Messi có ảnh hưởng lớn hơn Cristiano Ronaldo

Đây là kết quả nghiên cứu vừa được các chuyên gia ở Tây Ban Nha tiến hành.

“Ronaldo và Messi, ai nổi tiếng hơn?” có lẽ là câu hỏi làm không ít người hâm mộ bóng đá, nhất là các CĐV của Real Madrid và Barca băn khoăn. Thắc mắc này đã phần nào được giải đáp qua nghiên cứu của hai giáo sư Pedro García và Francesc Pujols tại Đại học tổng hợp Navarra về mức độ ảnh hưởng của hai siêu sao hàng đầu thế giới hiện nay trên phương diện truyền thông ở mùa giải vừa qua.

Barca của Messi (trái) cũng có ảnh hưởng lớn hơn MU của Ronaldo. Ảnh: Getty Images.

Barca của Messi (trái) cũng có ảnh hưởng lớn hơn MU của Ronaldo mùa vừa qua.

Nghiên cứu dựa vào hai tiêu chí lớn, gồm số lượng các trang web có sự hiện diện của hai cầu thủ, và số tin tức về họ trong mùa bóng vừa qua. Số lần ra sân và đóng góp của hai cầu thủ trong những trận cầu có tính chất bản lề của mùa bóng cũng được tính đến. Kết quả cho thấy hơn 50 triệu trang web đã đưa tin về Messi và Ronaldo. Bộ đôi này cũng là chủ đề chính trong hơn 370.000 bản tin. Nhưng nhóm nghiên cứu kết luận Messi là người nổi tiếng và có ảnh hưởng lớn hơn.

Thua đồng nghiệp người Argentina về tiếng tăm, nhưng ở một hạng mục khác của nghiên cứu, Ronaldo vẫn ở vị trí số một. Anh đứng đầu nhóm cầu thủ có giá trị kinh tế lớn nhất với 82 triệu euro, dù con số này vẫn thấp hơn 12 triệu so với khoản phí chuyển nhượng mà Real Madrid sắp phải trả cho MU để tậu siêu sao người Bồ Đào Nha. Messi xếp thứ hai, với 80 triệu euro, trên người thứ ba là chân sút đang khoác áo Liverpool, Fernando Torres, với 67 triệu euro.

Nhờ thành tích trở thành đội bóng Tây Ban Nha đầu tiên đoạt cú ăn ba danh hiệu lớn – La Liga, Cup Nhà Vua và Champions League, Barca cũng vượt qua MU và Real Madrid để đứng đầu nhóm đội bóng đá có ảnh hưởng lớn về truyền thông. 75% số trang web và tin bài đưa về Barca là từ bên ngoài biên giới Tây Ban Nha. MU đứng thứ hai chỉ với 0,2 điểm ít hơn (86 so với 86,2).

Bất chấp thất bại ở trận chung kết Champions League năm nay, Alex Ferguson vẫn là HLV số một thế giới về mặt truyền thông. Trong khi đó, nhờ chiến tích giúp Barca đoạt 3 danh hiệu lớn ngay năm đầu tiên làm HLV chuyên nghiệp, Pep Guardiola vươn lên thứ hai, trên cả hai đồng nghiệp lừng danh Guus Hiddink (Chelsea và tuyển Nga) và Jose Mourinho (Inter Milan).

Nguồn: Theo VNE