Ngoại hạng Anh ngậm đắng ở Europa League

Trong khi Everton nhận trận thua thảm hại 0-5 trên sân của Benfica, thì Fulham lại đánh mất chiến thắng đúng vào phút bù giờ khi tiếp Roma, tối qua.

Nỗi ê chề của Everton.

Sau hai loạt trận toàn thắng, Everton nắm giữ ngôi đầu bảng I. Tuy nhiên, ngay từ trước khi hành quân đến Bồ Đào Nha, họ đã cảm nhận được ít nhiều trắc trở. Vấn nạn chấn thương khiến đội bóng này mất đến 9 cầu thủ. Johnny Heitinga và Lucas Neill không được phép thi đấu vì đã dự giải trước khi chuyển đến CLB.

Lượt trận thứ 3

Vòng bảng Europa League

Vẫn còn một số nhân tố quan trọng như Tim Cahill, Jo hay Fellaini, Yakubu… nhưng nhìn chung, đó là một Everton thiếu kinh nghiệm trận mạc và chắp vá. Và thực tế đã chứng minh điều đó.

Đội bóng của David Moyes đánh mất hoàn toàn bản sắc của một đội bóng Ngoại hạng Anh, và phần lớn thời gian chỉ biết chịu trận. Họ hầu như không đưa ra một cú sút nào đủ khiến thủ thành Julio Cesar phải trổ tài. Trong khi đó, ở chiều đối diện, mành lưới của Tim Howard cứ tung lên hết lần này đến lần khác.

Angel di Maria là một trong những cầu thủ chơi nổi bật nhất của đội chủ nhà. Anh là người kiến tạo nên ba bàn thắng đầu tiên. Đó là bàn mở tỷ số ở phút 14 của Javier Saviola và các bàn gia tăng cách biệt lên 2-0 rồi 3-0 của Oscar Cardozo chỉ trong 2 phút đầu hiệp hai.

Chưa dừng ở đó, phút 52, Luisao đánh đầu cụ thể hóa quả phạt góc của Pablo Aimar, trước Di Maria một lần nữa kiến tạo cho Saviola ấn định tỷ số 5-0 phút 83.

Đại diện còn lại của bóng đá Anh là Fulham tối qua cũng không có được niềm vui. Họ để Roma gỡ hòa 1-1 đúng vào phút bù giờ thứ ba hiệp hai.

Với lợi thế sân nhà, Fulham khởi đầu mạnh dạn. Bjorn Helge Riise (em trai của John Arne – cựu cầu thủ Liverpool và giờ chơi cho Roma) liên tục thoát xuống cánh phải gây khó khăn cho đội khách. Và phút 24, chính từ quả đá phạt góc của anh, Brede Hangeland đánh đầu mở tỷ số cho đội chủ nhà.

Roma không có thủ quân Francesco Totti nên thi đấu có phần lúng túng, tỏ ra yếu ớt trong những đợt lên bóng cũng như khâu dứt điểm. Sau giờ nghỉ, họ buộc phải tung David Pizarro và Simone Perrotta vào sân, và giành được sự chủ động hoàn toàn trong thế trận. Fulham dần đổ vỡ.

Phút 77, Stephen Kelly buộc phải nhận thẻ đỏ rời sân sau khi đốn ngã John Arne Riise trong cấm địa. Tuy nhiên, trên chấm 11 mét, Jeremy Menez không thắng được Mark Schwarzer. Tưởng như chiến thắng sẽ nằm lại Craven Cottage, thì đúng vào những phút bù giờ Marco Andreolli bắt vô-lê chuẩn xác, gỡ hòa 1-1 cho Roma.

Nguồn: Theo VNE