Những kịch bản đáng chờ đợi nhất tại tứ kết Champions League

Chưa bao giờ trong lịch sử Champions League chứng kiến điều tương tự, một vòng tứ kết hội tụ 8 đội bóng chất lượng bậc nhất châu Âu. Vì vậy, tất cả đều cảm thấy hồi hộp trước lễ bốc thăm vòng tứ kết tại Nyon (Thụy Sỹ) vào 18h đêm nay.

Mourinho trở lại Bernabeu: “Người đặc biệt” đã để lại không ít dấu ấn tại Santiago Bernabeu cả tích cực (chấm dứt sự thống trị của Barcelona tại Tây Ban Nha) lẫn tiêu cực (đày ải Casillas, xung đột với các trụ cột hay gây sóng gió trong phòng thay đồ). Không những vậy, khi đã chia tay Real Madrid để trở về dẫn dắt Chelsea, Mourinho lại quay sang mỉa mai các cậu học trò cũ để rồi bị chính học trò ruột Pepe phản pháo. Chính vì lẽ đó, nếu Mourinho đem quân đến Bernabeu thì đấy sẽ là màn thư hùng ẩn chưa nhiều cảm xúc lẫn lộn.

Những màn đụng độ giữa Mourinho và Guardiola luôn đầy cảm xúc
Những màn đụng độ giữa Mourinho và Guardiola luôn đầy cảm xúc
 
Chelsea chạm trán Barca: Cặp đấu đầy duyên nợ tại đấu trường Champions League, đặc biệt là thời điểm có sự hiện diện của Mourinho. Trong quá khứ, “người đặc biệt” như một chất xúc tác khiến những màn đụng độ giữa Chelsea và Barca trở nên căng thẳng, quyết liệt và nhuốm màu thù địch đến tột độ. Tuy vậy, trong sự thù địch ấy vẫn sẽ có một cuộc tái ngộ đầy cảm xúc giữa Samuel Eto’o và sân Nou Camp.

Siêu kinh điển rực lửa: Sự căng thẳng trong những cuộc đụng độ giữa Barcelona và Real Madrid đã có phần giảm sút sau khi Mourinho rời khỏi Bernabeu. Tuy vậy, siêu kinh điển chưa bao giờ mất đi sức lôi cuốn đặc biệt, thậm chí là trận đấu hấp dẫn nhất thế giới. Real và Barca không những có quá nhiều duyên nợ, vượt ra khỏi tầm vóc bóng đá thuần túy mà còn là hai đội bóng mạnh bậc nhất thế giới hiện nay.

Guardiola tái ngộ Eto’o: Cùng là những người cũ của sân Nou Camp nhưng Guardiola và Eto’o không ưa gì nhau, thậm chí là thù ghét. Nguyên nhân chính là chiến lược gia người Tây Ban Nha đã đẩy “báo đen” rời khỏi Barca sau những xung đột đến mức không thể cứu vãn giữa hai người. Nếu gặp lại nhau tại vòng tứ kết Champions League, cả Pep lẫn Eto’o chắc chắn sẽ phải trải qua khoảnh khắc khó xử.

Mourinho chạm trán Guardiola: Hai chiến lược gia hàng đầu thế giới, hai triết lý bóng đá trái ngược nhau, Mourinho và Guardiola dường như sinh đã để trở thành đối thủ của nhau. Bằng chứng là những cuộc đối đầu giữa Mou và Pep luôn diễn ra ở đẳng cấp cao nhất của bóng đá, hấp dẫn, kịch tính và nhiều cảm xúc. Hơn nữa, nếu Chelsea đụng độ Bayern thì trận đấu sẽ bắt đầu ngay từ buổi họp báo.

Tứ kết Champions League 2013-14 sẽ tái hiện trận chung kết tại Wembley?
Tứ kết Champions League 2013-14 sẽ tái hiện trận chung kết tại Wembley?

Ibrahimovic gặp lại Guardiola: Tiền đạo người Thụy Điển từng miệt thị ông thầy cũ thời còn chơi bóng cho Barca là kẻ hèn nhát, chẳng giống đàn ông. Chừng đó cũng đủ biết mối quan hệ giữa Ibra và Pep tồi tệ đến mức nào. Nếu PSG đụng độ Bayern Munich, cặp đấu này vốn không quá nhiều duyên nợ song cũng trở nên kịch tính tột độ không chỉ vì chất lượng đội hình của hai đội.

Guardiola và Thiago trở về Nou Camp: Nếu tái ngộ Bayern ở tứ kết, cơn ác mộng thảm bại ở mùa giải năm ngoái sẽ lại tràn về ám ảnh trong tâm trí những thành viên Barca. Đang buồn hơn nữa, người Catalonia còn phải chứng kiến Guardiola và Thiagochống lại Barcelona. Pep là huyền thoại tại Nou Camp. Thiago từng là tài năng trẻ sáng giá nhất của lò La Masia và Barca ngày càng nhận ra sai lầm vì bán tiền vệ này cho Bayern.

Guardiola một lần nữa đối đầu Real Madrid: Guardiola là hung thần thực sự đối với Real Madrid. Sân Bernabeu chưa bao giờ trải qua những ngày tháng u ám tột bậc như trong quãng thời gian Guardiola dẫn dắt Barcelona. Lý do thì quá đơn giản, Real Madrid lép về tuyệt đối trước đại kình địch từ thành tích đối đầu cho tới danh hiệu. Nhắc đến Guardiola chẳng khác nào nhắc nhớ Los Blancos hai thảm bại nhục nhã nhất trong lịch sử trước Barcelona (6-2 tại Bernabeu và 5-0 tại Nou Camp).

Derby thành Madrid tại đấu trường châu Âu: Nếu những lá thăm may rủi “sắp xếp” màn derby thành Madrid tại tứ kết thì chưa ai có thể đoán biết được kết quả cuối cùng. Sự vươn lên mạnh mẽ của Atletico dưới thời Diego Simeone đã giúp đội bóng này tiến gần đến đẳng cấp của Real Madrid và Barcelona. Tại thủ đô Tây Ban Nha, bóng đá không còn cục diện một chiều và sự thù địch ngày càng tăng lên. Một phiên bản thu nhỏ của kịch bản Mourinho giúp Real Madrid san bằng khoảng cách về mặt đẳng cấp với Barcelona.

Real Madrid và món nợ trước Dortmund: Giả dụ khi kết quả bốc thăm đưa đẩy Dormund đối đầu Real Madrid thì ắt hẳn những thành viên của “đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha” khó lòng nở một nụ cười trọn vẹn. Mùa giải năm ngoái, giấc mơ Decima bị Dortmund và Lewandowski đập tan tành, nỗi đau của người Madrid vẫn còn nguyên vẹn đó.

Dortmund đối đầu kình địch Bayern Munich: Đoàn quân của HLV Jürgen Klopp không còn giữ được chất lượng và phong độ tương tự mùa giải năm ngoái. Tuy nhiên mối hận thù gã khổng lồ Bayern Munich thì ngày càng chất chứa. Vì thất bại ở chung kết Champions League và vì cái cách “hùm xám” lấy đi trắng trợn những tài năng sáng giá nhất của Dortmund (Gotze và Lewandowski).

Nguồn: Dân Trí