Hướng đến trận bán kết Barca – Chelsea: Barca yếu chỗ nào?

Cây bút Diego Torres của báo El Pais chỉ ra: Barca có nhiều điểm yếu và những điểm yếu đó, trùng hợp thay, lại là những điểm mạnh của Cheslea và Guus Hiddink.

Cây bút Diego Torres của báo El Pais chỉ ra: Barca có nhiều điểm yếu và những điểm yếu đó, trùng hợp thay, lại là những điểm mạnh của Cheslea và Guus Hiddink.

Messi đi bóng qua các hậu vệ Bayern. Anh này khéo, nhưng rất ngại va chạm.

Dựa trên thời gian hơi sa sút của Barca từ giữa tháng 2 đến giữa tháng 3 với 4 trận không thắng, Torres chỉ ra rằng Barca yếu nhất là ở 2 cánh và vị trí của thủ môn Victor Valdes. Hậu vệ phải Daniel Alves luôn thích dâng cao, hay để lộ khoảng trống sau lưng.

Trận Barca thua Atletico 3-4 tại Liga phản ánh rõ nhất điều này. Atletico đã dồn những hảo thủ tấn công hẳn sang cánh trái. Cứ mỗi lần đoạt bóng ở phần sân nhà, Atletico sẽ phát một đường chuyền sang cánh của Alves để cho Simao và Aguero xử lý và đó là nguyên lý ra đời của 3 trong 4 bàn thắng.

Theo Torres, Chelsea có cơ hội lớn bởi cánh trái của họ có Florente Malouda đang đạt phong độ cao.

Bên cánh đối diện, Barca đã dùng 3 hậu vệ khác nhau mùa này: Abidal, Puyol và Sylvinho. Người nào cũng có điểm yếu. Abidal sa sút phong độ vì chấn thương liên tục, Puyol không mạnh về tốc độ nên rất dễ bị qua mặt còn Sylvinho thì quá già và chỉ đá những trận không quan trọng mùa này. Torres khẳng định: khoét sâu vào 2 cánh sẽ là chiếc chìa khóa thắng lợi.

Bên cạnh đó, Barca có một hạn chế từ thời Frank Rijkaard đến giờ: các tình huống cố định. Ba bàn Lyon ghi vào lưới Barca tại vòng 2 đều xuất phát từ các pha đá phạt của Juninho. Nguyên nhân chính là các cầu thủ làm hàng rào đều không cao.

Do các trung vệ lãnh nhiệm vụ theo sát tiền đạo đối phương nên lập hàng rào toàn là tiền vệ hoặc hậu vệ biên như Xavi, Iniesta, Keita, Toure hay Alves. Trong số này, chỉ có Toure cao được 1,91 mét và Keita cao 1,82 mét, cả 3 người còn lại cao không quá 1,73 mét. Trùng hợp thay, Chelsea lại có chân sút phạt Lampard cùng các chuyên gia không chiến là Drogba, Ballack, Terry và tất nhiên là cả Ivanovic từng đánh đầu 2 bàn vào lưới Liverpool.

Ngoài ra, cây bút Ian Hawkey của nhật báo The Times (nước Anh) còn chỉ ra thêm một điểm nữa: Muốn thắng Barca thì nên đá thật quyết liệt. Messi, Xavi và Iniesta đều nhỏ người và rất ngại va chạm, mà Cheslea thì toàn những cầu thủ cơ bắp khỏe mạnh như Ballack, Essien, Alex…

Có thể nói: với Chelsea, Barca đang đứng trước đối thủ đáng sợ nhất từ đầu mùa đến giờ!

Nguồn: Theo SGGP