Real thắng trầy trật sau sự cố dàn đèn

Chiến thắng 2-0 trước Rayo Vallecano không thể nói hết diễn biến trận đấu và những khoảnh khắc âu lo của HLV Mourinho.


Real giành được trọn 3 điểm nhờ pha phản công ở phút 13 và quả phạt đền do chính Cristiano Ronaldo tạo ra khi trận đấu còn khoảng 20 phút. Xen giữa hai bàn thắng của đội khách, Rayo Vallecano có không ít pha lên bóng ấn tượng, kiểm soát bóng thậm chí nhiều hơn (52-48%) và suýt gỡ hòa nếu Xabi Alonso không kịp cứu thua ngay trên vạch vôi.

Chiến thắng tối thứ hai mới là lần thứ hai Real giành được trọn 3 điểm ở La Liga 2012-13. Thày trò HLV Jose Mourinho từng thua để hai trong bốn trận đấu trước Getafe và Sevilla – bằng cả thất bại của họ mùa trước. Việc tìm lại thói quen chiến thắng đồng nghĩa với một vị trí trong top 10, song Real vẫn kém 8 điểm so với đội dẫn đầu Barca.

Trước giờ bóng lăn, Real đã thất bại trong nỗ lực thuyết phục ban tổ chức Liga cho trận đấu diễn ra vào ban ngày. Trước đó 24 giờ, trận đấu đã bị hoãn lại do cáp điện bị cắt khiến một nửa dàn đèn trên sân Vallecas không hoạt động.

alonso-jpg-1348531625-1348531682_480x0.j

Alonso chia vui cùng Ronaldo sau bàn ấn định chiến thắng.

Lo lắng về việc dàn đèn có thể ngừng hoạt động bất thường một lần nữa tạm lắng xuống khi Real chiếm ưu thế và mở tỷ số ngay trong khoảng thời gian nhập cuộc. Sau tình huống thủ môn Martinez Ruben hóa giải thành công cú đánh đầu của Pepe, đội khách được bù đắp bằng một pha phản công sắc bén. Nhận đường chuyền sang cánh trái của Ronaldo, Angel Di Maria đi bóng cắt mặt hàng thủ đối phương trước khi dọn cỗ cho Benzema dứt điểm vào khung thành trống.

Real tiếp tục chiếm ưu thế sau bàn thắng đầu tiên, nhưng tài năng của thủ môn Ruben không cho phép họ thành công một cách dễ dàng như 25 phút cuối trận thắng Man City ở vòng bảng Champions League tuần trước. Ruben liên tục hóa giải thành công các pha dứt điểm của Luka Modric và Ronaldo, trong đó có một tình huống đối mặt.

Không sớm có bàn quyết định số phận trận đấu, Real suýt phải trả giá với hai pha lên bóng ấn tượng của Rayo. Thủ môn Iker Casillas cứu được bàn thua đầu tiên cho đội khách khi hóa giải thành công cú đánh đầu mạnh như tên bắn của Jordi Amat. Không lâu sau đó, Xabi Alonso dùng ngực đỡ bóng ngay trên vạch vôi, giúp Real thoát hiểm một lần nữa sau pha đá bồi của Mikel Labaka.

Rayo tiếp tục chơi tốt sau giờ nghỉ bất chấp việc đội khách nỗ lực giành lại thế chủ động. Phút 56, tiền đạo Andrija Delibasic suýt gỡ hòa với pha dứt điểm từ cự ly 6 m sau đường chuyền hỏng của hậu vệ Alvaro Arbeloa.

Lo lắng trước khả năng đánh mất lợi thế dẫn bàn, HLV Mourinho đã phải tung Mesut Ozil vào thay Modric từ phút 64. Nhưng Real phải nhờ tới tình huống Amat phạm lỗi trong vòng cấm sau pha đi bóng của Ronaldo mới kiếm được bàn thứ hai. Chính cựu cầu thủ MU thực hiện cú sút 11m ấn định chiến thắng 2-0.

Trong khoảng thời gian cuối trận, Ronaldo bỏ lỡ cơ hội nâng tỷ số khi lốp bóng trúng xà ngang trong lúc tranh bóng với Triguero Tito. Rayo đã phải kết thúc trận đấu với một thẻ đỏ sau khi Jose Manuel Casado bị truất quyền thi đấu ở phút 90.

Đội hình thi đấu:

Rayo Vallecano:
Rubén; Tito (Trashorras, m.75), Labaka, Amat, Casado; Javi Fuego, José Carlos (Nicki Bille, m.79), Lass; ”Chori” Domínguez (Piti, m.66), Delibasic y Leo.

Real Madrid: Casillas; Arbeloa, Pepe, Sergio Ramos, Marcelo; Essien, Xabi Alonso; Di Maria (Khedira, m.75), Modric (Ozil, m.62), Cristiano Ronaldo; y Benzema (Higuaín, m.69).