ấy muốn ám chỉ Liverpool, CLB thường nhận được sự ưu ái từ phía trọng tài, ghi nhiều bàn thắng “rùa” lúc cuối trận, thắng may trên chấm phạt đền, và hầu như không bao giờ bị ảnh hưởng bởi chấn thương.

 

Bước vào giai đoạn khốc liệt nhất mùa giải, tất cả các HLV trưởng đều luôn mong muốn mình có thể tung ra sân đội hình mạnh nhất.

Cicinho là một trong những “bệnh nhân” ở Olimpico – Ảnh: AP

 

1. Trước thềm đại chiến Anh – Italia “tập hai”, không thể phủ nhận chuyện ba đại diện của Serie A đang phải hứng chịu cơn ác mộng chấn thương. AS Roma là CLB bị ảnh hưởng nặng nề nhất. HLV Spalletti chỉ còn nước than trời khi ba hậu vệ cánh Cassetti, Cicinho và Tonetto đua nhau “nhập viện”.

  

Lịch thi đấu

2h45 thứ Tư 11/3
Juventus – Chelsea (0-1)

Liverpool – Real Madird (1-0)

Panathinaikos – Villarreal (1-1)

B.Munich – Sporting (5-0)

2h45 thứ Năm 12/3

Porto – Atletico Madrid (2-2)

Barcelona – Lyon (1-1)

Roma – Arsenal (0-1)

M.U – Inter (0-0)

Trong ngoặc () là kết quả lượt đi.


Panucci, lão tướng dày dạn kinh nghiệm lại bị gạt ra khỏi danh sách đăng ký. CĐV Giallorossi đang cầu nguyện cho trung vệ Juan vượt qua bài kiểm tra thể lực giờ chót. Với việc Simone Loria cũng phải uống thuốc theo chỉ định của bác sĩ, thì nhiều khả năng “anh chàng vụng về” Diamoutene sẽ xung trận nếu Juan không kịp bình phục.

 

Tuyến tiền vệ Roma cũng không thoát được khỏi tâm bão. Hai trụ cột Simone Perrotta và De Rossi (treo giò) sẽ theo dõi trận đấu trên khán đài. David Pizarro cũng mới tập tễnh rời sân trận gặp Udinese cuối tuần qua. Trong khi Alberto Aquilani phải chạy đua với thời gian mong đạt trạng thái thể lực tốt nhất.

 

Nhiều năm qua, đội bóng bã trầu vốn phụ thuộc rất nhiều vào Francesco Totti. Thế nhưng, đội trưởng của họ giờ lại đang được ví như “người giấy”. Hễ đá là chấn thương. Nỗ lực thi đấu ở trận lượt đi đã làm hại chính Totti, bởi kể từ đó đến nay, anh liên tục vắng bóng trên sân cỏ.

 

Niềm hy vọng lớn nhất của Roma đặt cả lên đôi chân Mirko Vucinic, tiền đạo từng gây ấn tượng mạnh ở vòng bảng. Dẫu vậy, thời điểm hiện tại, Vucinic không còn giữ được phong độ đỉnh cao. Nguyên nhân ư? Tất cả đều tại “virus” chấn thương!

Thiếu Sissoko, khả năng tranh chấp của tuyến tiền vệ Juve sẽ bị hạn chế đi rất nhiều – Ảnh: Getty

 

2. Ngó sang Juventus, đội cũng bị dẫn trước 1-0 sau trận lượt đi, tiếp Chelsea trong đêm nay mà không có sự phục vụ của hai quân bài chủ chốt – Camoranesi & Sissoko. Thiếu chàng tiền vệ người Ý (gốc Argentina), khả năng sáng tạo và gây đột biến bên hành lang cánh phải Juve sẽ mất đi.

 

Nhưng vắng Sissoko còn gây nên tổn thất lớn hơn. “Máy quét” người Mali giữ vai trò cực kỳ quan trọng trên hàng tiền vệ Bianconeri. Không những làm nhiệm vụ thu hồi bóng, mà “Momo” còn thường xuyên châm ngòi cho các đợt phản công chớp nhoáng.

 

Trong bối cảnh De Ceglie và C.Zanetti cũng “ngồi chơi xơi nước”, Marchionni vật lộn với cơn đau háng dai dẳng, dường như Ranieri sẽ bố trí bốn tiền vệ đá chính là Nedved – Tiago – Poulsen – Salihamidizc. Phải đương đầu với những cá nhân mạnh về tranh chấp như Mikel, Ballack hay Lampard, tuyến giữa Juve khó lòng lấn át được đối thủ.

 

HLV Ranieri công khai ý định sử dụng cặp “chân tiền” David Trezeguet – Del Piero. Nhưng ông lại không nhận ra rằng, cả hai đều thiếu tốc độ và khả năng xử lý độc lập chưa tốt. Trong bối cảnh hàng tiền vệ “Bà đầm già” khá èo uột, Amauri có thể là sự lựa chọn khả dĩ hơn.

 

Điểm mạnh của cầu thủ gốc Brazil là có thể cầm bóng, rê dắt, và chờ các đồng đội lên phối hợp cùng. Muốn đánh bại Chelsea, Juve chỉ còn biết trông chờ vào những khoảnh khắc lóe sáng kì diệu của “chuyên gia sút phạt” Del Piero. Và hy vọng thần may mắn luôn ủng hộ họ suốt cuộc chiến.

Bão chấn thương khiến Mourinho phải tính đến phương án kéo Cambiasso xuống đá trung vệ – Ảnh: Reuters

 

3. Với Inter, họ là đại diện được các tifosi đặt nhiều kỳ vọng nhất, sau khi hòa ĐKVĐ M.U 0-0 ở trận lượt đi. Từ Ibrahimovic đến đội trưởng Zanetti đều lớn tiếng hăm dọa sẽ khiến “Quỷ đỏ” phải nuốt trái đắng ngay tại Old Trafford. Nhưng nếu hướng về Mourinho, người ta lại thấy nét ưu tư đang hằn trên trán nhà cầm quân người Bồ Đào Nha.

 

“Special One” lo lắng đến mất ăn mất ngủ, bởi chấn thương đang hoành hành dưới hàng thủ Nerazzurri. Lúc này, trong tay Mourinho chỉ còn duy nhất hai trung vệ lành lặn, Ivan Cordoba và Nelson Rivas, người được gắn cho biệt danh “Phiên bản 2 của Titus Bramble”, vì liên tục “đốt đền” bằng series sai lầm tai hại.

 

Christian Chivu, Nicolas Burdisso và Materazzi đều chính thức “out” khỏi cuộc đấu tại Old Trafford. Walter Samuel vừa trở lại tập luyện, nhưng chưa đạt thể trạng tốt nhất. Nếu “Bức tường thép”(biệt danh của Samuel) không thể xung trận, Mourinho buộc phải tính đến phương án kéo Cambiasso về đá cặp trung vệ với Cordoba, như trong khoảng thời gian hiệp hai trận gặp Genoa.

 

Sở dĩ họ không bị thủng lưới ở Genoa vì Cesar vẫn xuất sắc như thường lệ, và áp lực mà các chân sút chủ nhà tạo lên chưa đủ lớn. Mặc dù vậy, đương đầu “Quỷ đỏ thành Manchester” lại là một câu chuyện hoàn toàn khác.

 

Tương quan đánh giá trước cuộc đại chiến Anh – Ý “tập hai” đều nghiêng về các các CLB tại Premier League. Nhưng nếu Inter, Juve và Roma có thể thích ứng thời cuộc, gạt bỏ nỗi lo chấn thương sang một bên, họ cũng không hề ngán ngại các đối thủ đến từ Anh quốc.

Nguồn: Theo Vietnamnet