Cristiano Ronaldo lại lập kỷ lục thế giới

Kaka, Beckham hay ngay cả Diego Maradona có lẽ đều phải “khóc” khi chứng kiến số lượng khủng khiếp CĐV tham dự lễ ra mắt của Ronaldo ở Real Madrid, hôm qua.

Kaka, Beckham hay ngay cả Diego Maradona có lẽ đều phải “khóc” khi chứng kiến số lượng khủng khiếp CĐV tham dự lễ ra mắt của Ronaldo ở Real Madrid, hôm qua.

Chưa có con số thống kê chính xác về số fan có mặt tại Bernabeu, hôm qua. Nhiều kênh thông tin ở Anh cho là khoảng 80.000 người, trong khi giới truyền thông Tây Ban Nha ước lượng con số có thể lên đến 90.000. Nhưng dù lấy mốc nào đi chăng nữa thì đó đều là những con số chưa từng có trong lịch sử bóng đá thế giới.

Trước đó, nhiều nhất là con số 75.000 CĐV trong ngày Diego Maradona ra mắt Napoli, khi chuyển đến từ Barca năm 1984.

Kaka cũng là một nhân vật đình đám hiện nay, nhưng sức hút của anh có vẻ như chẳng bằng Ronaldo. Trong buổi lễ cũng diễn ra ở sân Bernabeu tuần trước, cựu ngôi sao của Milan được chào đón bởi 50.000 người hâm mộ.

Sân Bernabeu hôm qua không còn một chỗ trống.

Mùa trước, Ronaldinho chuyển từ Barca đến Milan. Trong ngày ra mắt của anh hôm đó có khoảng 40.000 fan xuất hiện tại San Siro. Ít hơn một chút là trường hợp của Thierry Henry, với khoảng 30.000 người hâm mộ, khi cựu tiền đạo của Arsenal chuyển đến Barca năm 2007.

Cũng tại sân Nou Camp, năm 2003, có khoảng 20.000 CĐV tham dự buổi ra mắt của Ronaldinho khi anh chuyển đến từ PSG.

Năm 1996, Alan Shearer gia nhập Newcastle với mức phí chuyển nhượng kỷ lục thế giới lúc đó, 15 triệu bảng. Và khoảng 15.000 CĐV khi đó đã có mặt để đón tiếp anh. Cũng từng đó con người có mặt ở sân St James’ Park chín năm sau trong lễ ra mắt của Michael Owen.

Là một cái tên đình đám và thương hiệu hạng nặng, nhưng David Beckham chưa khi nào nhận được sự đón tiếp ồn ào như những đồng nghiệp kể trên. Chỉ có 8.000 CĐV có mặt tại sân Home Depot Center để đón tiếp anh hồi tháng 7/2007, trong lễ ra mắt Los Angeles Galaxy (Mỹ). Xa hơn nữa, năm 2003, cũng chỉ có khoảng 5.000 fan đến sân đấu bóng rổ Raimundo Saporrta Pavilion để chào đón siêu sao người Anh, khi chuyển đến Real từ MU.

Nguồn: Theo VNE