Porto đại thắng Villarreal 5-1 ở bán kết Europa League

Với 4 bàn thắng của tiền đạo Falcao, Porto dễ dàng giành chiến thắng trước đại diện bóng đá Tây Ban Nha trong trận bán kết lượt đi tối qua trên sân nhà Dragao ở Bồ Đào Nha.

Với 4 bàn thắng của tiền đạo Falcao, Porto dễ dàng giành chiến thắng trước đại diện bóng đá Tây Ban Nha trong trận bán kết lượt đi tối qua trên sân nhà Dragao ở Bồ Đào Nha.

Tiền đạo Falcao

Villarreal vượt lên từ phút 45 bằng bàn thắng của tiền vệ Cani, thế nhưng với sự dẫn dắt của chân sút lợi hại Falcao, Porto ghi liên tiếp 5 bàn thắng trong khoảng thời gian còn lại. Với chiến thắng này, đại diện bóng đá Bồ Đào Nha đã đặt một chân vào trận chung kết.

Porto đạt phong độ rất cao trước trận bán kết lượt đi, thắng 12 trận liên tiếp, đoạt chức vô địch Bồ Đào Nha và lọt vào trận chung kết Cup quốc gia. Thế nên Villarreal chơi hay hơn trong hiệp một là điều gây bất ngờ.

Villarreal có cơ hội tốt để vượt lên ngay ở phút thứ 6, khi Nilmar một mình băng xuống trống trải. Thủ môn Helton cứu thua cho Porto sau cú sút vào góc gần của tiền đạo người Brazil. Đội bóng Tây Ban Nha có một cơ hội khác ở phút 28. Tiền đạo Giuseppe Rossi dẫn bóng qua thủ môn Helton nhưng cú dứt điểm bị Rolando phá bóng ngay sát vạch vôi khung thành.

Sau nhiều nỗ lực, phải đến phút 45 Villarreal mới được đền đáp bằng bàn thắng mở tỷ số. Nilmar tạt bóng vào góc gần cho Cani, cầu thủ bị kẹp giữa hậu vệ Fernando và thủ môn Helton, đánh đầu vào lưới Porto.

Với những gì diễn ra trong hiệp đầu, pha lập công của Cani có thể trở thành một bàn thắng giá trị trên sân khách. Nhưng phong độ trong hiệp hai của Porto gây bất ngờ cho chính các CĐV nhà.

Porto chỉ cần 4 phút sau giờ nghỉ giải lao để ghi bàn gỡ hòa. Falcao thoát xuống sau quả chọc khe của Guarin và bị thủ môn Diego Lopez phạm lỗi trong vòng cấm. Đích thân Falcao đứng dậy thực hiện thành công quả 11m. Bàn thắng này giúp tiền đạo người Colombia tiếp tục dẫn đầu danh sách vua phá lưới Europa League với 12 lần lập công.

Hàng phòng ngự Villarreal đã chơi sa sút một cách khó hiểu sau bàn thua đầu, do đó Porto liên tục có cơ hội nâng cao cách biệt. Phút 61, Guarin sút dội cột dọc khung thành Villarreal, bóng bật ra và anh là người nhanh nhất đánh đầu qua thủ môn Lopez. Tỷ số là 2-1 cho đội chủ nhà.

30 phút cuối trận thực sự là khoảng thời gian đáng quên đối với Villarreal. Đội bóng đang xếp thứ tư giải vô địch Tây Ban Nha chơi như một đội bóng hạng hai, để Falcao ghi liên tiếp ba bàn nữa. Trận đấu này đã đánh dấu thất bại nặng nề nhất của Villarreal trên đấu trường châu Âu những năm gần đây.

Falcao nâng tỷ số lên 3-1 ở phút 67, khi anh dễ dàng đệm bóng vào lưới từ pha dọn cỗ bên cánh phải của Hulk. Trong 14 phút cuối, Falcao thể hiện khả năng đánh đầu sở trường, ghi thêm hai bàn nữa. Tiền đạo này bay người đánh đầu đẹp mắt sau đường chuyền của Nicolas Otamendi ở phút 74, trong khi các cầu thủ Villarreal nghĩ rằng đó là một tình huống việt vị.

Khi trận đấu chỉ còn tính bằng giây, tận dụng pha treo bóng của James Rodriguez, tiền đạo người Colombia dứt điểm vào góc xa, ấn định chiến thắng xứng đáng cho Porto.

Đội hình thi đấu:

Porto: Hélton; Sapunaru, Rolando, Otamendi, Álvaro Pereira; Guarín (Souza, 79′), Fernando, Moutinho; Hulk (James, 84′), Falcao, Christian Rodríguez (Varela, 70′).

Villarreal: Diego López; Mario, Musacchio, Marchena, Catalá; Cazorla, Borja Valero (Wakaso, 66′), Bruno Soriano, Cani (Matilla, 70′); Nilmar (Marco Ruben, 70′), Rossi.

Tiền đạo Cardozo, Benfica.

Trong trận bán kết lượt đi còn lại, Benfica giành lợi thế nhỏ bằng chiến thắng 2-1 trước đội đồng hương Bồ Đào Nha, Braga trên sân nhà. Pha đánh đầu của Vandinho giúp Braga có một bàn trên sân đối phương để nuôi hy vọng lọt vào chung kết.

Benfica tìm được đường vào khung thành đội khách ngay ở phút 12 nhờ công tiền đạo Oscar Cardozo, tuy nhiên bàn thắng này không được công nhận do lỗi việt vị. Cardozo tiếp tục thể hiện vai trò trụ cột trên hàng công Benfica với pha đánh đầu dội cột ở phút 50. Jardel nhanh chân chớp cơ hội sút bồi mở tỷ số trong tình huống này.

Ưu thế dẫn trước của đội chủ nhà chỉ tồn tại được 3 phút. Vandinho tận dụng cơ hội trong một tình huống sút phạt, đưa bóng vào góc hiểm khiến thủ môn Roberto không kịp trở tay. Braga sớm ghi bàn gỡ hòa nhưng họ đã không ngăn được thất bại trên sân đối phương. Tiền đạo Cardozo lại tỏa sáng, đem về bàn thứ hai cho Benfica. Cardozo thực hiện cú sút phạt sở trường ở phút 59, đưa bóng bay vòng qua hàng rào rồi hạ xuống góc phải khung thành Braga.