Barca chiêu mộ Maxwell từ Inter

Khi tất cả đều chú ý đến những chân sút cự phách Villa hay Forlan, thì Barcelona bất ngờ tuyên bố đạt được thỏa thuận với Inter để mang về sân Nou Camp hậu vệ trái Maxwell.

Khi tất cả đều chú ý đến những chân sút cự phách Villa hay Forlan, thì Barcelona bất ngờ tuyên bố đạt được thỏa thuận với Inter để mang về sân Nou Camp hậu vệ trái Maxwell.

 

Người Brazil này đi, người Brazil khác đến. Khi lão tướng Sylvinho chia tay sau chức VĐ Champions League tại Roma hồi cuối tháng Năm, Barcelona đã tìm được người thay thế để bổ sung cho hành lang trái là Maxwell.

Barca củng cố hành lang trái với Maxwell. Ảnh: Reuters

 

Theo thống báo trên trang chủ của Barcelona, đội bóng giành cú ăn ba mùa trước đã đạt được thỏa thuận với Inter về giá trị chuyển nhượng là 5 triệu euro. Trong đó, 4,5 triệu euro được trả ngay, và 500.000 euro khác có thể sẽ thuộc về Inter dựa vào số lần ra sân của Maxwell.

 

Cách đây không lâu, Inter từng tuyên bố không chấp nhận để Maxwell ra đi với giá dưới 8 triệu euro. Tuy nhiên, do hợp đồng với Maxwell chỉ còn thời hạn một năm, nhà VĐ Italia buộc phải bán rẻ cho Barca, nếu không muốn nhìn hậu vệ người Brazil ra đi theo dạng tự do vào mùa Hè năm sau.

 

Từng có vị trí rất quan trọng dưới thời HLV Roberto Mancini, cũng như trong giai đoạn đầu triều đại Jose Mourinho, nhưng càng về cuối mùa giải vừa qua, cơ hội ra sân của Maxwell càng ít. Cựu cầu thủ Ajax này không thể cạnh tranh được với tài năng trẻ Santon.

 

Hợp đồng giữa Maxwell với Barca có thời hạn trong vòng 5 năm, và mức lương của hậu vệ 27 tuổi này lên đến 4 triệu euro.

 

Hiện tại, trong đội hình của Barca vẫn còn hậu vệ trái Abidal. Vì thế, Maxwell sẽ phải cạnh tranh quyết liệt với cầu thủ người Pháp để tìm được vị trí chính thức trong đội hình của HLV Guardiola.

 

Nguồn: ThethaoVietnamnet