Hôm nay bốc thăm vòng chung kết Euro 2012

24h đêm nay (theo giờ Hà Nội), UEFA sẽ tổ chức bốc thăm chia bảng tại vòng chung kết Euro diễn ra mùa hè năm sau ở Ukraine và Ba Lan.

24h đêm nay (theo giờ Hà Nội), UEFA sẽ tổ chức bốc thăm chia bảng tại vòng chung kết Euro diễn ra mùa hè năm sau ở Ukraine và Ba Lan.

Lễ bốc thăm được tổ chức tại Kiev, thủ đô của Ukraine, lúc 17h (theo giờ GMT).

16 đội sẽ được chia thành bốn bảng, mỗi bảng bốn đội. Hai đội đứng đầu mỗi bảng sẽ giành quyền vào tứ kết.

Đương kim vô địch châu Âu và thế giới Tây Ban Nha ở nhóm hạt giống số một cùng á quân thế giới Hà Lan và hai nước đồng chủ nhà Ba Lan, Ukraine.

Biểu tượng của Euro 2012.

Biểu tượng của Euro 2012.

Nhóm số hai gồm Anh, Đức, Italy và Nga. Nhóm số ba là Cộng hòa Ireland, Đan Mạch, CH Czech và Pháp. Croatia, Hy Lạp, Bồ Đào Nha và Thụy Điển ở nhóm cuối cùng.

Như vậy, hoàn toàn có khả năng Tây Ban Nha, Đức hoặc Anh hoặc Italy, Bồ Đào Nha và Pháp sẽ nằm chung một bảng. Nếu vậy đây chắc chắn sẽ là “Bảng Tử thần”.

Ngoại trừ hai vị trí mặc định của hai nước đồng chủ nhà, các nhóm đội còn lại được phân chia theo thứ tự xếp hạng của UEFA. Thứ tự được tính bằng việc cộng điểm thành tích ở vòng loại cũng như vòng chung kết Euro 2008, World cup 2010 và Euro 2012.

Không như trình tự xếp hạng của FIFA, UEFA không coi trọng kết quả các trận giao hữu.

Truyền thông châu Âu còn hài hước cho rằng cũng có thể sẽ có “Bảng đấu của những quốc gia nợ nần” gồm Tây Ban Nha, Italy, Hy Lạp và CH Ireland – xét theo tình hình kinh tế yếu kém hiện tại của các nước này.

Vòng chung kết sẽ diễn ra từ ngày 8/6 đến 1/7 năm sau.

Theo dự kiến, các trận đấu ở bảng A và C sẽ diễn ra ở Ba Lan. Trong khi hai bảng B và D thi đấu ở Ukraine.