MU vào chung kết Champions League gặp Barca

Chiến thắng dễ dàng 4-1 trước Schalke ở lượt về tối qua giúp đội chủ sân Old Trafford vượt qua vòng bán kết với tổng tỷ số 6-1.

Chiến thắng dễ dàng 4-1 trước Schalke ở lượt về tối qua giúp đội chủ sân Old Trafford vượt qua vòng bán kết với tổng tỷ số 6-1.


Trên khán đài sân Old Trafford tối qua có một vị khách đặc biệt – Pep Guardiola. Ông thân chinh đến sân để tìm hiểu lối chơi của đối thủ sẽ đấu chung kết với Barcelona ngày 28/5 tại Wembley. Tuy nhiên Pep có lẽ đã không thu thập được nhiều điều, bởi MU gần như chỉ thi đấu với đội hình phụ. Họ có đến tám thay đổi nhân sự so với trận thua Arsenal ở Ngoại hạng Anh cuối tuần trước.

Wayne Rooney và Rio Ferdinand không đăng ký thi đấu, trong khi những ngôi sao còn lại của đội một như Nemanja Vidic, Patrice Evra hay Ryan Giggs đều ngồi dự bị. Đây là điều đã được dự đoán, bởi ở lượt đi MU thắng 2-0 ngay trên sân của Schalke. Họ còn phải dưỡng quân để chuẩn bị cho cuộc đại chiến với Chelsea ở Ngoại hạng Anh cuối tuần này.

HLV Alex Ferguson chỉ bố trí duy nhất Dimitar Berbatov trên hàng công, trong khi tuyến giữa gồm Anderson, Darron Gibson và Paul Scholes ở trung tâm và cặp Nani – Antonio Valencia chia nhau hai cánh. Ba trong số năm tiền vệ kể trên chính là tác giả của cả bốn bàn thắng cho đội chủ nhà trận này.

ferguson

Ferguson và học trò lần thứ ba vào chung kết trong bốn năm qua.

Trong thế buộc phải thắng nên Schalke bước vào trận đấu với ý đồ tấn công rõ rệt. Bất chấp những bất lợi, đội khách vẫn tỏ ra mạnh mẽ và tràn đầy niềm tin để tạo ra một vài khoảnh khắc lo âu cho MU.

Tuy nhiên cảm giác đó cũng chóng qua đi, nhường chỗ cho không khí lễ hội nơi đội chủ nhà. Phút 26 trong một pha phản công nhanh Gibson đẩy bóng cho Valencia nhao vào cấm địa, dứt điểm qua người thủ thành Manuel Neuer trong thế đối diện mở tỷ số.

Ở trận lượt đi, Neuer đã có một màn trình diễn xuất sắc đến nỗi HLV Ferguson phải thốt lên rằng trong sự nghiệp cầm quân lâu năm ông hiếm thấy thủ môn nào có màn trình diễn xuất sắc đến vậy. Tuy nhiên hôm qua Neuer đã mắc sai lầm sơ đẳng dẫn đến bàn thua thứ hai của Schalke phút 31. Anh đã không bắt gọn cú dứt điểm uy lực của Gibson dù nằm trong tầm kiểm soát, để bóng đập cột văng vào lưới.

Phút 35 Schalke cũng có được bàn thắng đầu tiên, phần nhiều là nhờ sai lầm của Chris Smalling. Trung vệ đội chủ nhà đã để cho Jurado có bóng rồi thoát xuống đánh bại thủ thành Edwin van der Sar. CĐV đội khách tỏ ra phấn khích với pha làm bàn này, thể hiện bằng màn pháo sáng và cơn mưa chai lọ được ném xuống sân.

Tuy nhiên, trên thực tế đó không thể là một sự đe dọa đối với MU. Schalke phải ghi tối thiểu 3 bàn thắng nữa mới có hy vọng, và điều đó không bao giờ xảy ra khi MU làm chủ tình thế trong phần lớn thời gian hiệp hai. Họ không tấn công tổng lực, cũng không phòng thủ hoàn toàn nhưng mỗi khi có cơ hội các chân sút áo đỏ đều biết cách khiến khung thành Neuer phải chao đảo.

MU giành chiêsn th?ng d? dàng.

MU giành chiến thắng dễ dàng.

Phút 72 sau tình huống đưa bóng vào của Nani, Anderson dứt điểm ngay nhưng bị chặn lại bởi Atsuto Uchida. Tiền vệ của MU lập tức xoay người sút tiếp, đưa bóng đập tay Neuer trước khi vào lưới. Chỉ bốn phút sau, lại từ một pha triển khai bên cánh phải, bóng được Berbatov – cầu thủ mờ nhạt nhất của MU trận này – đưa vào cho Anderson dứt điểm dễ dàng khi trước mặt là khung thành trống nâng tỷ số lên 4-1.

Và từng đó là quá đủ để giúp MU khí thế hướng đến trận chung kết Champions League lần thứ ba trong bốn năm qua cũng như cơ hội trả món nợ thua Barca 0-2 năm 2009.

Wembley là nơi MU lần đầu tiên giành Cup C1 năm 1968, và đó cũng là nơi chứng kiến Barca có chức vô địch Champions League đầu tiên năm 1992.

Đội hình thi đấu

MU: Van der Sar, Smalling, Rafael (Evra 60), O’Shea, Evans, Anderson, Nani, Scholes (Fletcher 73), Valencia, Gibson, Berbatov (Owen 77).

Bàn thắng: Valencia 26, Gibson 31, Anderson 72 & 76

Schalke 04: Neuer, Escudero, Howedes (Huntelaar 69), Papadopoulos, Metzelder, Uchida, Baumjohann (Goncalves Edu 46), Jurado, Draxler, Raul, Farfan (Matip 75) .

Bàn thắng: Jurado 35