Argentina khởi đầu chật vật

Thầy trò HLV Batista đã rất vất vả mới kiếm được 1 điểm trong ngày ra quân ngay trên sân nhà trước Bolivia. Người vớt vát danh dự cho Albiceleste là Aguero sau khi vào thay người.

Thầy trò HLV Batista đã rất vất vả mới kiếm được 1 điểm trong ngày ra quân ngay trên sân nhà trước Bolivia. Người vớt vát danh dự cho Albiceleste là Aguero sau khi vào thay người.

Hiệp 1, đội chủ nhà Copa America 2011 hoàn toàn áp đảo với sự năng nổ của Messi. Tuy nhiên, tất cả những gì mà ỨCV số 1 cho danh hiệu Vô địch làm được chỉ là 2 pha bỏ lỡ của Tevez và Lavezzi sau các đường chuyền thuận lợi của người đá cặp Messi.

Khi hiệp 2 mới diễn ra được 2 phút, đội bóng xứ sở Tango bất ngờ phải nhận “trái đắng”. Sau pha đá phạt góc của đồng đội, Rojas bất ngờ đánh gót vào góc gần. Tiền vệ Banega “bọc lót” cạnh cột dọc đã giật mình và lóng ngóng để bóng lọt qua chân khiến nỗ lực của TM Romero trở nên vô vọng.

Trong những phút còn lại, Argentina tiếp tục bế tắc trong việc tìm đường vào cầu môn Bolivia. Nhưng rồi, họ cũng có bàn thắng san bằng cách biệt ở phút 75 nhờ công của 2 cầu thủ vào sân thay người. Đường tạt từ cánh trái của Di Maria được trung vệ Burdisso hãm ngực cho Aguero sút nối đẹp mắt.

Phát biểu sau trận đấu, HLV Batista của Argentina tỏ ra thất vọng với tỷ số hòa 1-1, nhưng cho biết vẫn sẽ kiên trì với cách sắp xếp đội hình và nhân sự của mình. Trước câu hỏi… muôn thưở về sự hòa nhập của Messi với đồng đội, ông cho biết: “Tôi rất ngưỡng mộ lối chơi của CLB Barcelona, nhưng tôi đang dẫn dắt ĐTQG Argentina”.

Liên quan đến cầu thủ xuất sắc nhất thế giới 2 năm liên tiếp 2009 và 2010, Lionel Messi trong trận đấu này vẫn liên tục tạo ra các pha bóng đẹp mắt với việc rê bóng qua 4-5 cầu thủ đối phương song anh cũng không thể tự mình ghi bàn cũng như kiến tạo cho đồng đội sút tung lưới đối phương. Dù vậy, trên trang web chính thức của Copa America 2011 (http://www.ca2011.com), vẫn có 31% độc giả bầu chọn anh là “cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu Argentina – Bolivia”.

Đội hình thi đấu:

Argentina: Romero – Rojo, Gabriel Milito, Burdisso, Zanetti – Banega, Mascherano, Cambiasso (Di Maria 46’) – Tevez, Messi, Lavezzi (Aguero 70’).

Bolivia: Arias, Alvarez, Rivero, Luis Gutierrez, Raldes, Robles, Vaca (Chavez 63’), Flores, Campos (Juan Arce 79’), Rojas (Cardozo 89’), Moreno.

Xếp hạng tạm thời bảng A:

TT

Đội

Tr

T

H

B

BT

BB

Đ

1

Colombia

1

1

0

0

1

0

3

2

Argentina

1

0

1

0

1

1

1

3

Bolivia

1

0

1

0

1

1

1

4

Costa Rica

1

0

0

1

0

1

0