Ryan Giggs bất ngờ đánh bại "4 MU 1 Liverpool"

Đêm qua, Hiệp hội cầu thủ nhà nghề Anh (PFA) đã chính thức trao giải thưởng “Cầu thủ xuất sắc nhất năm” cho tiền vệ huyền thoại của MU hiện vẫn còn thi đấu: Ryan Giggs.

Đêm qua, Hiệp hội cầu thủ nhà nghề Anh (PFA) đã chính thức trao giải thưởng “Cầu thủ xuất sắc nhất năm” cho tiền vệ huyền thoại của MU hiện vẫn còn thi đấu: Ryan Giggs.

Giggs với giải thưởng dành cho “Cầu thủ xuất sắc nhất năm 2009” của PFA. (Ảnh: The Sun).

Khác với các danh hiệu “Quả bóng Vàng châu Âu” và “Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới” là trao giải cuối năm trên cơ sở thành tích của cầu thủ ở mùa bóng trước, giải thưởng của PFA xét thành tích thi đấu chủ yếu ở mùa bóng hiện tại, tính đến tháng 2 hàng năm.

Bởi vậy, trong danh sách đề cử 6 người (gồm 5 cầu thủ MU và 1 cầu thủ Liverpool), Ronaldo không hẳn chiếm ưu thế do thời gian tỏa sáng rực rỡ nhất của anh là ở mùa bóng 2007/08. Ferdinand và Vidic mới là hai cái tên nổi bật hơn cả khi đóng góp quan trọng vào bước tiến của MU từ cuối giai đoạn 1 đến đầu giai đoạn 2 của mùa bóng năm nay. Giggs cùng Van der Sar và Steven Gerrard có dấu ấn “nhạt nhòa” hơn so với bộ đôi trung vệ của Quỷ Đỏ.

Tuy nhiên, cuối cùng PFA vẫn gọi tên Ryan Giggs, dù anh chỉ có 12 lần xuất chính ở mùa giải này. Ấn tượng mà tiền vệ 35 tuổi để lại từ đầu giải là những bước chạy vẫn còn rất bền bỉ và khéo léo, những pha đá phạt góc vô cùng chuẩn xác, góp phần quan trọng vào các chiến thắng của MU…

Phát biểu tại lễ nhận giải, Giggs cho biết: “Tôi đã từng giành được 2 danh hiệu cầu thủ trẻ xuất sắc, nhưng đây mới là danh hiệu lớn nhất của tôi. Đây rõ ràng là một mùa giải rất thú vị với nhiều trận cầu khó khăn, nhưng tôi vẫn được HLV Alex Ferguson tin cậy cho ra sân trong nhiều trận đấu. Tôi nghĩ lần tôi gặp ông khi tôi 13 tuổi là dấu mốc quan trọng nhất trong sự nghiệp của mình”.

Ngoài danh hiệu chính trao cho Giggs, PFA cũng chọn tiền vệ Ashley Young của Aston Villa là Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm.

Tuy Giggs được vinh danh nhưng đồng đội của anh, Wayne Rooney lại không có mặt trong đội hình tiêu biểu của PFA. Đội hình này sắp xếp theo sơ đồ 4-4-2 cổ điển nên Rooney không thể “so bì” được với Anelka và Torres nếu xét vê màn trình diễn từ đầu mùa bóng.

Đội hình xuất sắc nhất năm của PFA:

Thủ môn: Edwin Van der Sar

Hậu vệ: Glen Johnson, Rio Ferdinand, Nemanja Vidic, Patrice Evra

Tiền vệ: Ashley Young, Steven Gerrard, Ryan Giggs, Cristiano Ronaldo

Tiền đạo: Nicolas Anelka, Fernando Torres

Nguồn: Theo VNN