Cách tính điểm và thẻ phạt môn bóng đá nam SEA Games 28

Để giúp người hâm mộ có thể tính xếp hạng các đội bóng đá nam, khi có từ 2 đội trở lên bằng điểm, cũng như các quy định về thẻ phạt, chúng tôi xin trích đăng Điều lệ môn bóng đá nam tại SEA Games 28

Thể thức thi đấu:

* Vòng bảng:Các đội thi đấu vòng tròn một lượt tính điểm, hai đội xếp hạng cao nhất sẽ lần lượt vào thi đấu bán kết và chung kết. Nếu có từ hai đội trở lên bằng điểm nhau, sẽ xét các chỉ số phụ sau:

–  Tổng điểm tại các trận vòng bảng giữa các đội liên quan.

– Hiệu số bàn thắng bại tại các trận vòng bảng giữa các đội liên quan

– Tổng số bàn thắng tại các trận vòng bảng giữa các đội liên quan

– Hiệu số bàn thắng tại các trận vòng bảng

– Tổng số bàn thắng tại các trận vòng bảng

–  Đá penalty nếu 2 đội còn có mặt trên sân

– So sánh điểm từ số lượng thẻ vàng & thẻ đỏ (thẻ vàng: 1 điểm; Thẻ đỏ sau khi nhận 2 thẻ vàng: 3 điểm; Thẻ đỏ trực tiếp: 3 điểm; Thẻ vàng sau thẻ đỏ trực tiếp: 4 điểm)

– Bốc thăm

* Bán kết và chung kết:Sẽ có thời gian thi đấu bù giờ và penalty nếu tỉ số hòa. Trận tranh huy chương đồng sẽ không có thời gian thi đấu bù giờ, hai đội sẽ bước vào loạt sút penalty nếu có kết quả hòa.

Quy định về thẻ

Một cầu thủ nhận 2 thẻ vàng tại giải sẽ bị nghỉ thi đấu trong trận đấu tiếp theo (sau khi nhận thẻ vàng thứ 2). Một cầu thủ nhận thẻ đỏ trực tiếp sẽ bị cấm thi đấu tại trận đấu tiếp theo trừ khi có quyết định khác từ ban kỷ luật, trong vòng 24 tiếng trước khi trận đấu tiếp theo diễn ra.

Các hình thức kỷ luật của cầu thủ như thẻ vàng, thẻ đỏ và tạm đình chỉ tại vòng bảng sẽ tiếp tục được tính tại các trận bán kết, tranh hạng Ba và trận chung kết. Tuy nhiên, tất cả các cầu thủ nhận một thẻ vàng sẽ được xóa khi vào đến bán kết. Cầu thủ bị tạm đình chỉ sẽ không được phép ngồi trên băng ghế kỹ thuật hoặc có mặt trong khu vực sân thi đấu.

Bất kỳ cầu thủ hay quan chức có hành vi sai trái/bạo lực trên sân, trong phòng thay đồ, trong khi tập, trong làng vận động viên/khách sạn đội và bị trọng tài/giám sát/điều phối viên báo cáo về ban tổ chức sẽ phải đối mặt với một số hình thức phạt của ban kỷ luật theo điều lệ của giải đấu và hướng dẫn từ quy tắc kỷ luật của AFC.