MU áp đảo đội hình tiêu biểu thập kỷ tại Premier League

Đội tân vô địch Premier League có tới 6 cầu thủ trong đội hình tiêu biểu 10 năm qua. Kết quả do các HLV hàng đầu của giải bỏ phiếu bầu.

Đội tân vô địch Premier League có tới 6 cầu thủ trong đội hình tiêu biểu 10 năm qua. Kết quả do các HLV hàng đầu của giải bỏ phiếu bầu.

Ngoài 6 cầu thủ trong đội hình chính, MU cũng chiếm đa số trong danh sách dự bị. Tổng cộng MU và Chelsea góp 14 trong danh sách 16 cầu thủ tiêu biểu tại giải Ngoại hạng Anh 10 năm qua.

Drogba và Vidic đều có mặt trong đội hình tiêu biểu.

Drogba và Vidic đều có mặt trong đội hình tiêu biểu.

Thủ môn sắp giải nghệ Edwin Van der Sar nhận được 53% phiếu bầu cho vị trí thủ môn chính, xếp trên Petr Cech – người nhận được 23%.

Hai vị trí hậu vệ cánh thuộc về Ashley Cole với 73% và Gary Neville với 60%. Cặp trung vệ cũng là sự phối hợp giữa MU và Chelsea. Trung vệ John Terry dẫn đầu với 40% và Nemanja Vidic được 27%.

Với 87%, Ryan Giggs chiếm ưu thế tuyệt đối trong cuộc bầu chọn gương mặt xứng đáng cho vị trí tiền vệ cánh trái. Cựu cầu thủ MU, Cristiano Ronaldo, được 67% trong cuộc bầu chọn vị trí tiền vệ cánh phải.

Ở khu vực giữa sân, Paul Scholes (23%) được xếp cặp với Steven Gerrard (33%). Cặp tiền đạo được tin tưởng là Alan Shearer, cựu ngôi sao của Newcastle United, và Didier Drogba của Chelsea. Cả hai đều được 23% phiếu bầu.

Danh sách dự bị trong đội hình tiêu biểu đều là những cầu thủ nổi tiếng như thủ môn Cech, tiền vệ David Beckham, hậu vệ Patrice Evra, Rio Ferdinand, tiền đạo Wayne Rooney.

Đội hình chính:

Thủ môn Edwin van der Sar (đội Fulham và Manchester United); hậu vệ Gary Neville (Manchester United), Nemanja Vidic (Manchester United), John Terry (Chelsea), Ashley Cole (Arsenal and Chelsea); tiền vệ Cristiano Ronaldo (Manchester United), Paul Scholes (Manchester United), Steven Gerrard (Liverpool), Ryan Giggs (Manchester United); tiền đạo Alan Shearer (Newcastle United), Didier Drogba (Chelsea).

Dự bị: Petr Cech (Chelsea), David Beckham (Manchester United), Patrice Evra (Manchester United), Rio Ferdinand (West Ham, Leeds và Manchester United), Wayne Rooney (Everton và Manchester United).