Chelsea, MU vững bước, Arsenal ngã ngựa

Chelsea đè bẹp Wolverhampton Wanderers tới 4-0 để giữ vững khoảng cách năm điểm với nhà ĐKVĐ Manchester United sau lượt trận đêm thứ bảy.

Chelsea đè bẹp Wolverhampton Wanderers tới 4-0 để giữ vững khoảng cách năm điểm với nhà ĐKVĐ Manchester United sau lượt trận đêm thứ bảy.

Trong khi đó, MU cũng bám sát đội đầu bảng bằng chiến thắng ba sao trước Everton để lấy lại vị trí nhì bảng sau khi chuỗi 14 trận bất bại của Arsenal kết thúc với thất bại 0-1 trước Sunderland.

Cú sút ghi bàn nâng tỷ số lên 3-0 cho Chelsea của Michael Essien trong trận gặp Wolverhampton – Ảnh: AP

Chelsea, với kỷ lục 12 trận thắng liên tiếp trên sân nhà, có trong tay 33 điểm sau 12 trận, trong khi MU mới có 28 điểm còn Arsenal đứng thứ ba với 25 điểm và còn một trận chưa đấu.

Trên sân Stamford Bridge, đội quân của HLV Carlo Ancelotti chiếm ưu thế ngay từ phút đầu tiên và nhanh chóng có được ba bàn thắng chỉ sau 22 phút, với pha mở tỷ số ngay từ phút thứ năm với một cú sút chân trái của Florent Malouda.

Tới phút 12, Michael Essien nhân đôi cách biệt cho Chelsea bằng pha đánh đầu trước khi ghi thêm một bàn nữa 10 phút sau đó.

Đầu hiệp hai, Joe Cole hoàn tất chiến thắng 4-0 cho Chelsea với pha dứt điểm tầm thấp từ đường chuyền của Salomon Kalou, pha lập công đầu tiên tại giải Ngoại hạng của tiền vệ người Anh trong suốt hơn một năm qua.

“Đây là một trận đấu quá dễ dàng bởi chúng tôi chơi quá hay. Khi Chelsea chơi với khả năng tốt nhất của mình, chống lại Chelsea sẽ là một bài toán khó với mọi đối thủ”, chiến lược gia người Italia hưng phấn phát biểu sau trận đấu.

Tại Old Trafford, MU vượt lên dẫn trước ở phút 34 với pha dứt điểm nửa nẩy của Darren Fletcher đưa bóng cắm vào góc cao khung thành Everton.

Michael Carrick và Antonio Valencia ghi hai bàn trong hiệp hai để hoàn tất chiến thắng ba sao cho đội chủ nhà và không cho đối thủ một cơ hội vùng dậy.

“Bàn thắng thứ hai giúp chúng tôi thoải mái hơn và kể từ đó tôi không nghĩ chúng tôi có thể thua trận. Nếu bước vào năm mới mà chúng tôi chỉ kém một điểm hoặc hơn một điểm, hoặc bằng với đội đầu bảng thì chúng tôi có cơ hội rất lớn để giành danh hiệu ở nửa sau của mùa giải”. HLV Ferguson phát biểu trên kênh ESPN.

Trong cuộc chạm trán không cân sức với Khẩu thần công trên sân The Light, Sunderland thi đấu cực kỳ kiên cường và nhờ tới pha lập công duy nhất của Darren Bent ở phút 71 để tạo nên một cú sốc ở giải Ngoại hạng, đánh bại Arsenal vốn có hiệu suất ghi bàn rất cao những trận gần đây.

Trận thua khiến Arsenal mất vị trí thứ hai về tay MU và kém Chelsea tới tám điểm. 

Tại La Liga, bàn thắng duy nhất của Higuain trước Racing Santander đủ giúp Real Madrid soán ngôi đầu của Barcelona do đội bóng xứ Catalan bị Bilbao cầm hòa với tỷ số 1-1. Thậm chí Barca còn mất ngôi sao Messi ở hai trận quan trọng sắp tới là gặp Inter tại Champions League và Real Madrid ở La Liga do chấn thương bắp đùi.

Trong khi đó tại Serie A, Inter cũng củng cố vững chắc ngôi đầu với chiến thắng 3-1 trên sân Bologna.