Anh toàn thắng, Italy và Tây Ban Nha vui buồn lẫn lộn

Tại lượt đấu thứ 2 vòng bảng Europa League hôm qua, trong khi hai đại diện đến từ Ngoại hạng Anh hưởng trọn niềm vui thì Serie A và La Liga đan xen hai chiều cảm xúc.

Cahill ghi bàn quyết định giúp Everton giành chiến thắng xuất sắc trên sân khách.

Khác với lượt trận ra quân, bất ngờ lần này ít xảy ra hơn. Everton phải đến làm khách của BATE Borisov (Belarus), thậm chí bị dẫn bàn trước, nhưng vẫn kịp lội ngược dòng giành chiến thắng 2-1. Hai bàn thắng của họ được thực hiện bởi Marouane Fellaini phút 68 và Tim Cahill chừng 10 phút sau. Trước đó, ngay phút 16 đội chủ nhà đã sớm vượt lên nhờ pha làm bàn của Dmitri Likhtarovich. Chiến thắng này giúp thầy trò David Moyes giành ngôi đầu bảng I với 6 điểm trọn vẹn sau hai lượt trận.

Lượt 2

Vòng bảng Europa League

Đại diện còn lại của giải Ngoại hạng là Fulham hôm qua cũng giành chiến thắng, với tỷ số tối thiểu khi tiếp Basel. Người đem lại niềm vui cho đội chủ sân Craven Cottage là Danny Murphy, với pha lập công duy nhất phút 57. Ở chiều ngược lại, thất bại nhưng đội bóng đến từ Thụy Sỹ có quyền ngẩng cao đầu. Họ đã chơi một trận nỗ lực, với không ít cơ hội được tạo ra nhưng hơi kém duyên.

Hai đại diện tên tuổi của Italy là Lazio và Roma đều thắng lớn. Ấn tượng nhất có Lazio, khi đánh bại chủ nhà Levski Sofia đến 4-0. Cơn mưa bàn thắng được san đều cho hai hiệp, nhờ công của Matuzalem (phút 22), Zarate (45), Meghni (67) và Rocchi (73).

Tương tự với cặp đấu trên, Roma cũng giành chiến thắng 2-0 trước một đối thủ cũng đến từ thủ đô của Bulgaria, CSKA Sofia. Ba điểm đến với đội chủ sân Olimpico khá chóng vánh. Phút 20 Okaka mở tỷ số và chỉ 3 phút sau Perrotta ghi bàn ấn định.

Đội duy nhất của Serie A phải gánh chịu thất bại là Genoa, khi đến làm khách của Valencia. Thất bại nhưng Genoa đã có một trận đấu đáng nhớ, ít ra cũng xứng đáng với vị trí thứ 6 mà họ đang nắm giữ tại giải vô địch quốc gia Italy.

Valencia của David Villa là đội bóng duy nhất của Tây Ban Nha chiến thắng tối qua.

Chính đội khách là người mở được tỷ số ở phút 42, nhờ công Floccari. Mất bốn phút, từ 52 đến 56, để Silva và Zigic đưa Valencia vượt ngược lên dẫn 2-1. Tuy nhiên, từ chấm phạt đền, Kharja san bằng tỷ số cho Genoa phút 64. Phải đến khi trận đấu chỉ còn chừng 8 phút, chiến thắng 3-2 mới được ấn định cho Vanlencia, cũng từ một quả penalty do David Villa thực hiện.

Đây là chiến thắng duy nhất mà La Liga được hưởng tối qua. Hai đại diện còn lại của họ là Villarreal và Athletic Bilbao đều thua với cách biệt hai bàn. Trong khi “Tầu ngầm vàng” thất bại 0-2 khi đến làm khách của SV Red Bull Salzburg (Áo), thì người đồng hương Bilbao thất bại 1-3 trước Werder Bremen.

Nguồn: Theo VNE