Man City chắc suất dự Champions League

Lần đầu tiên trong lịch sử đội bóng nhà giàu thành Manchester giành vé dự Champions League, nhờ chiến thắng 1-0 trước đối thủ cạnh tranh trực tiếp Tottenham ở trận đấu bù giải Ngoại hạng Anh tối thứ ba.

Lần đầu tiên trong lịch sử đội bóng nhà giàu thành Manchester giành vé dự Champions League, nhờ chiến thắng 1-0 trước đối thủ cạnh tranh trực tiếp Tottenham ở trận đấu bù giải Ngoại hạng Anh tối thứ ba.


Mùa giải trước, Peter Crouch là người ghi bàn quyết định giúp Tottenham lần đầu tiên có mặt trong nhóm dự Champions League. Nhưng mùa này anh đã làm tan nát trái tim những người yêu mến đội nhà. Chính pha đá phản của Crouch phút 30 đã giúp Man City giành chiến thắng tối thiểu – đồng nghĩa với một suất dự Champions League mùa sau.

Crouch và các đồng đội ở Tottenham đã hụt hơi trong giai đoạn gần đây.

Crouch và các đồng đội ở Tottenham đã hụt hơi trong cuộc đua vào Top 4 mùa này.

Không chỉ chắc chắn giành ít nhất vị trí thứ tư trên bảng xếp hạng, thầy trò Roberto Mancini còn có cơ hội tiến lên chiếm chỗ của đội đứng ngay trên Arsenal – để được đá luôn vòng bảng. Họ chỉ ít hơn đại gia thành London 2 điểm, trong khi mùa giải còn hai vòng đấu.

Tối qua Heurelho Gomes chấn thương nên trấn giữ khung thành của Tottenham Carlo Cudicini – đây là trận đấu đầu tiên trong bốn tháng qua của cựu cầu thủ Chelsea. Và anh sớm có cơ hội trổ tài, ngăn chặn cú dứt điểm nguy hiểm của Edin Dzeko phút 11.

Tottenham lúc này không có phong độ tốt, nhất là sau khi bị Real Madrid loại khỏi tứ kết Champions League hồi tháng trước. Trong 10 trận gần đây họ chỉ một lần giành chiến thắng.

Và hôm qua, tuy đã chơi nỗ lực hơn nhưng Tottenham vẫn không có được một màn trình diễn đủ chất lượng để có thể tìm cho mình một con đường vào Top 4, dù Man City thi đấu cũng chẳng khá hơn. Không lâu sau khi Luka Modric lỡ cơ hội từ đường chuyền của Aaron Lennon, lưới của Tottenham đã tung lên. Từ pha đưa vào khó chịu của James Milner, Crouch trong lúc lui về tham gia hỗ trợ phòng ngự đã vô tình chọc chân đưa bóng vào lưới nhà.

Khó khăn càng thêm chất chồng lên Tottenham khi sau đó tiền vệ đánh chặn Wilson Palacios chấn thương không thể tiếp tục thi đấu.

Man City đã có được thành công đầu tiên sau những cuộc mua sắm rầm rộ.

Man City đã thành công bước đầu sau những cuộc mua sắm rầm rộ.

Đầu hiệp hai đội khách mới lại có một cơ hội đáng kể, nhưng cú đánh đầu dũng mãnh của Steven Pienaar không qua được tay thủ thành Joe Hart. Thế trận sau đó diễn ra cầm chừng. Man City không mạnh dạn tấn công còn Tottenham tỏ ra nóng vội và yếu ở khâu tổ chức.

Do chấn thương nên trong bốn trận gần đây của Man City, Carlos Tevez không thể thi đấu. Hôm qua anh được vào sân trong khoảng 7 phút đá chính cuối cùng để tìm lại cảm giác, chuẩn bị cho trận chung kết Cup FA gặp Stoke City chủ nhật tuần này.

Tevez chính là người đã mang lại cho một cầu thủ dự bị khác – Patrick Vieira – cơ hội nâng tỷ số phút 88, nhưng bóng bị William Gallas chặn phá ngay trước vạch vôi.

Đội hình thi đấu

Man City: Hart, Richards, Kompany, Zabaleta (Kolarov 57), Lescott, Milner, Johnson (Vieira 66), Silva (Tevez 83), De Jong, Y Toure, Dzeko.

Bàn thắng: Crouch 30 phản lưới

Tottenham: Cudicini, Gallas (Kaboul 88), Dawson, Corluka, Lennon, Van der Vaart, Palacios (Pienaar 32), Modric, Rose, Sandro, Crouch (Defoe 78).