Đội tuyển Việt Nam không tạo được bất ngờ trước đội tuyển Nga trong trận ra quân tại LPBank Cup 2024

Đội tuyển Việt Nam đã không tạo được bất ngờ trước đội tuyển Nga trong trận ra quân tại giải bóng đá giao hữu quốc tế LPBank Cup 2024. Đây là kết quả dễ hiểu khi đội bạn là đội tuyển có đẳng cấp World Cup và đang xếp hạng 33 thế giới. Tuy vậy, xét tổng thể đội tuyển Việt Nam đã có những sự thể hiện tốt trước đối thủ mạnh trong quá trình chuẩn bị cho giải vô địch Đông Nam Á sẽ diễn ra vào cuối năm nay.

Thời tiết oi bức đến mức ngột ngạt do ảnh hưởng trước cơn bão số 3 đã gây ảnh hưởng đến cầu thủ của cả hai đội, khiến trận đấu khởi đi với tốc độ vừa phải. Đội tuyển Nga lựa chọn lối chơi bóng khá đơn giản. Họ thực hiện những đường chuyền dài và đặc biệt, thực hiện rất nhiều pha tấn công biên cũng như tận dụng cơ hội rất tốt để hiện thực hoá thành bàn thắng mở tỉ số. Phút 24, Văn Lâm đã cản được cú đánh đầu của Piniaev. Tuy nhiên sau đó, lưới của ĐT Việt Nam đã phải rung lên cũng từ một cú đánh đầu ở tư thế không ai kèm của Kuziaev.

Khi đội tuyển Việt Nam vẫn tập trung phòng ngự và chưa có nhiều đợt tấn công về phía khung thành thủ môn Andrei Lunev thì đội bóng xứ Bạch Dương suýt nữa có thêm bàn thắng ở phút 40, trong tình huống Thành Chung xuất sắc cứu thua ngay trên vạch vôi sau 2 cú đá cận thành của Krivtsov.

Sang hiệp hai, đội tuyển Việt Nam đã có những điều chỉnh về nhân sự khi Tiến Linh vào sân thay cho Đinh Thanh Bình. Đến phút 57, Vĩ Hào và Tuấn Hải tiếp tục được tung vào sân thay cho Hoàng Đức và Tiến Linh. Giữa những tình huống điều chỉnh về con người, đội tuyển Việt Nam để lại ấn tượng với cú dứt điểm của Tuấn Tài sau pha đá phạt đầy nhạy cảm của Hùng Dũng.

Đúng lúc tinh thần đang lên và tạo được thế trận khá tốt trước đội tuyển Nga, đội tuyển Việt Nam lại phải nhận bàn thua đáng tiếc trong tình huống thủ môn Văn Lâm phá hụt bóng từ đường chuyền về của đồng đội. Đây có thể xem là một tai nạn với Văn Lâm khi mặt sân không tốt và lại bị ảnh hưởng bởi cơn mưa lớn giữa trận.

Bị dẫn 2 bàn, HLV Kim Sang Sik đã phải có những điều chỉnh với việc đưa Quang Hải vào sân thay cho Hùng Dũng. Chưa kịp vui sau tình huống tấn công có nét khi Quế Hải mở bóng cho Tuấn Hải dứt diểm, thì Musaev đã ghi bàn dễ dàng sau pha căng ngang của Prutsaev nâng tỉ số lên 3-0 cho đội tuyển Nga. Hơn 10 phút cuối, đội tuyển Việt Nam đã vùng lên và có một pha tổ chức tấn công ấn tượng. Bùi Vĩ Hào ghi điểm với một cú sút xa và một đường chuyền nhưng Tuấn Hải lại đệm bóng không thành công.

Đội hình thi đấu của đội tuyển Việt Nam: Văn Lâm (GK), Nguyễn Thanh Bình, Ngọc Hải (Tuấn Dương 81’), Thành Chung, Tuấn Tài (Tuấn Anh 81’), Hùng Dũng (Quang Hải, 71’), Hoàng Đức (Tuấn Hải 57’), Văn Thanh, Văn Trường, Đinh Thanh Bình (Tiến Linh 46’), Hai Long (Vĩ Hào 57’).

NHÀ TÀI TRỢ ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA VIỆT NAM