Chelsea 'thảm sát' Wolves

Chào mừng thủ quân John Terry trở lại, các cầu thủ Chelsea đã tạo ra “bữa tiệc” thịnh soạn là chiến thắng 6-0 ở trận ra quân Capital One Cup tối qua.
1-terry-1348616176_480x0.jpg

Chelsea trải qua trận đấu dễ dàng nhất từ đầu mùa giải.

Buổi sáng trước trận đấu này, Terry phải ra điều trần trước Uỷ ban điều tra độc lập của Liên đoàn bóng đá Anh (FA), liên quan đến sự việc anh bị tố cáo có hành vi phân biệt chủng tộc với Anton Ferdinand trong một trận đấu ở Ngoại hạng Anh hồi tháng 10 năm ngoái. Cách đó 2 ngày, lấy lý do bất mãn với FA, Terry đã tuyên bố từ giã đội tuyển Anh. 

Nhưng khi trở lại Stamford Bridge, trung vệ sinh năm 1980 vẫn được các cổ động viên nhà đón chào nồng nhiệt. Anh vẫn đeo băng thủ quân, và trên các khán đài có nhiều tiếng hô vang “Chỉ có một đội trưởng đội tuyển Anh duy nhất”. Các đồng đội cũng nhanh chóng góp thêm “lửa” vào không khí ấm cúng đó bằng thế trận áp đảo và những bàn thắng. 

Ngay phút thứ 4 tỷ số đã được mở cho Chelsea, khi Garry Cahill bật cao đánh đầu thành bàn từ quả đá phạt của Juan Mata.

Trận này HLV Roberto Di Matteo đã trình làng một số gương mặt trẻ như Cesar Azpilicueta và Lucas Piazon. Nhưng lối chơi của họ không vì thế mà bị ảnh hưởng. Thế trận rất thuận lợi, bởi bản thân Woles cũng chỉ chơi với đội hình phụ khi cho nghỉ đến 10 cầu thủ thường xuyên đá chính. Đội bóng này – hiện đứng thứ 5 ở hạng Nhất – có vẻ như muốn dồn toàn lực cho nhiệm vụ giành suất trở lại Ngoại hạng Anh. 

Suốt nửa đầu hiệp một cuộc chơi diễn ra theo thế một chiều. Phút thứ 7, tỷ số được nhân lên thành 2-0 cho đội chủ nhà, khi Piazon chuyền cho Ryan Bertrand dứt điểm trong tư thế không người kèm. 

1-chelsea-1348619425_480x0.jpg

Wolves (áo cam) quá yếu để có thể gây bất ngờ cho Chelsea.

Nếu như bàn thắng kể trên mang dấu ấn của các cầu thủ trẻ, thì tình huống nâng tỷ số lên 3-0 lại thuộc về các đàn anh. Mata là người khởi xướng và dứt điểm, sau các pha phối hợp ăn ý với Ramires và Fernando Torres phút 17.


Phải đến lúc này Wolves mới chịu vùng dậy, và tạo ra một số tình huống nguy hiểm về phía khung thành Chelsea. David Davis khiến thủ thành Ross Turnbull phải tung người đẩy bóng qua xà, trước khi Slawomir Peszko loại bỏ cả Terry và Cahill nhưng dứt điểm vào mặt bên của lưới.


Sau giờ nghỉ, trật tự được lập lại và các bàn thắng lại đến với Chelsea. Phút 53, Victor Moses bị đốn ngã trong cấm địa đem lại cho đội chủ nhà quả phạt đền. Và Oriol Romeu đã không bỏ lỡ cơ hội ghi bàn đầu tiên trong màu áo đội đương kim vô địch Champions League.


“Cơn mưa” bàn thắng tiếp tục được trút xuống khung thành đội khách. Phút 58 Torres đánh đầu nâng tỷ số lên 5-0 từ quả phạt góc của Mata. Khi hiệp hai còn chừng 19 phút đá chính, Moses hoàn tất trận thắng đậm nhất của Chelsea trên sân Stamford Bridge trong gần 2 năm qua, sau đường chuyền của Oscar.


Đội hình thi đấu

Chelsea: Turnbull, Cahill, Terry, Azpilicueta, Bertrand, Romeu, Ramires (Oscar – 59′), Moses, Torres (Hazard – 78′), Mata (Marin – 70′), Piazon.

Bànthắng: Cahill 4′, Bertrand 8′, Mata 17′, Romeu 53′ (pen), Torres 58′, Moses 71′)

Wolves: De Vries, Stearman, Zubar, Batth, Margreitter, Edwards, Peszko (Zeli Ismail – 83′), Hunt (Forde – 46′), Boukhari (Nouble – 63′), Davis, Sigurdarson.