Barca dành tặng chiến thắng cho Tito Vilanova

Sau chiến thắng khó nhọc 3-2 trước Villarreal, các cầu thủ Barcelona đã có những chia sẻ nặng lòng về cựu HLV vừa qua đời vì ung thư.

tito-4021-1398702250.jpg

Cầu thủ hai đội tưởng niệm Vilanova trước trận đấu. Ảnh: AP.

“Đây là một trong những khoảng thời gian khó khăn nhất, nhưng chúng tôi vẫn phải tiếp tục thi đấu. Thật khó để chơi tốt với tâm trạng như vậy. Chúng tôi muốn dành tặng chiến thắng này cho Tito và gia đình ông bằng tất cả sự kính trọng của mình”, đội trưởng Xavi nói.

Barca hành quân đến sân Madrigal chỉ 48 tiếng sau khi Tito trút hơi thở cuối cùng ở tuổi 45.

Tito từng phò tá Pep Guardiola ở Barca B rồi lên đội chính. Năm 2012, sau khi Guardiola ra đi, Vilanova được bổ nhiệm làm HLV trưởng. Trong giai đoạn này ông có lúc phải bỏ dở công việc để sang Mỹ điều trị, nhưng Barca vẫn giành chức vô địch La Liga với điểm số kỷ lục 100. 

Vilanova nhập viện trước đó một tuần, khi căn bệnh ung thư tuyến nước bọt diễn biến xấu đột ngột. Không chiến thắng được lưỡi hái tử thần, ông qua đời ngày 25/4. 

Sau trận đấu cuối tuần qua tiền vệ Javier Mascherano nói anh và các đồng đội sẽ chiến đấu đến phút cuối cùng để hướng tới ngôi vô địch, như cách mà Tito đã chiến đấu với căn bệnh ung thư quái ác. “Chúng tôi biết rằng đây thực sự là một điều rất khó khăn, nhưng nếu không cố gắng, chúng ta sẽ không biết được điều gì có thể xảy ra”, anh nói

Trong khi đó, Iniesta nói thêm: “Sự ra đi của Tito thực sự là một cú sốc đối với chúng tôi. Toàn đội luôn dành cho ông ấy một sự kính trọng lớn. Khi Tito còn là huấn luyện viên, chúng tôi đã vô địch Liga với 100 điểm, nhưng những gì ông ấy làm được cho đội bóng thì không gì có thể đong đếm được”.

Nguồn: Vnexpress