Huấn luận viên Calisto: Tôi thích M.U thắng

Một ngày trước khi trận chung kết Champions League 2009 diễn ra, HLV trưởng đội tuyển Việt Nam Henrique Calisto có bài bình luận về cuộc đối đầu giữa Manchester United và Barcelona dành cho độc giả.

Một ngày trước khi trận chung kết Champions League 2009 diễn ra, HLV trưởng đội tuyển Việt Nam Henrique Calisto có bài bình luận về cuộc đối đầu giữa Manchester United và Barcelona dành cho độc giả.

Thật khó để đưa ra dự đoán về trận chung kết Champions League này, nhất là khi lại có sự tham dự của hai đội bóng hàng đầu thế giới về lối chơi tấn công như Barcelona và Manchester United.

Kinh nghiệm làm bóng đá của tôi cho thấy ở một trận chung kết bất cứ kịch bản nào cũng có thể xảy ra.

Chắc chắc trận thư hùng này sẽ thu hút sự theo dõi của hàng triệu người hâm mộ trên toàn thế giới và nhờ đó các cầu thủ càng có thêm hứng thú, động lực để cháy hết mình cùng trái bóng.

Theo đánh giá của tôi, so tương quan lực lượng ở trận chung kết, Barca đang có chút ít thiệt thòi bởi họ thiếu cặp hậu vệ cánh Eric Abidal và Daniel Alves vì án treo giò. Đây đều là những trụ cột trong đội hình chính thức, họ đã khẳng định được năng lực và thật khó để tìm ra giải pháp thay thế họ.

Tuy nhiên, như tôi đã nói, trong một trận chung kết và lại là chung kết Champions League, không nên loại bỏ bất cứ khả năng nào. Thậm chí, có khi sự vắng mặt của những cầu thủ như Abidal hay Alves sẽ khiến những cầu thủ còn lại nỗ lực gấp đôi, gấp ba để lấp đầy chỗ trống do đồng đội để lại.

Đấy là so sánh về lực lượng, còn nói về cuộc chiến trên băng ghế huấn luyện, M.U cũng đang chiếm lợi thế rõ rệt. Đây mới là trận chung kết Champions League đầu tiên của Joseph Guardiola trên cương vị HLV trưởng Barcelona nhưng với Alex Ferguson, đây là lần thứ ba.

Không những thế, nếu xét về kinh nghiệm, sự từng trải cũng như tài năng, Guardiola thật khó có thể coi là đối thủ ngang tầm với ngài Ferguson.

Là đồng hương của Cristiano Ronaldo nên dĩ nhiên là tôi muốn cậu ấy sẽ là cầu thủ chơi nổi bật nhất trong trận chung kết. Lionel Messi hay Ronaldo đều đang được coi là những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới hiện nay.

Chiếc Cúp vô địch Champions League đã được lực lượng an ninh đưa đến Roma, Italia

 

Messi nổi bật ở khả năng sáng tạo nhưng Ronaldo lại toàn diện hơn, vì cái gì của cậu ấy cũng tốt cả, từ đi bóng, chuyền bóng, dứt điểm cho tới cả sút phạt. Hãy nhớ lại bàn thắng của Ronaldo ở trận tứ kết lượt về giữa Porto và M.U sẽ thấy rõ.

Nhưng nếu M.U chỉ chú ý tới Messi mà bỏ qua Andres Iniesta thì sẽ là một sai lầm lớn, bởi tôi đánh giá đây là cầu thủ có lối chơi nguy hiểm không kém Messi. Dù vậy, xét ở nhiều khía cạnh, tôi vẫn thấy M.U đang có nhiều cơ hội để giành chiến thắng hơn, bởi họ mạnh hơn hẳn so với Barcelona.

Tôi không biết tỷ số cuối cùng của trận chung kết Champions League mùa bóng năm nay sẽ là bao nhiêu và tôi cũng không có thói quen đưa ra dự đoán, nhưng con tim tôi muốn nhìn thấy M.U lên ngôi.

Đây là đội bóng mà tôi rất thích, và trong đội hình của họ lại có cầu thủ mà tôi vô cùng mến mộ là Ronaldo, nên hẳn nhiên tôi luôn mong chiến thắng sẽ thuộc về M.U. 

Nguồn: Theo TPO