MU thua Bayern Munich ở loạt sút penalty

Sau hai hiệp đấu tẻ nhạt và không có bàn thắng, trận chung kết giải giao hữu Audi Cup buộc phải kéo đến chấm 11 mét, hôm qua. Và phần thắng 7-6 thuộc về đội chủ nhà Bayern.
Không chỉ thất bại về mặt thành tích, MU còn phải nhận nỗi lo khác trong trận đấu cuối cùng của hành trình du đấu. Đó là thể trạng bất ổn của Michael Owen. Anh dính đòn sau pha vào bóng thô bạo của Martin Demichelis phút 22, làm dấy lên mối lo ngại về chấn thương mắt cá.

Owen (áo sẫm) lại đối mặt với nguy cơ chấn thương - cơn ác mộng lớn nhất trong sự nghiệp của anh. Ảnh: Getty Images.

Owen (trái) lại đối mặt với nguy cơ chấn thương – cơn ác mộng lớn nhất trong sự nghiệp của anh.

Tiền đạo người Anh là tài năng đã được thẩm định, nhưng vài năm qua, sự nghiệp lại đi theo chiều xuống vì chấn thương liên miên. Do đó, Owen sau khi được điều trị vẫn có thể vào sân thi đấu tiếp, nhưng thể trạng của anh là điều đáng để ban lãnh đạo MU phải băn khoăn.

Và nỗi lo rộng hơn đối với MU là vấn đề lối chơi và sức mạnh của đội, thời hậu Cristiano Ronaldo. Nếu thành công ở loạt trận du đấu châu Á, nơi Owen ghi bốn bàn sau bốn trận, mang lại cho MU nhiều hứa hẹn thì hai ngày ở Đức vừa qua lại đem đến cho họ nhiều nỗi lo.

Trong trận đấu đầu tiên gặp Boca Junior, MU giành chiến thắng 2-1. Nhưng đó là một trận đấu rất vất vả của họ. Nếu không vì Boca thiếu may mắn, lưới của Tomas Kuszczak trong hiệp hai hoàn toàn có thể bị tung lên vài lần. Trận đấu này, đại gia nước Anh mất Wes Brown vì chấn thương.

Trong trận chung kết với Bayern hôm qua, MU cũng không thể hiện được nhiều, dù ra sân với đội hình mạnh hơn so với trận gặp Boca. Suốt hiệp đấu đầu tiên, học trò của HLV Alex Ferguson chỉ có một cơ hội rõ ràng duy nhất ở phút 39. Dimitar Berbatov là người kết thúc khi đứng trong cấm địa, nhưng bị thủ thành Michael Rensing đẩy ra. Bóng sau đó dội xà ngang ở phía xa chứ không đi vào lưới.

Bayern (áo đỏ) khống chế trận đấu rất tốt và không cho MU nhiều cơ hội dứt điểm. Ảnh: Reuters.
Bayern (áo đỏ) khống chế trận đấu rất tốt và không cho MU nhiều cơ hội dứt điểm. Ảnh: Reuters.

Ở chiều ngược lại, Bayern chơi sáng nước và có uy lực hơn, dù thiếu vắng bộ ba Franck Ribery, Klose và Luca Toni. Phút 18, khung gỗ của MU đã rung lên bần bật sau cú sút của Mario Gomez. Trong cơ hội thuận lợi phút 27, nếu sắc sảo hơn khi kết thúc, Thomas Muller hoàn toàn có thể đánh bại Van der Sar.

Sau giờ nghỉ, cục diện có chiều thay đổi. Bayern không còn giữ được vẻ máu lửa ban đầu. MU trong khi đó cải thiện được phần nào về mặt lối chơi, nhưng cũng không có được bàn thắng.

Phút 49, Berbatov có đường chuyền ngang thuận lợi, nhưng Owen không vào kịp. Không lâu sau, cựu tiền đạo của Liverpool và Real Madrid lại được trao cơ hội khác, nhưng không đánh bại được thủ thành Rensing ở cự ly gần. Rooney, vào thay Owen ở phút 78, cũng có điều kiện thuận lợi để sớm kết thúc trận đấu nhưng lại đưa bóng ra ngoài ở thế đối diện với Rensing.

Kết quả hòa 0-0 buộc Bayern và MU phải đưa nhau đến chấm 11 mét. Ba lượt đầu tiên, cả hai đội đều thành công. Tuy nhiên, Patrice Evra và Danijel Pranjic thi nhau sút hỏng ở lượt thứ tư. Cuộc đấu súng vì thế kéo dài đến loạt thứ tám mới phân định được người thắng bại. Kết quả chung cuộc là 7-6 thuộc về đại diện nước Đức, sau khi Jonny Evans không đánh bại được thủ thành Rensing, còn Daniel van Buyten làm tròn nghĩa vụ.

Nguồn: Theo VNE