Chelsea lấy lại khí thế bằng trận thắng đậm Bolton

Đã lâu rồi Chelsea mới lại có một chiến thắng hoành tráng 4-0 như tối qua, trong trận đấu muộn vòng 24 giải Ngoại hạng Anh. Bộ ba Drogba, Anelka và Malouda đều lập công.

Đã lâu rồi Chelsea mới lại có một chiến thắng hoành tráng 4-0 như tối qua, trong trận đấu muộn vòng 24 giải Ngoại hạng Anh. Bộ ba Drogba, Anelka và Malouda đều lập công.

Sân Reebok, nơi ấy sẽ một lần nữa đi vào tâm trí của Chelsea bằng cảm giác ngọt ngào. Tại đây 13 năm qua Chelsea chưa từng thất bại, cũng chính nơi này năm 2005 đội khách đã chấm dứt 50 năm khát khao mong chờ chức vô địch quốc gia Anh. Và hôm qua chưa thể nói lên nhiều điều cụ thể, nhưng chắc chắn chiến thắng “4 sao” sẽ đem lại động lực tinh thần rất lớn cho Chelsea trong giai đoạn gian khó chưa từng thấy suốt 15 năm qua. Nó chẳng khác nào một cơn mưa rào đổ lên vùng đất cằn khô vì nắng hạn kéo dài.

Chiến thắng lần này giúp Chelsea củng cố vị trí thứ tư, với ba điểm nhiều hơn cùng hiệu số vượt trội so với Tottenham sau 23 trận. Họ hiện tại vẫn kém đội đầu bảng MU 7 điểm và đá nhiều hơn một trận.

Chưa thể nói rằng Chelsea đã có một trận đấu hoàn hảo, bởi họ vẫn phải nhờ đến sự xuất sắc của thủ thành Petr Cech mới giữ cho mành lưới được vẹn nguyên. Nhưng nhìn vào cái cách Didier Drogba và đồng đội ở tuyến trên thi đấu, cảm giác lạc quan là điều CĐV Chelsea có thể nhận thấy.

Niềm vui sướng của cầu thủ Chelsea khi Ramires ấn định chiến thắng 4-0.

Niềm vui sướng của cầu thủ Chelsea khi Ramires ấn định chiến thắng 4-0.

Trước trận đấu tối qua Bolton mới chỉ để thua một lần trên sân nhà ở Ngoại hạng Anh suốt từ đầu mùa giải này. Trong khi đó Chelsea từng phải nhận 5 thất bại trên sân khách. Và tưởng như mọi thứ sẽ thuận theo logic khi Bolton khởi đầu mạnh mẽ. Cặp trung vệ Branislav Ivanovic và John Terry của Chelsea phải căng mình hoạt động trong 10 phút đầu tiên.

Tuy nhiên chỉ một khoảnh khắc xuất thần, phút 11 Drogba đã làm thay đổi cục diện. Sau một nỗ lực tranh chấp với Gretar Steinsson ở gần biên dọc, Florent Malouda đẩy bóng tới chân Drogba. Dù còn cách khung thành đội chủ nhà tới 30 mét, nhưng “Voi rừng” vẫn quyết định dứt điểm, đưa bóng vượt qua tầm với của thủ thành Jussi Jaaskelainen mở tỷ số.

Không lâu sau Nicolas Anelka có cơ hội thuận lợi để gia tăng cách biệt khi đứng trong cấm địa. Nhưng cú cắt bóng chuẩn xác của hậu vệ Zat Knight đã khiến tiền đạo đội khách không thể ghi bàn vào lưới đội bóng cũ.

Trái với khâu tổ chức tấn công tốt, hệ thống phòng thủ của Chelsea đôi lúc tỏ ra không ổn. Sự hỗ trợ từ các tiền vệ đánh chặn như John Obi Mikel hay Michael Essien là chưa đủ. Bolton bởi vậy vẫn có được những thời điểm gây nguy hiểm. Trong một lần như thế Martin Petrov đã có đường chuyền đẹp cho Matt Taylor đánh đầu nguy hiểm, nhưng thủ thành Cech đã kịp thời phản ứng cứu thua.

Chelsea bắt đầu có được cảm giác nhẹ nhõm khi Malouda ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0 phút 41. Xuất phát từ một tình huống đá phạt góc, bóng đảo qua đảo lại trong khu cấm địa của Bolton, trước khi đến chân Malouda. Cú dứt điểm lần đầu trúng chân Gary Cahill, nhưng anh vẫn kịp đá bồi thành công từ góc rất hẹp.

Hàng thủ vẫn là điểm đáng lo ngại của Chelsea.

Hàng thủ vẫn là điểm đáng lo ngại của Chelsea.

Có được lưng vốn là hai bàn thắng, Chelsea càng dễ đá. Chỉ khoảng 10 phút sau khi hiệp hai bắt đầu, họ đã nâng tỷ số lên thành 3-0. Sau nỗ lực đi bóng và chuyền vào từ gần đường biên ngang của Essien, Drogba dứt điểm ngay nhưng trúng một cái bóng áo trắng bật ra. Anelka đứng gần đó lập tức sút bồi đưa bóng đi sệt vào góc lưới.

Bị đẩy vào đường cùng, Bolton buộc phải quyết liệt tấn công nhưng cơ hội tạo ra không nhiều. Trong trạng thái thoải mái Chelsea vốn dĩ là đội bóng rất khó bị đánh bại. Hiếm hoi lắm Bolton mới tạo được một pha bóng nguy hiểm, nhưng cầu thủ vào thay người Mark Davies vẫn không thể đánh bại thủ thành Petr Cech.

Hy vọng mong manh của Bolton thực sự chấm dứt khi Essien một lần nữa nỗ lực kiến tạo cho Ramires dứt điểm trong cấm địa. Bóng đập trúng chân thủ thành Jaaskelainen trước khi văng vào lưới, ấn định chiến thắng 4-0 cho Chelsea ở phút 74.

Đội hình thi đấu:

Bolton: Jaaskelainen, Steinsson, Robinson, Cahill, Knight, Muamba (Davies 63), Taylor, Holden (Blake 87), Petrov (Moreno 63), Elmander, Davies.

Chelsea: Cech, Ivanovic, A Cole, Bosingwa, Terry, Essien, Ramires (Kalou 77), Mikel (McEachran 72), Malouda, Drogba, Anelka.

Bàn thắng: Drogba 11, Malouda 41, Anelka 56, Ramires 74

Ngoại hạng Anh 2010-2011
TTĐộiTrậnH/SĐiểm