M.U là CLB xuất sắc nhất thế giới

Theo bảng xếp hạng vừa được công bố vào sáng nay (5.5) của FFHS (Tổ chức Thống kê và Lịch sử bóng đá quốc tế), Manchester United của Anh tiếp tục là đội bóng xuất sắc nhất năm 2008. Xếp tiếp sau vẫn là CLB xứ Catalan Barcelona.

Kết quả này được tính trong khoảng thời gian từ đầu tháng 5.2008 đến hết tháng 4.2009. Với những danh hiệu như: vô địch Champions League 2008, vô địch các CLB thế giới, đang có mặt ở bán kết Champions League mùa này và băng băng về đích giải Ngoại hạng Anh năm nay, M.U đạt tổng cộng 302 điểm để trở thành đội bóng số một của năm 2008.

Đội bóng xứ Catalan về thứ hai với 282 điểm. Xếp thứ ba là Chelsea với 254 điểm khi hơn CLB Boca Juniors của Argentina vỏn vẹn 1 điểm.

Ngoài ra, bảng xếp hạng của FFHS còn thể hiện sự thống trị của các đội bóng giải Ngoại hạng khi cả bốn “đại gia” của đảo quốc sương mù đều có mặt trong top 10. Ngoài M.U và Chelsea, còn có Arsenal (hạng 5) và Liverpool (6).

Trong khi đó Serie A (Ý) không có đội bóng nào nằm trong top 10. Còn Bundesliga (Đức) có một đại diện là Hamburger SV xếp thứ 8.

Nguồn: Theo Thanh Niên