Radamel Falcao lột xác trong màu áo Colombia

Trái với phong độ tệ hại ở Man Utd, trung phong 28 tuổi thi đấu ấn tượng, góp một cú đúp và một đường kiến tạo giúp Colombia đè bẹp chủ nhà Bahrain 6-0 hôm qua 26/3.

Trận giao hữu trên sân Riffa, Bahrain là cữ dượt đầu tiên của tuyển Colombia cho chiến dịch chinh phục Copa America 2015 khởi tranh tại Argentina hè này. Và trong trận đấu ấy, Colombia hoàn toàn có thể hài lòng về hỏa lực hùng hậu của họ, với điểm sáng lớn nhất đến từ Falcao, ngôi sao đang bị chỉ trích dữ dội ở cấp CLB.
 
Bất chấp việc anh này rớt phong độ thê thẩm ở Man Utd, mất suất đá chính ở đội một và thậm chí tịt ngòi khi xuống đá ở đội U21, HLV Jose Pekerman vẫn giữ băng đội trưởng cho Falcao và xếp tiền đạo này đá chính hôm qua. Đáp lại niềm tin ấy, Falcao nhanh chóng tỏa sáng, in đậm dấu giày vào ba bàn đầu tiên, giúp Colombia định đoạt trận đấu ngay trong hiệp đầu.
 
Falcao trong một pha ghi bàn trước Bahrain hôm qua. Ảnh: AFP.
 
Phút 14, Falcao dọn cỗ cho người đá cặp Claudio Bacca mở tỷ số. Sau đó, lần lượt vào các phút 32 rồi 36, ngôi sao thất sủng ở Man Utd đích thân làm tung lưới đối phương, trong đó có một bàn từ pha bắt vô-lê rất ngọt.
 
Cú đúp này nâng số pha lập công của Falcao trong màu áo Colombia lên 23 bàn qua 55 trận. Anh chỉ còn kém đúng một bàn so với chân sút đang giữ kỷ lục ghi bàn của đội tuyển là Arnoldo Iguaran, huyền thoại có 24 bàn qua 68 trận giai đoạn 1979-1993.
 
Trong nửa giờ thi đấu cuối cùng của trận hôm qua, Colombia ghi thêm ba bàn nữa, nhờ công tiền đạo Adrian Ramos và các tân binh Johan Mojica, Andres Renteria, để hoàn tất thắng lợi đậm 6-0. 
 
Thứ hai tuần sau, Colombia sẽ hoàn tất chuyến du đấu Trung Đông bằng trận làm khách trên sân Kuwait.
Nguồn: Vnexpress