Ronaldo "nổ súng", Real vào bán kết cúp Hòa bình

Thắng lợi 4-2 trước LDU Quito trên sân Bernabeu rạng sáng nay (29/9) đưa Real Madrid giành vé vào bán kết cúp Hòa bình. Đáng chú ý, bản hợp đồng đắt giá Cristiano Ronaldo đã có được bàn thắng đầu tiên trong màu áo mới khi mở tỉ số từ chấm phạt đền.

Thắng lợi 4-2 trước LDU Quito trên sân Bernabeu rạng sáng nay (29/9) đưa Real Madrid giành vé vào bán kết cúp Hòa bình. Đáng chú ý, bản hợp đồng đắt giá Cristiano Ronaldo đã có được bàn thắng đầu tiên trong màu áo mới khi mở tỉ số từ chấm phạt đền.

Real bố trí đội hình ra sân 4-4-2 với hai mũi nhọn Karim Benzema và Gonzalo Higuain, hỗ trợ hai cánh là các siêu kỹ thuật gia Ronaldo và Arjen Robben. Tuy vậy, suốt 30 phút đầu “Kền kền trắng” hiếm khi trình diễn lối đá hoa mỹ mà chủ tịch Florentino Perez theo đuổi, số cơ hội tạo ra chỉ đếm trên đầu ngón tay.

Ronaldo
Ronaldo đã chơi tốt hơn 2 trận đấu trước

Trái lại, LDU tạo ra hai tình huống ăn bàn nguy hiểm liên tiếp ở phút 37. Từ quả tạt bên cánh phải, Bieler thoát khỏi sự kèm cặp của Michel Salgado rồi cố gắng dứt điểm nối vào góc trái nhưng thủ môn Jerzy Dudek xuất sắc cứu cho Real một bàn thua.

Trong tình huống phạt góc tiếp theo, Dudek một lần nữa từ chối cú đánh đầu của Ulises de la Cruz với pha bay người ấn tượng. Cơ hội tốt nhất trong hiệp một dành cho chủ nhà được Ronaldo châm ngòi khi anh lao xuống đầy tốc độ bên góc trái, chuyền bóng cho Guti dứt điểm qua đầu thủ môn song tiếc rằng bóng sạt qua xà ngang ra ngoài.

45 phút đầu khép lại không bàn thắng và điều bất ngờ là những cơ hội nguy hiểm nhất thuộc về đội bóng tới từ Ecuador. Real tiếp tục đối mặt tình trạng như trong hai trận giao hữu trước, cầm bóng nhiều nhưng lối chơi thiếu đột biến.

Tuy nhiên, diễn biến bỗng chốc thay đổi ngay những phút đầu hiệp hai. Ronaldo chứng tỏ giá trị 93 triệu Euro của mình bằng pha đột phá vào vòng cấm trước khi bị Norberto Carlos Araujo phạm lỗi trái phép. Trọng tài lập tức cho Real hưởng quả phạt đền ở phút 50.

Ngôi sao người Bồ Đào Nha không bỏ lỡ cơ hội ghi bàn thắng đầu tiên trong màu áo “Kền kền trắng”, khai thông bế tắc trận đấu. Và chỉ 3 phút sau, Ronaldo tiếp tục “lên tiếng”. Cú sút chìm từ ngoài vòng cấm của anh bị thủ thành Alexander Dominguez phá ra đúng vị trí Esteban Granero, tân binh mới gia nhập từ Getafe lập tức đá bồi nâng tỉ số lên 2-0.

Real dường như có phần chủ quan sau hai bàn thắng chóng vánh nên để cho LDU Quito rút ngắn tỉ số ở phút 68. Enrique Daniel Vera đánh đầu cận thành ghi bàn trong tình huống thủ môn Dudek lẽ ra có thể xử lý tốt hơn.

Ronaldo
Ngôi sao người Bồ Đào Nha châm ngòi cho chiến thắng của Real

Hi vọng gỡ hòa của đội khách mới nhen nhóm được 2 phút liền bị dập tắt bởi Christoph Metzelder. Trung vệ người Đức lên tham gia tình huống phạt góc đã bật cao hơn tất cả, đánh đầu dũng mãnh khôi phục lại lợi thế cho Real.

Song những diễn biến hấp dẫn vẫn còn ở phía trước. Real Madrid bỏ lỡ cơ hội kết liễu đối thủ phút 86 khi đội trưởng Raul Gonzalez chuyền bóng thông minh qua đầu hàng hậu vệ để Salgado băng xuống đối mặt thủ môn nhưng không thắng được Dominguez.

Đến phút 88, Vera lần thứ hai trong trận đấu buộc Dudek vào lưới nhặt bóng khi nhảy cao hơn Fernando Gago, dứt điểm chính xác bằng đầu rút ngắn tỉ số xuống 2-3. Nếu trận đấu kết thúc bất phân thắng bại, LDU Quito sẽ là đội giành quyền đi tiếp bởi đang hơn Real 2 điểm.

Tuy nhiên, trong vai chủ nhà, Real quyết không để điều đó xảy ra. “Kền kền trắng” củng cố thắng lợi bằng pha lập công ở phút bù giờ thứ 2 của Alvaro Negredo. Tiền đạo dự bị này kết thúc chính xác từ khoảng cách 8m sau nỗ lực đi bóng và căng ngang bên cánh trái của Royston Drenthe.

Dù thắng nhưng vấn đề đặt ra sau 3 trận đấu dưới thời HLV Manuel Pellegrini là Real vẫn lỏng lẻo trong phòng ngự và yếu kém trong tấn công. Đối thủ của họ trong trận bán kết là Juventus, đội đã thắng đậm Seongnam Ilhwa 3-0 cũng trong loạt trận rạng sáng nay.

Đội hình thi đấu:

Real Madrid: Dudek; Michel Salgado; Pepe, Metzelder, Marcelo; Arjen Robben (Granero), Guti (Drenthe), Fernando Gago, Cristiano Ronaldo (Diarra); Higuain (Raul), Benzema (Negredo).

LDU Quito: Cevallos (Dominguez); Jairo Rolando Campos, Ambrossi, Araujo, De La Cruz; Calderon, Espinola, Vera, Reasco, Lara (Graf); Bieler.

Nguồn: Theo VNN