Liverpool vẫn chập chờn giấc mơ top 4

Trong trận đấu muộn nhất vòng 35 giải Ngoại hạng Anh tối qua, đội chủ sân Anfield không mấy khó khăn để đánh bại West Ham.

Trong trận đấu muộn nhất vòng 35 giải Ngoại hạng Anh tối qua, đội chủ sân Anfield không mấy khó khăn để đánh bại West Ham.

Chiến thắng 3-0 giúp Liverpool trở lại vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng. Tuy nhiên, hy vọng kết thúc mùa giải trong nhóm dự Champions League vẫn còn khá mờ mịt đối với họ. Không chỉ đá nhiều hơn một trận, thầy trò Rafael Benitez còn kém Tottenham đến 4 điểm, trong khi mùa giải chỉ còn 3 vòng đấu.

Dẫu vậy kết quả này có thể xem như liều thuốc tinh thần hữu ích đối với họ trước chuyến làm khách đến sân của Atletico Madrid để đá lượt đi bán kết Europa League giữa tuần này.

Về phần West Ham, thất bại tối qua đẩy họ lún sâu hơn xuống vũng lầy. Chỉ có được 31 điểm sau 35 trận, đội bóng thành London đứng trước nguy cơ cao phải xuống hạng.

Hiểu rõ hoàn cảnh đó, West Ham đã tỏ ra quyết tâm ngay khi nhập trận. Tuyến tiền vệ cố gắng cầm bóng, nhằm tìm cơ hội hãm thành. Tuy nhiên Liverpool dù thiếu vắng Fernando Torres (chấn thương) vẫn không mất nhiều thời gian để lập lại trật tự. 47 năm qua tại Anfield, họ chưa một lần thất trận khi đối phương là West Ham.

Benayoun (phải) đã chơi khá hay khi gặp lại đội bóng cũ.

Và phút 19, tỷ số đã được mở cho Liverpool. Từ quả đá phạt gần biên phải, Steven Gerrard tạt vào cho Yossi Benayoun đang dễ dàng thoát xuống. Bóng đập đất rồi bật trúng bụng tiền vệ người Israel văng vào góc lưới phía xa (xem clip). Trước khi đến chơi cho Liverpool, Benayoun từng có hai năm gắn bó với West Ham nên sau khi ghi bàn, anh không biểu lộ cảm xúc.

Không chịu thức tỉnh, hệ thống phòng ngự của đội khách tiếp tục tỏ ra hớ hênh. Tỷ số có thể đã sớm được nhân đôi nếu trung vệ Sotiros Kyrgiakos làm tốt hơn trong tình huống đánh đầu. Cũng chẳng phải tiếc nuối lâu, phút 29 Liverpool đã có bàn nâng tỷ số lên 2-0. Từ mé phải khu cấm địa, Maxi Rodriguez chuyền vào cho David Ngog bắt vô-lê nhanh đưa bóng qua người thủ thành Robert Green (xem clip).

Ngay sau giờ nghỉ West Ham định tăng cường tấn công bằng việc tung Franco vào sân, nhưng không ăn thua. Liverpool vẫn chiếm lĩnh hoàn toàn thế trận và nhanh chóng tung ra đòn knock-out ở phút 59. Sau quả đá phạt của Gerrard, Kyrgiakos chích mũi giày đưa bóng dội trúng cột, rồi bật vào chân thủ thành Green văng vào lưới (xem clip). Cách biệt 3-0 đủ để an bài trận đấu.

Cơ hội top 4 vẫn còn với Liverpool (đỏ) dù hết sức mong manh.

West Ham còn nhiều thời gian để nỗ lực nhưng không đủ khả năng gây bất ngờ. Trong khi đó Liverpool bảo toàn chiến thắng trọn vẹn dù lần lượt rút Gerrard, Benayoun và Ngog ra nghỉ để chuẩn bị cho trận đấu với Atletico.

Đội hình thi đấu:

LIVERPOOL: Reina, Johnson, Agger, Kyrgiakos, Carragher, Gerrard (Mascherano 71), Benayoun (Degen 77), Maxi, Lucas, Kuyt, Ngog (Babel 81).

WEST HAM: Green, Upson, Spector (Daprela 80), Faubert, Da Costa, Kovac, Noble, Behrami, Stanislas (Franco 46), Ilan, Cole (McCarthy 72).

Ngoại hạng Anh 2009-2010
TTĐộiTrậnH/SĐiểm