Ronaldo giữ lửa hy vọng cho Real

Bàn thắng của cầu thủ người Bồ Đào Nha góp công vào cuộc lội ngược dòng của đội bóng Hoàng gia trong trận đấu ở vòng 32 Liga.

Bàn thắng của cầu thủ người Bồ Đào Nha góp công vào cuộc lội ngược dòng của đội bóng Hoàng gia trong trận đấu ở vòng 32 Liga.

Cristiano Ronaldo là người gỡ hòa, còn Van der Vaart là tác giả của bàn ấn định tỷ số cho Real sau khi Almeria vươn lên dẫn trước nhờ pha lập công của Crusat. Chiến thắng với cách biệt tối thiểu được coi là kết quả khả quan đối với thày trò HLV Manuel Pellegrini – những người phải chịu nhiều sức ép sau thất bại trước Barca hôm thứ bảy tuần qua. Đây là điểm tựa để họ vực dậy tinh thần, đồng thời là thành tích cho phép duy trì khoảng cách ba điểm so với nhà ĐKVĐ.

Thất bại trong trận siêu kinh điển không làm mất nhiều năng lượng cũng như động lực của CR9 và đồng đội.

Thất bại trong trận siêu kinh điển không làm mất nhiều năng lượng cũng như động lực của CR9 và đồng đội. Ảnh: AP

Real khởi đầu trận đấu tối qua với nhiệm vụ khá nặng nề. Do được thi đấu trước ở vòng 32, Barca đã nâng khoảng cách lên 6 điểm bằng chiến thắng 3-0 trước Deportivo. Trong khi đó, mục tiêu của Almeria là duy trì chuỗi thành tích khả quan trên sân nhà và phấn đấu lọt vào nhóm dự Europa League. Ở hiệp một, ưu thế nghiêng về Real, nhưng Almeria xuất sắc hoàn thành nhiệm vụ bằng bàn thắng của Crusat. Hai đội đều chơi tốt trong hiệp hai và Real kịp vươn lên dẫn trước nhờ khả năng dứt điểm sắc sảo hơn.

Trong khoảng thời gian đầu trận đấu, Real không để tốn một giây nào để gây sức ép về phía khung thành đội chủ nhà. Phút thứ 5, hậu vệ Alvaro Arbeloa xâm nhập vòng cấm trước khi chuyền lại cho Van der Vaart, nhưng cú sút của tiền vệ người Hà Lan đưa bóng vào tay thủ môn Diego Alves. Khâu khởi động của Almeria tỏ ra khá chậm chạp nên không có gì bất ngờ khi đội khách hoàn toàn chiếm ưu thế. Ở phút thứ 7 và 12, Marcelo và Ronaldo đều có cơ hội nhưng may mắn tiếp tục mỉm cười với Diego Alves. Tuy nhiên, trong một tình huống chọc khe không thật sự nguy hiểm, đội chủ nhà đột nhiên ghi được bàn thắng trước. Trọng tài biên không vẫy cờ việt vị trong tình huống Kalu Uche băng xuống. Cầu thủ này dễ dàng đi bóng rồi căng ngang để Crusat lập công.

Sau bàn thua bất ngờ, Real đã không mất quá nhiều thời gian để đưa ra “câu trả lời”. Đội chủ nhà chơi nỗ lực nhằm hóa giải sức ép trước khung thành nhưng đẳng cấp kỹ thuật của các ngôi sao cho phép Real cụ thể hóa một tình huống tấn công thành bàn thắng ở phút 27. Ronaldo đi bóng lắt léo qua ba hậu vệ rồi đánh bại Diego Alves bằng một cú sút vào góc chìm .

Sau bàn gỡ hòa, đội khách duy trì sức ép khá thành công. Guti có một cú sút đập vào khung gỗ, còn Van der Vaart bỏ lỡ một cơ hội vàng ở cự ly gần. Đội chủ nhà cũng có một cơ hội tốt. Crusat tạt để Uche đánh đầu nhưng thủ môn Casillas đã chọn đúng vị trí để cứu bàn thua thứ hai.

Real tiếp tục chơi tấn công từ đầu hiệp hai, trong khi Almeria trung thành với chiến thuật rình rập mạo hiểm. Nếu ghi được thêm bàn thắng ở phút 60, có lẽ đội chủ nhà đã chuyển sang chiến thuật phong ngự phản công. Cú sút của Piatti đập một hậu vệ Real trước khi thủ môn Casillas kịp thời giải nguy.

Trong thế trận khá cân bằng, đội khách tìm được bàn quyết định ở phút 68 nhờ pha dút điểm tỉnh táo của Van der Vaart. Người chuyền bóng cho tiền vệ người Hà Lan là Gonzalo Higuain. Đây là thành quả xứng đáng sau nhiều nỗ lực tấn công của bộ ba Van der Vaart – Higuain – Ronaldo.

Nếu tỉnh táo hơn, Uche có thể san bằng tỷ số cho Almeria trong một tình huống sau đó, khi tiền đạo này vượt qua Raul Albiol rồi tung cú sút cứa lòng khá nguy hiểm. Trong những phút còn lại, Higuain bỏ lỡ một cơ hội có thể dẫn đến bàn thứ ba cho Real, còn Uche tiếp tục hoang phí bóng trước hàng thủ đối phương. Anh sút thẳng vào vị trí của Casillas thay vì vào góc cao khung thành để san bằng tỷ số.

Đội hình thi đấu:

Almería: Diego Alves; Michel (Corona, 74′), Pellerano, Cisma, Vargas (Juanma Ortiz, 56′); M’Bami (Goitom, 85′), Bernardello, Soriano; Piatti, Crusat, Kalu Uche.

Real Madrid: Iker Casillas; Arbeloa, Raúl Albiol, Sergio Ramos, Marcelo; Gago (Mahamadou Diarra, 46′), Xabi Alonso, Guti (Lass, 77′); Van der Vaart; Cristiano Ronaldo, Higuaín (Benzema, 86′).

La Liga 2009-2010