34 triệu USD tiền thưởng cho nhà VĐ Euro 2012

Nhằm chuẩn bị cho VCK Euro 2012 diễn ra mùa Hè năm tới mới đây ủy ban điều hành UEFA đã có buổi họp để thông qua một loạt vấn đề quan trọng. Trong đó đáng chú ý nhất là cơ chế tiền thưởng cho các các đội.

Nhằm chuẩn bị cho VCK Euro 2012 diễn ra mùa Hè năm tới mới đây ủy ban điều hành UEFA đã có buổi họp để thông qua một loạt vấn đề quan trọng. Trong đó đáng chú ý nhất là cơ chế tiền thưởng cho các các đội.

Còn đúng 1 năm nữa giải VĐ bóng đá châu Âu rất được chờ đợi sẽ diễn ra tại Ukraine và Ba Lan. Dù vậy ngay từ giờ UEFA đã có những công bố chi tiết về các mức thưởng mà các đội tham dự sẽ được nhận. Tổng cộng sẽ có 280 triệu USD tiền thưởng, tăng 17 triệu USD so với kỳ Euro 2008.

 

Euro 2012 sẽ có mức thưởng cao hơn Euro 2008

 

Trong đó mỗi đội góp mặt sẽ được nhận ngay 11,4 triệu USD. Tại vòng bảng mỗi trận thắng được thưởng 1,4 triệu USD trong khi các đội bị cầm hòa chi có 715.000 USD. Đội xếp thứ 3 ở mỗi bảng dù phải về nước cũng được “an ủi” bằng 1,4 triệu USD.

Sau khi vượt qua vòng bảng các quốc gia góp mặt tại Tứ kết được nhận 2,9 triệu USD. Đội thắng ở giai đoạn này được nhận 4,3 triệu USD. Tại trận Chung kết phần thưởng cho nhà VĐ là 7,5 triệu euro (tương đương 10,7 triệu USD) còn đội về nhì chỉ nhận 6,4 triệu USD. Tính tổng, số tiền cho đội đăng quang tại giải lần này có thể lên tới 34 triệu USD.

Cũng tại buổi họp kéo dài 2 ngày vừa qua, cơ quan quyền lực nhất bóng đá châu Âu cũng thông qua một loạt quy định mới nhằm chống hiện tượng dàn xếp tỷ số và các hành vi gian lận khác. Cụ thể hơn cả đó là quy định những cầu thủ cố ý “tẩy thẻ” tại các giải đấu của UEFA sẽ bị cấm thi đấu 2 trận.

Liên quan đến công tác chuẩn bị cho Euro 2012 của 2 nước đồng chủ nhà vốn bị đặt nhiều hoài nghi thời gian qua, Tổng thư ký UEFA Gianni Infantino cho biết: “Tuần trước đích thân tôi đã tới Ba Lan và Ukraine và chúng ta có thể nói đã thấy ánh sáng cuối đường hầm. Công việc đang tiến triển tốt.

Mặc dù vẫn còn nhiều việc phải làm nhưng tình hình nhìn chung tích cực. Mọi thứ sẽ sẵn sàng trước giờ khai mạc. Ngoài ra tôi có thể thấy được bầu nhiệt huyết tại 2 quốc gia này. Mọi người đều rất quan tâm đến sự kiện này”.