Liverpool và HLV Benitez đường ai nấy đi

Sau 6 năm ngọt bùi xen lẫn đắng cay, chiến lược gia người Tây Ban Nha đã chấp nhận ra đi với khoản tiền bồi thường hợp đồng trị giá chỉ 3 triệu bảng.

Sau 6 năm ngọt bùi xen lẫn đắng cay, chiến lược gia người Tây Ban Nha đã chấp nhận ra đi với khoản tiền bồi thường hợp đồng trị giá chỉ 3 triệu bảng.

“Thật buồn khi phải thông báo rằng tôi không còn là huấn luyện viên của Liverpool nữa”, Rafael Benitez xác nhận việc ông chấp nhận hủy bản hợp đồng còn thời hạn bốn năm với đội chủ sân Anfield. “Tôi muốn cảm ơn tất cả, từ ban lãnh đạo đến cầu thủ, đã giúp đỡ tôi trong thời gian qua”.

Sự ra đi của Benitez là cơ sở để Liverpool tìm một luồng gió mới.

“Tôi luôn lưu giữ trong tim mình những ký ức ngọt ngào về nơi này, về nguồn sức mạnh, tình yêu và sự thủy chung của cổ động viên dành cho đội bóng trong những thời khắc khó khăn.

Thực sự tôi không có lời nào đủ để bày tỏ hết sự tri ân với mọi người ở đây trong những năm qua. Tôi luôn cảm thấy tự hào khi nói rằng tôi từng là huấn luyện viên của Liverpool. Xin cảm ơn một lần nữa và hãy luôn nhớ rằng: You’ll never walk alone (Bạn sẽ không bao giờ phải bước đi một mình – tiêu đề bài hát truyền thống của Liverpool)”.

Trên trang web chính thức Liverpool cũng xác nhận việc chia tay Benitez và chúc ông mọi điều tốt đẹp. Chiến lược gia người Tây Ban Nha hiện được xem là một trong những ứng viên sáng giá thay thế Jose Mourinho vừa chia tay Inter để chuyển sang dẫn dắt Real Madrid.

Benitez được chỉ định vào chiếc ghế huấn luyện ở Liverpool mùa hè năm 2004, thay cho Gerard Houllier. Ông nhanh chóng mở ra một thời kỳ đầy hứa hẹn cho Liverpool với chức vô địch Champions League và Siêu Cup châu Âu 2005, Cup FA 2006. Mùa giải 2008-2009, Liverpool thiếu chút nữa vô địch Ngoại hạng Anh khi chỉ để thua hai trận và kết thúc với bốn điểm ít hơn đội về nhất MU.

Benitez (phải) đi vào lịch sử Liverpool với chức vô địch Champions League năm 2005.

Tuy nhiên mùa giải vừa qua là nỗi kinh hoàng đối với “Lữ đoàn đỏ”. Họ để thua 11 trận ở Ngoại hạng, bị loại khỏi Champions League ngay vòng bảng đồng thời sớm phải chia tay Cup FA cũng như Cup Liên đoàn Anh. Sau khi xuống chơi ở Europa League, thầy trò Benitez đã vào đến bán kết, nhưng để thua đội sau đó giành chức vô địch Atletico Madrid.

Tương lai của Benitez thực chất đã được đặt lên bàn cân từ vài tháng qua. Tuy nhiên do còn bốn năm trong hợp đồng – đồng nghĩa với 16 triệu bảng tiền lương – nên ban lãnh đạo Liverpool luôn tỏ ra dè dặt. Mãi đến hôm 2/6 họ mới đưa ra đề nghị Benitez chỉ nhận bồi thường 3 triệu bảng để ra đi và lập tức được chấp thuận.

Một số cái tên như Roy Hodgson – HLV đã đưa Fulham vào đến chung kết Europa League mùa này – hay Martin O’Neill của Aston Villa, cựu HLV của Man City – Mark Hughes… có thể sẽ được liên hệ thế chỗ của Benitez.