Liverpool và Man City níu chân nhau

Bất phân thắng bại trong cuộc đại chiến trên sân Anfield tối qua, Liverpool và Man City đành phải chấp nhận kết quả hòa 1-1.

Bất phân thắng bại trong cuộc đại chiến trên sân Anfield tối qua, Liverpool và Man City đành phải chấp nhận kết quả hòa 1-1.

Cả hai bàn thắng đều được thực hiện trong hiệp một, rất gần nhau và đều mang tên cầu thủ của Man City. Chỉ hai phút sau khi Vincent Kompany đánh đầu mở tỷ số cho Man City, Joleon Lescott đã vô tình đá phản lưới đem đến bàn gỡ hòa 1-1 may mắn cho Liverpool.

Đội khách kết thúc trận đấu với chỉ 10 người trên sân. Mario Balotelli bị đuổi sau khi phải nhận hai thẻ vàng, dù chỉ vào sân từ băng ghế dự bị.

Trận hòa thứ hai của mùa giải không làm ảnh hưởng đến ngôi đầu của Man City. Họ vẫn duy trì được khoảng cách 5 điểm so với đội đứng ngay sau là Man Utd – đội đã hòa Newcastle 1-1 hôm thứ bảy.

Man City (áo xanh) đã có cơ hội nhưng không thể bảo toàn lợi thế và phải chấp nhận chia điểm.

Man City (áo xanh) đã có cơ hội nhưng không thể bảo toàn lợi thế và phải chấp nhận chia điểm.

Nhân dịp sinh nhật lần thứ 47 của Roberto Mancini, các cầu thủ Man City rất muốn gửi tặng ông thấy món quà ý nghĩa: ba điểm tại Anfield. Họ đã thi đấu kỷ luật, chắc chắn đúng như chiến thuật huấn luyện viên người Italy đặt ra nhằm đối phó với lối chơi theo nhịp độ cao của Liverpool. Trận đấu nhìn chung không thực sự hấp dẫn. Các bên có quá ít cơ hội đe dọa khung thành của nhau.

Hiếm hoi là cú sút của Yaya Toure đưa bóng vọt qua góc cao sau quả đá phạt của Samir Nasri. Hoặc cú đánh gót chuyền bóng của Jose Enrique cho Sergio Aguero, buộc thủ thành Pepe Reina phải trổ tài.

Phải đến phút 31 mới có một cơ hội thực sự rõ rệt và Man City đã tận dụng thành công để mở tỷ số. Từ tình huống đá phạt góc của David Silva, Kompany chạy cắt mặt khôn ngoan rồi bật cao… đánh vai về góc xa khung thành Reina.

Liverpool lập tức đáp trả bằng thế trận tấn công tích cực hơn, và đến phút 33 họ đã có bàn gỡ may mắn. Từ cú sút từ xa hú họa của Charlie Adam, bóng đi sệt, không hiểm và nhiều khả năng sẽ ra ngoài. Tuy nhiên cú chọc chân của Lescott vô tình đã làm bóng đổi hướng, đi ngược theo hướng di chuyển ban đầu của thủ thành Joe Hart vào lưới.

Tâm lý được cân bằng giúp Liverpool hiệu quả hơn trong các tình huống tấn công sau đó, chỉ có điều bóng không chịu vào lưới thêm lần nữa. Adam lại tung ra một dứt điểm sệt khiến thủ thành Hart phải dùng chân đẩy bóng ra biên. Không lâu sau Glen Johnson dứt điểm quyết đoán trước rìa cấm địa nhưng bóng chệch đích.

Sang hiệp hai đôi bên giằng co nhau trong thế trận, và ít có cơ hội có thể đưa trận đấu đi theo hướng khác. Liverpool gần như chỉ có một tình huống đáng kể với cú đánh đầu của Dirk Kuyt đưa bóng chệch cột, trong khi Steward Downing cũng có một cú dứt điểm thuận lợi sau đường chuyền của Daniel Agger nhưng bóng bị thủ thành Hart đẩy vọt xà.

Kết quả tối qua có thể làm hài lòng hai đội.

Kết quả tối qua có thể làm hài lòng hai đội.

Trước bối cảnh đó HLV Mancini quyết định tung Balotelli vào sân. Tuy nhiên trái với kỳ vọng của ông thầy, chân sút người Italy chưa để lại nhiều dấu ấn chuyên môn đã gây họa. Anh chỉ tốn vài phút để có hai thẻ vàng – trong đó có một tình huống đánh cùi chỏ vào Martin Skrtel. Đây là lần thứ ba Balotelli bị đuổi kể từ khi chuyển sang chơi cho Man City năm 2010.

Với lợi thế hơn người trong gần 20 phút cuối trận, Liverpool liên tục tổ chức tấn công. Tuy nhiên ba cú dứt điểm có thể thành bàn của Luis Suarez và Andy Carroll đều bị thủ thành Hart đẩy ra. Sau trận đấu chính huấn luyện viên Kenny Dalglish đã phải thừa nhận rằng Man City có một thủ môn quá hay.

Đội hình thi đấu

Liverpool: Reina, Johnson, Jose Enrique, Agger, Skrtel, Henderson, Downing, Lucas, Adam, Suarez, Kuyt (Carroll 84).

Bàn thắng: Lescott 33 phản lưới

Man City: Hart, Richards, Kompany, Lescott, Clichy, Milner, Barry, Nasri (Balotelli 65), Silva (K Toure 90), Y Toure, Aguero (Dzeko 82).

Bàn thắng: Kompany 31

Ngoại hạng Anh 2011-2012