Messi giành Quả bóng vàng châu Âu 2009

Rạng sáng nay (1/12), tiền đạo Lionel Messi của Barca đã chiến thắng danh hiệu Quả bóng vàng châu Âu năm 2009 do các nhà báo ưu tú trên thế giới bình chọn.

Rạng sáng nay (1/12), tiền đạo Lionel Messi của Barca đã chiến thắng danh hiệu Quả bóng vàng châu Âu năm 2009 do các nhà báo ưu tú trên thế giới bình chọn.

Đây là sự ghi nhận xứng đáng sau một năm cực kì thành công của Messi trong màu áo Barcelona. Anh đã góp công lớn giúp đội nhà giành cú “ăn ba” lịch sử, vô địch Champions League, La Liga và cúp Nhà Vua Tây Ban Nha.

messi
Messi trở thành cầu thủ Argentina đầu tiên giành Quả bóng vàng châu Âu 

Ảnh: Reuters

Tại Champions League 2008/09, Messi ghi được tới 9 bàn thắng, đặc biệt là cú đánh đầu đẹp mắt nâng tỉ số lên 2-0 trong trận chung kết gặp Manchester United hồi tháng 5 vừa qua.

Một năm về trước, Messi chỉ giành được Quả bóng bạc sau ngôi sao Cristiano Ronaldo, người đã giúp Manchester United đăng quang Champions League 2008 nhưng hiện giờ đang khoác áo Real Madrid.

Messi đã có màn “báo thù ngọt ngào” bởi lần này anh giành được 473 điểm, trong khi Ronaldo chỉ có 233 điểm. Đoạt quả bóng đồng là Xavi, đồng đội của Messi tại Barca, với 170 điểm.

Messiii.jpg
Messi có một năm thành công mỹ mãn cùng Barca. Ảnh: Getty

Như vậy, Messi đã trở thành cầu thủ quốc tịch Argentina đầu tiên trong lịch sử vinh dự đoạt Quả bóng bàng châu Âu.

Phần thưởng này còn được biết đến với tên gọi Ballon d’Or, do tạp chí uy tín France Football trao tặng bắt đầu từ năm 1956. Kết quả bầu chọn được thu thập từ ý kiến của các nhà báo nổi tiếng trên thế giới.

Bên cạnh Messi và Xavi, CLB Barca còn có thêm Andres Iniesta và cựu thành viên Samuel Eto’o là những người góp mặt trong tốp 10 chung cuộc của cuộc bầu chọn  năm nay.

Zlatan Ibrahimovic, cầu thủ chuyển tới Barca hồi mùa hè từ Inter Milan cũng có tên. Những người còn lại trong dánh sách rút gọn còn có Kaka, Wayne Rooney, Steven Gerrard và Didier Drogba.