Thierry Henry muốn chia tay đội tuyển Pháp

Tiền đạo của Barca cảm thấy nặng nề vì pha chơi bóng bằng tay trong trận gặp Ireland tại lượt về vòng play-off World Cup 2010.

Tiền đạo của Barca cảm thấy nặng nề vì pha chơi bóng bằng tay trong trận gặp Ireland tại lượt về vòng play-off World Cup 2010.

Pha bóng không đẹp của Henry được William Gallas chuyển hóa thành bàn gỡ hòa 1-1 trong hiệp phụ thứ nhất (phút 103). Pháp nhờ đó thắng chung cuộc 2-1 sau hai lượt trận, và giành vé vớt đến Nam Phi mùa hè năm sau.

Anh từ đó chịu sự chỉ trích nặng nề từ dư luận, đến độ đã dự tính đến chuyện chia tay đội tuyển. Trong cuộc phỏng vấn với tờ L’Equipe (Pháp) mới đây, Henry thừa nhận: “Sau những gì vừa xảy ra, đúng là tôi đã suy nghĩ đến chuyện chấm dứt sự nghiệp quốc tế”.

Henry (trái) tỏ ra hối hận vì những gì đã làm ở trận đấu với Ireland vừa qua.

Tuy nhiên, chân sút đang khoác áo Barca tiết lộ thêm rằng: “Đây không phải là lần đầu tiên tôi tính chuyện chia tay đội tuyển. Sau World Cup 2006, tôi từng cân nhắc điều này, nhưng cảm thấy vẫn còn quá sớm. Ý định tương tự một lần nữa xảy đến sau Euro 2008, nhưng tôi lại thấy đó chưa phải là thời điểm thích hợp”.

Cho rằng bị loại oan uổng, Liên đoàn bóng đá Ireland đã yêu cầu FIFA tổ chức lại trận đấu với Pháp. Bản thân Henry cũng cho rằng đó là “giải pháp công bằng nhất”. Tuy nhiên, FIFA đã từ chối thỉnh cầu này. Theo lý giải của tổ chức điều hành bóng đá lớn nhất hành tinh, việc cho Pháp và Ireland đá lại có thể dẫn đến những tiền lệ xấu.

Ngôi sao từng ghi 51 bàn trong 117 lần chơi cho đội tuyển Pháp cũng bày tỏ sự ân hận sâu sắc vì hành động vui mừng sau khi Gallas ghi bàn quyết định cho đội nhà: “Tôi lẽ ra không nên làm như vậy. Nhưng thật không hay là cảm xúc lúc đó không thể kiểm soát nổi. Sau những gì xảy ra, đúng là tôi rất hối hận. Đó là lý do tại sau tôi đã gặp và nói chuyện với từng cầu thủ Ireland”.