Arsenal mở tiệc bàn thắng tặng HLV Wenger

Dịp kỷ niệm 13 năm HLV người Pháp dẫn dắt Arsenal diễn ra tưng bừng, tối chủ nhật. Hai lần bị Blackburn chọc thủng lưới, nhưng đáp lại, chủ sân Emirates ghi được đến sáu bàn thắng.

Dịp kỷ niệm 13 năm HLV người Pháp dẫn dắt Arsenal diễn ra tưng bừng, tối chủ nhật. Hai lần bị Blackburn chọc thủng lưới, nhưng đáp lại, chủ sân Emirates ghi được đến sáu bàn thắng.

Mọi cầu thủ Arsenal tối qua đều có thể ghi bàn.

Chiến thắng 6-2 trước Blackburn từng được Arsenal tạo lập một lần trước đây, năm 2006. Nhưng khi diễn ra ở thời điểm này, nó bỗng trở nên ý nghĩa hơn nhiều. Còn gì hơn với vị HLV ưa lối đá đẹp, thành công và có thời gian cống hiến lâu nhất trong lịch sử Arsenal khi được ngồi tại Emirates, chứng kiến dàn cầu thủ trẻ mà ông đặt niềm tin trong hừng hực khí thế và bằng lối chơi tấn công bản sắc ghi đến sáu bàn vào lưới Blackburn. Đội khách ấy cũng chính là đối thủ đầu tiên mà Wenger đối đầu khi đến Arsenal, hồi tháng 10 năm 1996 (thắng 2-0).

Vòng 8

Tuy nhiên, trong màn trình diễn nhìn chung thành công đó, vẫn thoáng chốc có chút gợn nhỏ ở hàng thủ Arsenal. Và đó là điều khiến họ sớm phải nhận bàn thua trước ngay phút thứ 4. Từ điểm đá phạt trên phần sân nhà, thủ thành Paul Robinson phất dài lên đến cấm địa của Arsenal. Trong pha không chiến, Steven Nzonzi đánh bại Thomas Vermaelen, dứt điểm bằng đầu hiểm hóc qua tầm với của thủ môn Vito Mannone, rót bóng vào lưới. 1-0 đầy bất ngờ cho Blackburn– đội bóng từng thua Arsenal 0-4 ở cả hai giai đoạn mùa trước.

Dính bàn thua sớm nhưng thực tế, “Pháo thủ” không hề cóng, thậm chí đó như mồi lửa châm vào thùng thuốc súng. Những cái bóng áo đỏ trắng ồ ạt lao lên phía trên, tấn công dữ dội và trải đều khắp sân. Cesc Fabregas thể hiện khả năng kiến tạo tuyệt vời cũng nhãn quan chiến thuật sắc sảo ở trung lộ, trong khi hai bên cánh, Tomas Rosicky và Andrey Arshavin liên tục đảo vị trí và nhồi bóng vào bên trong.

Phút thứ 9, nếu không vì xà ngang từ chối, đội chủ nhà đã có bàn gỡ sau cú đánh đầu ở cự ly gần của Fabregas. Gần như ngay sau đó, Arshavin đưa bóng vào đi chéo mặt khung thành vô cùng lợi hại. Chỉ cần một cầu thủ chủ nhà theo kịp để đệm bồi, lưới của Blackburn khó mà bảo toàn.

Chẳng phải đợi lâu thêm. Phút 17, Arsenal cũng tìm thấy bàn gỡ hòa 1-1 do công Thomas Vermaelen. Nhận pha mớm bóng của Fabregas, trung vệ tân binh đến từ Ajax đẩy nhẹ lên tìm khoảng trống, rồi quăng chân trái cực mạnh, đưa bóng cắm vào lưới Blackburn. Đây là pha lập công thứ tư của Vermaelen tại Ngoại hạng Anh, biến anh thành người ghi bàn nhiều nhất cho Arsenal lúc này. Trên khán đài, cựu tiền đạo ngôi sao của Arsenal, Thierry Henry, vui mừng ra mặt.

Thoải mái tinh thần, Arrsenal không khó để dồn ép đối phương một cách toàn diện. Phút 24 và 30, Fabregas có hai cú dứt điểm bất ngờ từ ngoài cấm địa, nhưng đều không thắng được thủ thành Robinson.

Fabregas (giữa) tối qua có trận đấu tuyệt vời, với một bàn thắng và 4 đường chuyền thành bàn.

Đang đà hưng phấn, đội chủ nhà lại bất ngờ dính đòn. Phút 30, bắt nguồn từ cú quất bóng dài của đồng đội, bóng đến chân Keith Andrews rồi qua David Dunn. Sau khi thoát vào cấm địa, tiền đạo đội khách dứt điểm đập chân William Gallas chắn trước mặt làm bóng đổi hướng. Thủ thành Mannone chỉ còn biết ngỡ ngàng đứng nhìn, chứ chẳng kịp phản ứng. 2-1 cho Blackburn.

Tuy nhiên, đó là tất cả những gì đội bóng của Sam Allardyce làm được trận này.

Sau bàn thua, Arsenal lại nhanh chóng dồn lên đáp trả và chỉ gần 3 phút sau đã có bàn gỡ hòa 2-2. Từ đường chuyền bén ngọt của Fabregas, Van Persie thoát qua khe giữa hai cái bóng áo đen rồi dứt điểm chân trái vào góc xa, không cho Robinson cơ hội cản phá. Và không lâu sau, phút 37, Arsenal lần đầu tiên vượt lên dẫn 3-2. Từ chân thủ thành Mannone, bóng được phất dài lên đến khoảng giữa phần sân đội khách, trước khi tìm đến Fabregas. Cựu tài năng của Barca liền đẩy tới cho Arshavin vừa thoát vào cấm địa, và không khó để “sóc nhỏ” đưa bóng vào lưới.

Phút 44, sau 3 lần kiến tạo cho đồng đội ghi bàn, Fabregas thiếu chút nữa tìm được niềm vui cho riêng anh. Từ chếch về cánh phải, Rosicky vẩy má ngoài kỹ thuật cho Fabregas đang đứng gần khung thành. Pha bật cao đánh đầu đập đất của anh tuy vậy không đánh bại được thủ thành Robinson.

Đội khách bước vào hiệp hai với quyết tâm đánh nhanh để khỏa lấp thua thiệt. Dunn mạnh dạn xâm nhập cấm địa khiến Arsenal thót tim, trước khi Olsson tung ra cú “nã đạn” từ khoảng cách chừng 30 mét buộc Mannone phải tung người cản phá phút 49. Tuy nhiên, tất cả nỗ lực của Blackburn cũng chỉ như để làm nền cho Arsenal mà thôi.

Phút 50, thiếu chút nữa cách biệt được gia tăng khi Fabregas bấm bóng vừa tầm cho Van Persie trong cấm địa, nhưng tiền đạo người Hà Lan dứt điểm không thành vì đứng quá sát thủ thành Robinson. Tuy nhiên, phút 57, lưới của đội khách rồi lại bị tung lên và tác giả lần này chính là cầu thủ chơi hay nhất trận, Fabregas. Sau pha khống chế gọn gàng bằng ngực, anh vuốt má ngoài tuyệt đẹp vào góc cao. 4-2 cho Arsenal.

Blackburn thoáng có chút tỏ ra khó chịu, nhưng không ăn thua được với Arsenal.

Blackburn sau đó có một số điều chỉnh nhân sự, và cũng tạo được chút cơ hội về phía khung thành chủ nhà. Điển hình là cú dứt điểm của cầu thủ vào thay người David Hoilett, đưa bóng dội khung gỗ. Tuy nhiên, khi mà đội khách chưa kịp chuyển hóa dấu hiệu thành điểm nhấn cụ thể thì Arsenal đã lại liên tiếp có bàn thắng. Và tất cả đều đến từ chân các cầu thủ dự bị.

Phút 75, từ một pha phát động bên phần sân nhà, Fabregas đẩy lên cho Arshavin bứt tốc, trước khi nhận lại bóng ở đầu cấm địa đội khách. Sau thoáng quan sát, anh mớm nhẹ sang phải cho Theo Walcott, mới vào sân thay Rosicky phút 69, dứt điểm nhẹ nhàng vào góc xa, nâng tỷ số lên 5-2. Phút 89, chiến thắng 6-2 được hoàn tất cho Arsenal bởi Nicklas Bendtner, thế chỗ Arshavin phút 76, bằng cú dứt điểm miễm chê từ ngoài cấm địa. Nếu tận dụng tốt hơn nữa các cơ hội được tạo ra sau đó, “Pháo thủ” thậm chí có thể kiếm thêm dăm ba bàn thắng nữa.

Đội hình thi đấu

ARSENAL: Mannone, Sagna, Gallas, Vermaelen, Clichy, Fabregas (Ramsey 76), Song Billong, Diaby, Rosicky (Walcott 69), van Persie, Arshavin (Arshavin 76).

BLACKBURN: Robinson, Jacobsen, Givet, Chimbonda, Olsson, Emerton (Pedersen 55), Andrews, Nzonzi, Diouf, Dunn (McCarrthy 61 – Hoilett 70), Di Santo.

Ngoại hạng Anh 2009-2010
TTĐộiTrậnH/SĐiểm

Nguồn: Theo VNE