Kaka trở lại tuyển Brazil

Bất chấp tình trạng thiếu thực tiễn thi đấu của tiền vệ công 30 tuổi ở Real Madrid, HLV Mano Menezes vẫn triệu tập anh cho hai trận giao hữu sắp tới của tuyển Brazil.

Brazil sẽ đấu với Iraq ngày 11/10 và Nhật Bản sau đó năm ngày. Kaka là cái tên gây bất ngờ lớn nhất trong số các tuyển thủ được triệu tập cho hai trận cầu này.

Cựu Cầu thủ hay nhất thế giới đến giờ vẫn chưa được đá một phút nào trong các trận đấu chính thức của Real từ đầu mùa giải.

Lần duy nhất anh ra sân mùa này chỉ là trận cầu giao hữu với CLB Colombia, Milonarios, nơi Kaka được đá chính và thậm chí còn đeo băng đội trưởng về cuối trận. Tuy nhiên, tiền vệ công 30 tuổi này đã tận dụng triệt để cơ hội ấy để ghi dấu ấn khi bùng nổ, lập một hattrick, giúp Real thắng đậm 8-0.

Kaka-jpg-1348784762-1348784983_480x0.jpg

Khát khao được thi đấu dồn nén trong chuỗi ngày bị đầy ải trên ghế dự bị là động lực để Kaka bùng nổ trước Milonarios.

Phong độ đỉnh cao trong trận đấu ấy được cho là yếu tố quyết định khiến HLV Menezes quyết định điền tên Kaka vào danh sách tuyển Brazil chuẩn bị cho hai trận giao hữu sắp tới.

Đây mới là lần thứ hai Kaka được Menezes triệu tập lên tuyển, nhưng anh vẫn chưa đá trận nào trong sắc áo Brazil dưới triều đại nhà cầm quân này. Ở lần tập trung cho hai trận giao hữu với Gabon rồi Ai Cập hồi tháng 10/2011, Kaka phải rút lui vì chấn thương.

Lần gần nhất Kaka đá cho tuyển Brazil là trận anh và các đồng đội thua Hà Lan 1-2 ở tứ kết World Cup 2010.

Danh sách các tuyển thủ Brazil được triệu tập

Thủ môn: Diego Alves (Valencia), Jefferson (Botafogo), Víctor (Atlético Mineiro)

Hậu vệ: Marcelo (Madrid), Adriano (Barcelona), Alves (Barcelona), David Luiz (Chelsea), Thiago Silva (PSG), AleX Sandro (Porto), Dedé (Vasco da Gama), Leandro Castán (Roma)

Tiền vệ: Ramires (Chelsea), Sandro (Tottenham), Oscar, (Chelsea), Fernando (Gremio), Giuliano (Dnipro), Lucas Moura (Sao Paulo), Paulinho (Corinthians), Thiago Neves (Fluminense), Kaká (Real Madrid).

Tiền đạo: Hulk (Zenit), Neymar (Santos), Leandro Damião (Internacional)