Inter làm tăng nhiệt đại chiến Milan – Napoli

Hạ Sampdoria 2-0 và vươn lên đứng nhì bảng, Inter đẩy hai đối thủ cạnh tranh trực tiếp vào thế phải thắng bằng mọi giá trận đá muộn ngày mai nếu muốn lấy lại ưu thế trên đường đua scudetto.

Hạ Sampdoria 2-0 và vươn lên đứng nhì bảng, Inter đẩy hai đối thủ cạnh tranh trực tiếp vào thế phải thắng bằng mọi giá trận đá muộn ngày mai nếu muốn lấy lại ưu thế trên đường đua scudetto.


Chuyến làm khách tới sân Luigi Ferraris tối chủ nhật được xem là cơ hội để Inter tự biến họ thành “ngư ông đắc lợi” trong cuộc đua tay ba với Napoli và Milan. Nếu thầy trò Leonardo giành 3 điểm trước Sampdoria, còn Napoli hòa hoặc thắng trong trận đại chiến với đầu bảng Milan ngày mai, kịch bản đẹp nhất mà Inter cũng như đông đảo tifosi trung lập chờ đợi sau vòng 27 sẽ thành hiện thực – khoảng cách giữa ba đội đầu bảng sẽ chỉ còn là 3 điểm. Trong trường hợp Inter thắng còn, Napoli thua Milan, Inter vẫn có thể mỉm cười bởi họ sẽ chính thức vượt lên trên đối thủ này, chiếm ngôi nhì bảng.

Chiến thắng khó nhọc trước Sampdoria đặt Inter vào thế thuận lợi ở chặng cuối cuộc đua tranh scudetto. Ảnh: AFP.

Chiến thắng khó nhọc trước Sampdoria đặt Inter (áo trắng) vào thế thuận lợi ở chặng cuối cuộc đua tranh scudetto. Ảnh: AFP.

Trong khi tọa sơn quan hổ đấu và chờ đợi kết quả có lợi nhất từ trận Milan – Napoli tối thứ hai, Inter đã làm rất tốt phần việc của họ. Dù phải tốn rất nhiều sức lực trước một Sampdoria cứng đầu cứng cổ, các học trò của Leonardo vẫn ca khúc khải hoàn nhờ các bàn thắng muộn. Phải chờ tới phút 73, họ mới mở tỷ số nhờ tài đá phạt và một chút tinh ranh của Sneijder. Eto’o sau đó ghi thêm một bàn nữa ở phút bù giờ thứ ba để hoàn tất thắng lợi thuyết phục 2-0 trước Sampdoria.

“Tôi rất hài lòng”, HLV Leonardo thốt lên sau trận đấu. “Chiến thắng hôm nay giá trị hơn nhiều các chiến thắng khác nếu xét đến những khó khăn mà Sampdoria mang lại cho chúng tôi cũng như thực tế Inter chỉ hòa đến thua trong các lần gần nhất làm khách ở Luigi Ferraris”.

Inter khởi đầu trận đấu có phần khó nhọc, phần vì sức ý tâm lý sau trận thua Bayern ở Champions League, phần vì Sampdoria nhập cuộc quá tốt. Bằng thứ bóng đá tốc độ và tự tin, đội chủ nhà đã khống chế diễn biến trong hiệp đầu và tạo sức ép rất lớn sang phần sân nhà ĐKVĐ. Sau hàng loạt tình huống bắn phá đi chệch đích hoặc bị thủ môn và các hậu vệ Inter chơi lăn xả cản phá, Sampdoria lẽ ra đã mở tỷ số trước, nếu cột dọc không từ chối Poli ở phút 43 sau nỗ lực đi bóng qua Stankovic và kết thúc điệu nghệ vào góc xa.

Bên phía Inter, sự vắng mặt của hậu vệ phải Maicon và tiền vệ phòng ngự Cambiasso đã tác động tiêu cực đáng kể tới lối chơi của toàn đội. Bên cánh phải, Nagatomo không tạo được áp lực cần thiết trong các pha lên hỗ trợ tấn công vì tốc độ có hạn. Trong khi ở giữa sân, dù được Stankovic và Kharja tích cực hỗ trợ, khối lượng công việc khổng lồ mà Cambiasso đảm nhiệm mọi khi dường như vẫn vượt quá sức của thủ quân đã 37 tuổi Zanetti.

Thế trận khó khăn ấy tiếp diễn sau giờ giải lao khi Inter vẫn chật vật đối phó với lối chơi tấn công tốc độ và đa dạng từ phía chủ nhà. Tuy nhiên, đột biến đã xảy ra ở phút 73, đem lại cho Inter bàn thắng giải tỏa sức ép, đồng thời hắt một gáo nước lạnh vào quyết tâm của Sampdoria. Từ quả đá phạt cách cầu môn chủ nhà khoảng 27 mét, Sneijder xử lý rất láu cá. Anh chạy đà ngắn và bất thần thực hiện cú đá hiểm hóc vào góc cao trong khi một đồng đội làm phân tán đối phương bằng cách phàn nàn với trọng tài và chỉ chỏ về phía hàng rào chắn.

Sneijder đang lấy lại phong độ đỉnh cao như mùa trước. Ảnh: AFP.

Sneijder đang lấy lại phong độ đỉnh cao như mùa trước. Ảnh: AFP.

Cục diện trận đấu sau đó thay đổi theo hướng có lợi cho Inter, khi nhiều vị trí bên phía Sampdoria bắt đầu luống cuống. Sneijder suýt nhân đôi lợi thế ở phút 80 với một pha đá phạt khác đưa bóng đi chạm cột dọc. Eto’o cũng hai lần làm đối thủ toát mồ hôi khi di chuyển nhanh từ từ biên vào trong các pha phản công rồi rồi kết thúc căng, khiến thủ môn Curci rất vất vả mới có thể cứu thua. Nhưng đến phút bù giờ thứ ba, Curci đã không thể làm làm gì hơn ngoài vào lưới nhặt bóng khi Eto’o kết thúc hoàn hảo một đợt phản công nhanh khác. Anh tăng tốc vào vòng cấm, xử lý chuẩn xác động tác qua người rồi kết thúc qua khe giữa hai chân Curci, ấn định thắng lợi cho Inter.

Đội hình thi đấu:

Sampdoria (3-5-2): Curci – Volta, Gastaldello, Lucchini – Mannini, Dessena (Biabiany 76), Poli (Macheda 88), Palombo, Ziegler – Guberti (Koman 84), Maccarone

Inter (4-3-1-2): Julio Cesar – Nagatomo, Lucio, Ranocchia, Chivu – Kharja (Pandev 63), Zanetti, Stankovic – Sneijder – Pazzini (Mariga 88), Eto’o.

Bàn thắng: Sneijder 73′, Eto’o 90’+3.

Serie A 2010-2011
TTĐộiTrậnTBBHSĐiểm